#2 Meo Méo Meo, Con Mèo [LỤC]

279 19 8
                                    

Tên truyện: Meo Méo Meo, Con Mèo

Authur: @Nagi-Hieu

Thể loại: Ngẫu Nhiên

Số chương review: Tất Cả

Người review: Lục (Hắc)

______________

Đầu tiên, mình muốn nói đến phần Tên truyện và Giới thiệu:

Tên truyện của bạn đã thể hiện được nội dung câu chuyện. Có thể câu chuyện nói về những con mèo hay cũng có thể nói về 1 nhân vật có tính cách con mèo - Đó là cảm nhận của mình khi nhìn vào tựa đề câu chuyện của bạn.

Đến khi mình đọc phần giới thiệu, bạn sử dụng điệp từ để nhấn mạnh câu chuyện này nói về cuộc sống của 2 bé mèo. Nó khá ấn tượng.

.......

Lời mở đầu

Mình thấy lời mở đầu của bạn khá công phu, nhất là phần chữ Meo Méo Meo Con Mèo của bạn.

Mô típ của câu chuyện có vị cũ nhưng bên cạnh đó cũng lạ và có chút mới mẻ. Mình đánh giá cao ý nghĩ của bạn khi bạn viết câu chuyện này dành cho học sinh cấp 1, vừa ngây ngô vừa mới mẻ.

.......

Vào truyện

Chương 1:

Lời văn của bạn khá mượt và hay. Bạn đặc tả được nhân vật trong truyện.

Theo cách đọc của mình, có thể coi câu chuyện bạn kể nói về những con mèo được tả theo lối con người.

Nhưng khi đọc, mình cảm thấy câu chuyện khá rời rạc, chưa gợi tả cảm xúc người đọc cho lắm.

Khóc eo eo? Là kiểu khóc gì thế? Mặc dù đây là câu chuyện nói về mèo nhưng mình vẫn không hiểu 'khóc eo eo' là gì cả? Bạn có thể dùng những từ tượng thanh hay từ láy để tả về tiếng khóc. Ví dụ như khóc to, khóc thút thít,...

Chương 2:

Khúc bạn tả Nắng ôm mẹ. Mặc dù biết bạn tả động vậy theo kiểu hành động của con người, nhưng mình vẫn không tưởng tượng được 1 con mèo làm sao có thể ôm eo mẹ mình như vậy được?

Lời văn của bạn khá suông nhưng ở một số chỗ, bạn dùng từ không chuẩn cho lắm.

Ví dụ câu: '... mẹ của Nắng xoa đầu bé và bảo....'. Bạn có thể thay rằng:'.... mẹ bé xoa đầu rồi bảo....' như vậy sẽ hay hơn.

Câu cuối của chương 2, '....và khen con gái biết thương ba nhất nhà.' mình cảm thấy từ 'biết' nó bị dư thừa trong câu này. Bạn nên sửa lại khúc này, như vậy sẽ hay hơn :3

Tóm lại 2 chương:

Bạn đặc tả được nhân vật nhưng vẫn còn 1 số lỗi nhỏ. Là 1 câu chuyện hay dành cho lứa tuổi học sinh. Vừa ngây thơ, hồn nhiên.

Nhược điểm cho câu chuyện này là chưa chạm tới trái tim người đọc, không khiến người đọc cảm nhận được niềm vui, sự hạnh phúc có trong nhân vật của truyện.

---XIN HẾT---

_Lục_

Hãy vote, follow Team và nick Hac_050503 để trả công tớ nhé. Cảm ơn cậu đã ghé qua, chúc cậu thành công trên con đường viết lách.

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now