#44 Hoàn duyên tiền kiếp - Angelvirgo99 [Chuối]

27 6 8
                                    

Tên truyện: Hoàn duyên tiền kiếp
Tác giả: Angelvirgo99
Thể loại: cung hoàng đạo, cổ trang, cung đấu
Số chương: 22 chương (chưa hoàn)
Review-er: Chuối

____________Giới thiệu____________

____________Giới thiệu____________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

_____________Review______________

    Motif xuyên không kết hợp với cung hoàng đạo không mới, cách xây dựng các tình huống cũng chưa nổi bật, vì vậy truyện của bạn dễ mờ nhạt. Hãy cố gắng tạo ra khác biệt và mới mẻ cho "Hoàn duyên tiền kiếp" nhé!

     Diễn biến của truyện khá ổn, có logic nhưng còn nhanh, đặc biệt là các chương đầu, tình tiết trong các chương đôi khi còn bị kéo dài. Đáng mừng là càng về sau lỗi này của bạn dần dần được loại bỏ, cá nhân mình cảm thấy những chương sau hấp dẫn hơn những chương trước đấy!

   Cũng như diễn biến truyện, ở những chương đầu văn phong còn khá non, cách diễn đạt vẫn còn lủng củng (nhưng về sau đã được cải thiện). Theo Chuối, do bạn còn lạm dụng các thành ngữ Hán Việt nên câu văn bị mất tự nhiên. Trong các tác phẩm lấy bối cảnh cổ đại, việc dùng từ, thành ngữ Hán Việt là cần thiết nhưng bạn nên cân nhắc khi nào cần dùng chúng và khi nào không; quan trọng hơn là đừng nên dồn quá nhiều thành ngữ vào một câu, nhất là câu miêu tả. Khuyết điểm này Chuối gặp nhiều nhất ở phần bạn tả nhân vật, hãy cố gắng cải thiện để câu từ tự nhiên, mượt mà hơn nha.

   Thêm nữa, văn phong còn chưa "thuần" cổ đại, bạn chú ý phần này một tí nhé. Tác phẩm còn sử dụng khá nhiều từ hiện đại trong khi văn phong cổ đại cần sự hoa mỹ, uyển chuyển. Sự thiếu ăn khớp này dễ khiến người đọc không thoải mái, mặc dù bạn đã cải thiện được tình trạng này ở các chương sau nhưng tốt nhất là nên dứt điểm hẳn để tác phẩm cuốn hút hơn.

     Đến phần bối cảnh xung quanh đây. Bạn có kết hợp miêu tả phong cảnh (rất tốt!), tuy nhiên như mình đã nói, do câu cú chưa suôn mượt và còn dùng các từ hiện đại nên mình có cảm giác chúng hơi khô khan và hơi... "ảo"! Cách miêu tả ban đầu cũng chưa được linh hoạt lắm. Phần miêu tả bề ngoài nhân vật khá ổn, khuyết điểm lớn nhất mình đã nói qua nên sẽ không nhắc lại nữa.

   Việc miêu tả nội tâm nhân vật chưa được đi sâu (ở những chương đầu) làm truyện thiếu sinh động và tính cách nhân vật chưa được bộc lộ rõ. Về sau bạn đã bắt đầu chú trọng phần này nhưng nhiều chỗ còn khá cứng nhắc do lặp từ và cấu trúc.

   Riêng về phần nhân vật Bạch Thiên Bình, theo suy nghĩ của Chuối, một tướng quân thân kinh bách chiến sẽ cứng rắn và cư xử thiếu dịu dàng, hòa nhã. Thế mà Bạch Thiên Bình qua miêu tả của bạn lại có tính cách khá... "đáng yêu". Có lẽ bạn nên xem và điều chỉnh lại một chút để hình tượng nhân vật này được xây dựng hợp lý hơn.

   Chuối thấy bạn ở một số chương bạn có thêm phần au note (A.U) vào ngay khi truyện đang tiếp diễn. Theo mình thì không nên làm thế, nó sẽ cắt ngang mạch cảm xúc đấy. Và nếu muốn đưa A.U vào bạn hãy đưa vào cuối chương, như vậy vừa tạo được chút dí dỏm, đôi khi còn gây tò mà mà mạch cảm xúc cũng được trôi chảy.

   Cuối cùng là bạn không nên cho thêm phần giới thiệu nhân vật vào, việc này làm tác phẩm giảm độ hấp dẫn. Ở các chương cũng không nên hoặc hạn chế chèn hình ảnh và nên để độc giả tự hình dung, tưởng tượng, như vậy sẽ hay hơn.

   *Một số lỗi khác của tác phẩm không thuộc phần review mà của mảng beta nhưng Chuối sẽ nhắc qua để bạn chú ý và tìm phương hướng giải quyết. Thứ nhất là lỗi diễn đạt, lỗi này mình đã nói ở trên. Thứ hai là lỗi type, bạn mắc rất nhiều, đa số chương đều có và điều này dễ làm mất hảo cảm nơi độc giả. Thứ ba, cách trình bày các đoạn tốt nhưng các lượt thoại của nhân vật bạn trình bày sai (chỉ được dùng dấu ngoặc kép hoặc gạch đầu dòng nhưng bạn lại dùng cả hai). Chú ý hơn nha!

_____________Tổng kết____________

*Ưu điểm:

   - Diễn biến truyện khá logic.

   - Có sử dụng thành ngữ và các từ Hán Việt nên câu văn phù hợp với thể loại của tác phẩm.

   - Có kết hợp miêu tả nên bối cảnh được sinh động hóa.

   - Ưu điểm lớn nhất là những khuyết điểm được tác giả nhận ra và cố gắng sửa chữa ở những chương về sau.

*Khuyết điểm:

   - Motif và tình tiết trong tác phẩm chưa mới.

   - Nhịp truyện còn hơi nhanh.

   - Câu văn chưa suôn mượt, cách dùng từ và thành ngữ Hán Việt chưa hợp lý, còn dùng khá nhiều từ hiện đại.

   - Nội tâm nhân vật chưa được đào sâu và theo mình thì tính cách vật Bạch Thiên Bình thiếu nhất quán với phẩm vị tướng quân.

***

Trên đây là tất cả những gì mình cảm nhận được khi đọc tác phẩm "Hoàn duyên tiền kiếp", hy vọng chúng sẽ phần nào đó giúp ích cho bạn. Nếu có nghi vấn cần được giải đáp hoặc cảm thấy mình nhận xét chưa đúng, cần đính chính lại, tác giả hãy để lại comment hoặc inbox trực tiếp cho mình qua nick Tran_Thanh_An.

Để trả công và ủng hộ bọn mình, bạn hãy vote cho bài viết và follow team nha!!!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng bọn mình và chúc bạn có một giấc ngủ tốt lành.

Thân ái,

Chuối.

 

  

Shop Review [MHT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ