#16 A Little Girl's Love |Mận|

53 3 1
                                    

((Thực ra đơn này của cậu bị ngâm giấm lâu quá, trong đơn đăng kí, cậu có ghi review 6 chương thôi, nhưng vì trả trễ của cậu rất nhiều ngày nên mình sẽ review hết 8 chương trong truyện luôn.))

Tên truyện: A Little Girl's Love

Tác giả: MYNHM ( @NguynMy356 )

Thể loại: Romance, Teen

Reviewer: Mận

______

Review được viết dựa trên suy nghĩ và cảm xúc cá nhân của mình.

______

Nội dung:

"Amy Fisher chỉ là một cô gái bình thường học ở trường A.R Caming. Nhưng cuộc sống của Amy đang ngày càng bị đảo lộn bởi Jackie Smallwood - anh trai của bạn thân cô và Xavier Traderson - anh chàng mới chuyển đến trường. Khi tình yêu nảy nở, rất nhiều chuyện phức tạp có thể xảy ra. Những điều thú vị gì sẽ xuất hiện ?"

___Nhận xét___

Về nội dung:

-        Đối với cá nhân mình, mình rất thích những câu chuyện nhẹ nhàng kiểu teen thế này, nó mang cho mình sự thư giãn và thoải mái. Mạch truyện được viết chậm rãi, các tình tiết nhỏ nhặt xoay xung quanh nhân vật chính đều mang đến cho mình một cảm giác: nhẹ nhàng và lãng mạn.

-       Nhưng, khi cậu muốn viết một câu chuyện nhẹ nhàng, thư thái, đồng thời, cậu cũng phải chấp nhận là câu chuyện của cậu sẽ rất dễ bị nhàm chán, nếu không biết đưa vào các tình tiết; hoặc cũng có thể bị quá "lố", nếu đột nhiên cậu cảm thấy nó quá nhạt mà thêm vào các chi tiết đột biến. Với truyện của cậu, nó nhẹ nhàng thì có, nhưng với sự thu hút và khiến mình tâm đắc, yêu thích thì có lẽ không. Mạch truyện chậm có thể là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm yếu. Vì câu chuyện sẽ đi rất từ từ, dễ gây sự nhàm chán cho các độc giả.

-       Motif của truyện cũng không mới, nó giống như kiểu bình mới rượu cũ, nhưng nếu để so sánh chính xác nhất, mình thấy nên để là bình cũ rượu cũ và việc cậu đang làm chỉ như dán thêm cho nó một cái mác mới mà thôi. Mình không rõ các chương sau có sự tiến triển mới khác nào đó mà đúng là chất truyện mà cậu muốn tạo ra hay không, nhưng với 8 chương cậu đã đăng, nó quá dễ để mình có thể đoán nội dung. Và như bên trên, sự nhẹ nhàng có thể trở nên nhàm chán.

Văn phong:

-       Mình rất thích văn phong của cậu, nó mang hơi hướng Tây, đọc cảm giác rất nhẹ nhàng, tự nhiên và thư giãn. Đó có lẽ cũng là ưu điểm của cách viết mà cậu chọn, nó xúc tích, ngắn gọn nhưng vẫn có cảm giác lành mạch và uyển chuyển.

-       Cách cậu tận dụng lợi thế của ngôi thứ nhất khá tốt, chuyển tiếp cảm xúc của nhân vật "tôi" không gượng gạo và rất tự nhiên. Cậu cũng đã diễn tả được cảm xúc của nhân vật "tôi" và các sự việc dưới cái nhìn của ngôi kể này.

+ Tuy nhiên, một vài chỗ cậu vẫn còn bị mâu thuẫn trong suy nghĩ của "tôi". Giả dụ như:

 Giả dụ như:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now