#35 Moon & Dragon - Untold Story: Mind Connexion |Mận|

40 3 3
                                    




           

Tên truyện: Moon & Dragon - Untold Story: Mind Connexion

Tác giả: @red_patronus

Thể loại: Fanfic Harry Potter, long fic, viễn tưởng

Tình trạng; 10 chap, chưa hoàn (tạm ngưng)

Reviewer: Mận

_____

Review được viết dựa trên cảm xúc và cảm nghĩ cá nhân của mình.

_____

Về thể loại:

+ Đây là một điểm nhấn trong truyện của cậu, Harry Potter là một series mà mở ra cả một thế giới rộng lớn về phù thủy, việc cậu tận dụng thế giới phù thủy này vừa có ưu điểm vừa có khuyết điểm.

+ Ưu điểm là việc khai thác khá dễ dàng vì thể loại phù thủy và hệ thống nhân vật trong Harry Potter rất đa dạng. Khuyết điểm của thể loại mà cậu đang hướng tới là việc quá sức nếu tay nghề viết của cậu còn non, và thậm chí là không tận dụng được hết những ưu điểm trên để viết truyện. Và cậu thì mắc nhiều khuyết điểm hơn là ưu điểm. Tạm nói đến đây, về khuyết điểm, mình sẽ nhận xét kĩ hơn trong phần "Tác phẩm".

Về motif – cốt truyện: Motif đã được cậu làm mới và tạo điểm nhấn riêng cho nhân vật, tuy nhiên cốt truyện vẫn đem đến cảm giác nhàm chán và dễ đoán. Từ việc hai nhân vật hồi nhỏ, hai nhân vật lớn lên trở thành "oan gia", tất cả đều có thể đoán được trước. Nhưng mình vẫn có lời khen về cốt truyện, vì cậu đã có sự sáng tạo và khác biệt cho chính đứa con của mình, đó là tạo thêm mối liên kết: Song Sinh Huyền Thoại cho hai nhân vật chính.

Về tác phẩm:

-         Cách hành văn của cậu phải nói là khá yếu và còn non tay. Nó không quá trau chuốt, cũng không quá lủng củng, nhưng nó thất thường, có chương cậu viết tốt, nhưng có những chương các đoạn bị lộn xộn, lung tung và rất nhiều lỗi (đặc biệt là ở những chương đầu).

-         Các chương đầu, cậu sử dụng dạng câu ngắn khá nhiều:

Ví dụ: Nhìn qua, nó giống như một lâu đài đã bị ma ám. Nó tối tăm, lạnh lẽo và u ám cho dù bên trong vẫn thắp đèn sáng.

Hoặc: Đó giống như điềm báo chẳng lành cho việc sắp xảy ra. Anh lại thêm lo lắng. Rồi anh liếc qua khóe mắt và thấy người cha.

Tất nhiên, đó chỉ là hai ví dụ lỗi trong số những lỗi mà cậu mắc phải. Cách viết như vậy sẽ làm nhịp truyện nhanh và đứt quãng, thậm chí còn làm câu văn thô và thiếu cảm xúc, khô khan. Cậu nên tập thử viết những câu văn dài, có nhiều cụm chủ vị để các câu có sự liền mạch và trau chuốt hơn.

-        Cách miêu tả, lập luận về các nhân vật trong truyện của cậu thiếu đường nét tiêu biểu và quá lan man. Những chương đầu (đặc biệt là chương một), cậu rất hay lặp lại những cấu trúc câu: Câu miêu tả -> Chính xác thì... hoặc Câu miêu tả -> và có vẻ... Nó khiến cho mình khá khó chịu và cảm giác dài dòng, không cần thiết.

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now