#38 Em Là Của Riêng Tôi [Rêu]

50 7 4
                                    

Tên truyện: Em là của riêng tôi
Author: Sam_nguyen
Thể loại: Ngôn tình lãng mạn
Tình trạng: 43 chương ( chưa hoàn )

1. Ưu điểm

Bìa truyện đẹp, tuy nhiên với cá nhân thì mình thấy font truyện và màu sắc khi nhìn lại hơi nhức mắt.

Cách hành văn ổn, miêu tả cảnh cậu viết hay, chỉ là chọn lọc từ chưa tốt cho lắm.

Chia bố cục hợp lí, gọn gàng, không bị rối mắt.

Bạn cũng sáng tạo ở mọi tình huống , xử lí ổn thoả và cũng có vài chỗ bạn đẩy lên cao trào rất hay.

2. Khuyết điểm

Đầu tiên là phần mô tả, ở phần này cậu chưa khiến người đọc tò mò về truyện của cậu. Cậu nên viết thêm nội dung truyện để làm phần này thu hút hơn. Mình là đứa chọn truyện nhờ phần này nên là cũng hơi khắt khe ở chỗ mô tả.

Tiếp đến là motif, bởi vì đọc từ chương 20 nên mình cũng chỉ nắm sơ sơ qua cốt. Nhưng mình cũng nhận thấy là motif cũng không mới mẻ. Chưa có sáng tạo nào đáng kể.

Về nhân vật, cậu đã tạo được từng tính cách riêng, liên kết với nhau rất rõ nhưng mà mình thấy nó vẫn có gì đấy cũ, vẫn là nhân vật nữ hiền lành dịu dàng mạnh mẽ, các nam chính thì đều lạnh lùng tổng tài :v

Những lời thoại của nhân vật cậu viết cũng ít miêu tả cử chỉ, nét mặt và tâm trạng của nhân vật. Cảm giác khi đọc thấy thiếu,nhàm chán thậm chí khi đọc mình phải ngồi xem kĩ lại để phân biệt từng đoạn thoại. Nhất là những đoạn đối thoại dài khi mà nhân vật nữ đang trong bệnh viện, tâm trạng hay lời nói của người ba cần viết thêm nhiều hơn.

Cách cậu viết chuyển đoạn từ tình huống này sang tình huống khác không hay, đọc bị thấy ngang ngang, cũng hơi sơ sài, miêu tả nhanh và không kĩ càng.

Tình huống trong truyện cậu xây dựng ổn. Lỗi to ở đây là cậu không sắp xếp hành động hợp lí, miêu tả còn ít, đôi chỗ còn lặp từ, khi mình đọc thì còn cảm thấy bị ngắt chưa thật sự hài hoà.

Mình thấy cách hành văn của cậu còn non tay, đang ở tình huống là Niệm Vũ rồ ga phóng nhanh, vụt cái đã bị đâm, cậu chưa biết cách xử lý khi chuyển tình huống này sang tình huống khác nên khi đọc thấy rất ngang.

Cậu cũng có thể để tình huống xảy ra bất ngờ nhưng miêu tả lúc hai nhân vật bị đâm nên kĩ càng hơn chút, ví dụ như này

"Niệm Vũ rồ ga tăng tốc lượn qua lượn lại trên con đường vắng vẻ rộng lớn.

Thế nhưng trong giây phút đó cậu đâu biết được lưỡi hái tử thần đang chờ đợi cậu?

Bỗng tiếng còi xe vang lên inh ỏi cả quãng đường, ánh sáng của đèn chiếc xe đó chiếu sáng làm lóa đôi mắt của Niệm Vũ. Đến khi anh nhận ra mình đang lâm vào hoàn cảnh nào thì có lẽ đã quá muộn rồi..."

Truyện của cậu còn có đoạn xôi thịt, nói thật mình là sắc nữ đó =.= về đoạn H cậu viết nhanh, nhớ nhé, viết cái gì cũng nên chậm và phải đọc kĩ lại.

3. Tổng kết

Toàn bộ bên trên là những lỗi cậu gặp phải, cũng khá là nhiều, cậu hãy cố gắng sửa để hoàn thiện bé con cưng này của cậu nhé.

Bài này hình như tớ review cũng khắt khe quá thì phải :(( cậu nếu thấy sai xót hãy inb để tớ sửa lại nha

Để trả công, cậu vote bài, fl team mèo hoặc fl doianyen nẹ ❤

Chúc cậu thành công trên con đường viết lách nha 🌻

Shop Review [MHT]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora