#51 Freak out [Đỏ]

131 8 8
                                    

Đầu tiên cho Pii chào bạn và cảm ơn bạn đã tin tưởng tại Mèo Hoang team. Tớ cũng xin nói với cậu là tớ review khá khó tính và thường thiên về nói ra các khuyết điểm của tác giả hơn là tâng bốc. Thế nên việc xích mích hay tranh luận là không thể tránh khỏi. Mọi góp ý, xin cậu hãy comment phía dưới nhé!

Đây là lần đầu tiên tớ review trong team và cũng lần đầu đọc fanfic 12 chòm sao nên chắc chắn cũng có những sai lầm. Mong bạn bỏ qua cho!

Bên cạnh đó, mình mong bạn đọc một cách kĩ càng và chọn lọc để lấy được những ý kiến hay nhất nhé!

Tóm tắt:

Một giáng sinh chết chóc..Một căn nhà u ám..Những số phận hoàn toàn bị đảo lộn..Nguy hiểm ngày càng rình rập..Những tiếng hét xé toạc màn đêmNhững bí mật kinh hoàng đang chờ được phơi bày..... Đây.. là thực hay mơ?Nữ | Nam:Kim Ngưu | Bạch DươngSong Tử | Sư TửCự Giải | Thiên YếtThiên Bình | Ma KếtNhân Mã | Bảo BìnhXử Nữ | Song Ngư

[Từ "Freak out" - Linhgem96]

Nhận xét:

-Nội dung và văn phong: Đây dường như chưa đủ để gọi là kinh dị, một phần có lẽ bạn vẫn chưa khai thác triệt để những cái cần vào trong từng chương truyện của bạn, một phần tình tiết quá hời hợt, chưa được đẩy lên một tầm cao hơn. Có lẽ mình tạm gọi đây là "bí ẩn" vậy!

Nói về motif, đây có lẽ là một câu truyện có nội dung tương tự khá nhiều truyện trên Wattpad nếu bạn là người theo dõi nhiều cuốn tiểu thuyết bí ẩn hay kinh dị. Nhưng khi đi nhận xét một câu truyện Bí ẩn hay kinh dị, người ta thường không chú ý đến motif mà là chính cách hành văn, văn phong của tác giả.

Điều đó như làm câu truyện của bạn quá mờ nhạt, không hề tạo điểm nhấn riêng về thể loại giật gân, bí ẩn hay cả kinh dị. Giọng văn của bạn khá đều đều và an toàn, ừ, bạn có thể áp dụng giọng văn như thế ở hài hước, lãng mạn, đời thường hay cả bí ẩn (như bạn đang làm). Dường như chẳng có chất riêng để người ta phải tìm đến bạn để đọc những dòng văn ấy.

Tiếp theo, nếu văn phong của cậu không có điểm nhấn, thì ít nhất, tình tiết hay lời văn, phải sắc lẹm. Nhưng dường như, bạn đang dậm chận ở mức an toàn. Quá an toàn cho một sự thành công lớn như mong mỏi của mình. Mọi thứ chỉ dừng lại ở "bí ẩn" ở ngôn từ, ở tình tiết bạn vẽ ra, chứ "kinh dị" hoàn toàn chưa ăn sâu và ám ảnh 

Có một cách viết mà mình không thích nhất trên đời đó là "GTNN" hay "giới thiệu nhân vật". Điều này chứng tỏ, tác giả biết mình không có tài năng để phô bày cho độc giả biết tình cách, tên tuổi, bla bla về nhân vật qua những lời kể. Sở dĩ ta chỉ thấy GTNN trong phim ảnh bởi vì sao, bởi vì trong phim, nhân vật hoàn toàn không thể nói, à tui tên AXY, HYU tuổi được. Nên đành phải có GTNN để khán giả xem được hiểu nhanh và gọn hơn. Còn truyện chữ, cậu hoàn toàn có thể làm được mà, và cũng chẳng cần GTNN nữa đâu, cậu nhé!

-Tâm sự với Pii

Có lẽ những ưu điểm của cậu độc giả đã nói khá là nhiều rồi nên tớ sẽ không nhắc lại nữa. Ngoài ra, tớ sẽ khuynh hướng góp ý, bình phẩm để tác phẩm của cậu better hơn nha.

Quả thực, muốn viết một tác phẩm BÍ ẨN hay KINH DỊ. Cái đầu tiên bạn cần nắm đó chính là tâm lí của người và tầm hiểu biết rộng để vấn và đáp các tình huống logic trong truyện. Cậu có thể tham khảo tại các tác giả tiền bối có giọng văn khá hợp, như temarisamac hay chị Mio. 

Cuối cùng, tớ chúc bạn thành công trên con đường viết lách của mình và sẽ không buồn Pii về ngày hôm nay nha!

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now