#46 Mưa [ Rêu ]

30 4 2
                                    

Tên truyện: Mưa
Author: -_KuroShin_-
Thể loại: oneshot, tản văn, buồn
Tình trạng: 1 chương ( hoàn )

Đầu tiên là xin lỗi vì đã trả đơn hàng muộn cho cậu. Tớ là Rêu, tớ thay chị Kem review truyện của cậu vì lý do chị ấy bận không sắp xếp được thời gian, mong cậu thông cảm hiuhiu :( thôi, bắt đầu review luôn nha, cậu đã mặc áo giáp chưa :v

1.Về hình thức

Bố cục chia hợp lí, tóm gọn lại đầy đủ nội dung của từng đoạn. Cậu không mắc lỗi chính tả, không bị lặp từ quá nhiều, câu cú rõ ràng. Không mắc lỗi teencode.

2. Về nội dung

Nội dung của truyện là: một cô gái có tên Vũ, cô thích mưa nhưng chính mưa lại cướp đi người con trai mà cô yêu thương nhất.

Motif này mà cậu chọn không phải là mới, nó vừa là tản văn vừa là truyện ngắn. Trong truyện này cậu đan xen cảm xúc vào truyện khá là nhiều. Nhưng lại không tạo được tâm trạng buồn, nuối tiếc mà đáng lẽ ra khi viết truyện theo motif SE phải có những điều này. Có những đoạn viết còn non tay, cảm xúc rời rạc, đôi lúc còn bị ngắt. Thêm nữa là  kết SE mà cậu chọn không gây ấn tượng với tớ, ở đoạn cuối khi cậu dẫn dắt bạn đọc đến tình tiết vì sao nam chính chết làm tớ thấy hơi rối. Từng lời thoại chồng chéo lên nhau càng gây khó hiểu cho bạn đọc và làm cho truyện cậu không còn sự hứng thú.

Diễn biến của truyện nhanh, thiên về tâm trạng nhưng lại giống tự sự, cách hành văn non tay, cậu chưa thật sự hóa thân vào nhân vật để tạo ra một bức màn tâm trạng khiến các độc giả thực sự muốn hòa mình vào dòng cảm xúc mà cậu tạo nên.

3. Đôi lời

Đây là tác phẩm đầu tay của cậu phải không nhỉ? Là tác phẩm đầu tay thì tất nhiên sẽ khó tránh khỏi các lỗi sai này, nhưng hãy tiếp tục cố gắng thật nhiều nhiều nhé. Truyện SE không phải là truyện dễ viết, cậu hãy đọc thật nhiều, luyện thật nhiều, sáng tạo nhiều hơn thì chắc chắn sẽ có tiến bộ.

Bài review của tớ kết thúc rồi, nếu cậu thấy sai xót hãy cmt ở dưới, tớ sẽ xem và sửa lại nhé.

Để trả công, hãy vote bài và fl team mèo của chúng tớ ❤

Chúc cậu thành công trên con đường viết lách nha 🌻

28.11.2017

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now