#23. Tay đặt nơi tim (Tía)

27 5 1
                                    

Chào cậu. Mình là Tía. Mình nhận đơn review của bạn. Mình khá là kĩ và hơi khó tính, mình sẽ nói thẳng. Nếu có chỗ nào sai sót mong nhận được sự phản hồi của bạn.

1. Tên truyện: Tay đặt nơi tim

2. Tác giả: Vankiep1nguoi

3. Thể loại: lãng mạn, tình cảm

4. Tình trạng: đã hoàn

5. Số chương: 4

6. Reviewer: Hoài Ân (Tía)

...

1. Trích đoạn:

Ngày tôi gặp em, cũng là vào một chiều hoàng hôn đẹp đẽ thế này. Em ngồi trước mặt tôi với hai dĩa bánh bông lan trứng muối, món mà em thích. Em bắt chuyện cùng tôi, em hỏi về cuốn sách mà tôi đang đọc, về chuyện thời tiết linh tinh gì đấy.

...

"Người xứng đáng với em sẽ chẳng để em phải chịu tổn thương, uất ức."

...

Em xuất hiện với nụ cười tươi sáng, mái tóc nâu bung xõa dưới chiều hoàng hôn đỏ rực. Em chạy đến bên tôi. Một hình ảnh chưa bao giờ cũ kĩ, nó luôn thường trực trong tôi mỗi khi tôi chợp (chợt) mắt, mỗi khi tôi loay hoay giữa muộn phiền cuộc sống.

...

Tôi lẳng lặng kí họa lại dáng hình em trong kí ức, một dáng vẻ bình yên quá đỗi. Giống như trên thế gian này chẳng có giông bão nào chạm tới được.

2. Nhận xét

2.1. Khuyết điểm

Đầu tiên, mình muốn nói đến đó chính là lỗi lặp từ. Bạn lặp từ khá là nhiều khiến câu chuyện của bạn trở nên nhàm chán. Thay vì lúc nào cũng "tôi" và "em" bạn có thể sử dụng hạn chế, nối lại thành một câu nếu nó thật sự không cần thiết.

Thứ hai, bạn có lẽ đánh máy vội nên có thể bị thiếu mất từ. Ví dụ: "Tôi đến đây thứ ba". Vì vậy sau khi viết xong một chương truyện bạn nên kiểm tra lại nhé.

Thứ ba, đôi chỗ bạn sử dụng từ ngữ chưa phù hợp, bạn nên chọn từ ngữ hay hơn để mạch truyện không bị đứt giữa chừng. Ví dụ: "Em thân yêu". Không biết có phải mình khó tính không, nhưng chỗ này bạn sử dụng từ ngữ như vậy thật sự rất bất ổn.

Thứ tư, bạn ngắt nghỉ đôi chỗ thật sự không ổn. Làm đứt mất mạch liên kết giữa các câu văn cũng làm đứt luôn mạch cảm xúc của độc giả.

Thứ năm, câu văn ngôn từ của bạn cần được chau truốt hơn, sử dụng từ ngữ cần đa dạng hơn nữa để có thể tôn lên nét chính của câu chuyện, bạn nhé.

2.2. Ưu điểm

Bạn lấy ngôn ngữ từ đời sống rất giản dị khiến cho người đọc có cảm giác gần gũi, quen thuộc, dễ ăn sâu vào tâm của đọc giả. Câu chuyện của bạn tuy mang motif cũ nhưng vẫn chạm tới đáy lòng của độc giả, một câu chuyện khiến ta tin vào tình yêu, sự hi sinh thầm lặng cho người mình yêu hết đời.

...

Review là theo góc nhìn của một reviewer sẽ không tránh khỏi những bất đồng quan điểm. Nếu có gì sai sót mong sẽ nhận được sự phản hồi sớm nhất có thể từ bạn.

#Tía
#Meohoang_Team

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now