#40 Đứa Bé (Be)

30 4 3
                                    

Tên truyện: Đứa bé
Tác giả: Tina 
Thể loại: Oneshot
Độ dài: 1 chương
Số chương Review: 1
Reviewer: Be - NhatHa09

------
Lời đầu tiên tớ thật sự xin lỗi cậu vì đã nhận đơn Review cho cậu nhưng đến bây giờ mới có thể trả đơn. Vì vậy tớ sẽ không dài dòng thêm nữa vào ngay chủ đề chính.

∆ Nhận Xét Chung:

Nội dung câu chuyện nói đến cậu bé Thiện Tâm - từ nhỏ đã bị câm bù lại cậu có tài hội họa. Cuộc sống của cậu đã từng rất hạnh phúc nhưng nó đã thay đổi kể từ khi ba cậu qua đời, mẹ cậu, bà vì quá nhung nhớ chồng nên bỗng thấy Thiện Tâm như cái gai trong mắt mà hất hủi cậu.

Motif mới mẻ, mặc dù không khó gì để tìm được một câu chuyện giống như vậy nhưng tớ vẫn thấy nó có một chút gì đó khá là khác biệt.
Xét đến phần bố cục, tớ sẽ chia nhỏ nó thành 2 phần:

- Bìa truyện: tớ nghĩ nếu cậu muốn truyện của mình được nhiều người biết đến thì nên đầu tư vào bìa truyện. Hoặc là cậu có thể đặt làm bìa trong shop Design của team tớ để có thể nhận được một chiếc áo chất lượng cho đứa con tinh thần của cậu.

- Trình bày: khoảng cách giữa các câu, các đoạn khá thoáng và dễ nhìn, dấu câu   sử dụng phù hợp với hoàn cảnh chứ không hề đặt tùy tiện. Về khoảng này thì cậu đã làm tốt.

Nhận Xét Chi Tiết

Đầu tiên chắc phải nói đến cách hành văn của cậu, nhẹ nhàng như gió thoảng nhưng để lại trong tâm hồn người đọc một ấn tượng khó phai. Không những thế, khả năng miêu tả và chuyển cảnh của cậu khá ổn nhưng đôi chỗ vẫn còn khó hiểu và lủng củng.

Đến nhân vật, nói về nhân vật nữ chính - tức Duyên, cô là một cô gái theo tớ thấy là một người có giàu tình cảm và tốt bụng. Và Thiện Tâm - cậu bé có tâm hồn trong sáng và có tài hội hoạ nhưng lại bị câm từ khi sinh ra.

Mặc dù miêu tả rất tốt nhưng cậu vẫn chưa khai thác sâu vào nội tâm của nhân vật lắm nên nhiều chỗ tớ thực không hiểu nhân vật ấy đang làm gì và tại sao lại làm như vậy.

Điều tớ thích nhất trong truyện là không teencode, nó là nguyên nhân dẫn đến truyện của các bạn luôn vắng độc giả và cũng ít có lỗi chính tả, đó là bằng chứng cho thấy cậu rất chỉnh chu soát lỗi trước khi đăng truyện rồi.

∆ Tổng kết
Kết lại thì đây là một câu chuyện hay, ý nghĩa, với văn phong nhẹ nhàng của tác giả nhất định các bạn sẽ có thiện cảm từ lần đọc đầu tiên luôn đó. Vậy nên hãy ủng hộ cho tác phẩm của bạn ý nếu bạn yêu thích các thể loại như thế. Cảm ơn cậu vì đã ủng hộ, chúc tác phẩm của cậu ăn khách.

Thân
#Be

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now