#17 Che ô sống hết ba thế kỉ |Mận|

53 5 4
                                    

Tên truyện: Che ô sống hết ba thế kỷ

Tác giả: Lilia E

Thể loại: slice of life, chicklit, có yếu tố tình cảm và fantasy nhẹ

Số chương: 32 (chưa hoàn thành)

Muốn review: 32 chương

Nội dung: Chuyện về hai cô gái và một ông anh trai, tình cờ thay cả ba đều là ma cà rồng.

Reviewer: Mận

____

Review được viết dựa trên suy nghĩ và cảm xúc cá nhân của mình.

____

Nội dung:

- Mình thật sự đánh giá cao cậu ở việc xây dựng cốt truyện và nội dung. Không như nhiều truyện về ma cà rồng khác, cậu đã lựa chọn khai thác chủ đề này một cách rất riêng. Không tập trung vào khía cạnh kinh dị, tranh giành địa bàn hay ý nghĩa sống, sinh tồn giữa người và ma cà rồng mà lại khai thác cuộc sống thời bình, rất đời thường của các ma cà rồng. Đây có lẽ là một sự lựa chọn đúng đắn của cậu. Truyện đi theo một hướng rất riêng, đúng với thể loại slice of life, có hài hước, có hồi niệm, rất nhẹ nhàng và thích hợp để có một ngày thư giãn. 


Nhân vật:

- Hệ thống nhân vật không nhiều, chủ yếu là lão Chiêu, Kha và Khanh. Các nhân vật hiện lên theo một cách rất riêng, tất cả đều được thể hiện qua con mắt nhìn của nhân vật "tôi" - Mai Khanh. Cá nhân mình cảm nhận được sự phân chia "đất diễn" cho các nhân vật của cậu khá đều, không nhân vật nào ấn tượng quá, lấn át nhân vật chính mà tất cả đều được thể hiện như nhau, tạo thành ba mảng màu riêng biệt.


Văn phong:

- Phong cách viết văn của cậu hơi mang hướng văn học phương Tây, súc tích, nhẹ nhàng và tạo được cảm giác thoải mái khi đọc. Đây cũng là một điểm sáng trong truyện của cậu, khiến mình dù đọc 32 chương liền một lúc nhưng không cảm giác quá tải.


Cách hành văn: 

- Cách hành văn của cậu tương đối tốt đấy! Các câu văn hầu như không lủng củng, lặp từ. Mình thì khá thích cách viết súc tích kiểu dùng nhiều câu văn ngắn liên tiếp, nhưng cũng không thể thiếu sự đan xen vào đó những câu văn dài để làm chậm lại nhịp điệu dồn dập. Cách viết câu này cũng rất thích hợp với nội dung truyện, nó mang cảm giác ngắn gọn, dễ đọc và dễ cảm. 


Cảm xúc truyện: 

- Truyện đem đến cho mình rất nhiều cảm xúc. Lúc thì hài hước, hóm hỉnh với những tình huống trớ trêu có một-không-hai giữa lão Chiêu, Khanh và Kha. Lúc lại chững lại với những nhịp trầm trong quá khứ của Khanh. Cậu gợi cho người đọc như mình khá nhiều câu hỏi, kiểu như trong quá khứ của Khanh đã xảy ra chuyện gì, tại sao cô ấy lại thành ma cà rồng, thân phận thật của Kha thì sao... Mình rất mong vào các chương sau đấy!


***


Tổng kết: Nói thật thì đây có lẽ là bài review ngắn nhất mà mình viết *cười*. Không phải do truyện không tốt, vì có lẽ truyện càng không tốt mình càng viết nhiều ấy chứ. Ngược lại, "Che ô sống hết ba thế kỉ" là một câu chuyện khiến mình khá hài lòng, nó nhẹ nhàng đúng chất slice of life, chicklit. Cách hành văn của cậu càng làm câu chuyện thêm phần hấp dẫn, thú vị. 

Mình mong cậu tiếp tục phát huy được thế mạnh và sở trường của mình trong các chương tiếp theo và cả các tác phẩm khác nữa. 

Để trả công, cậu có thể vote và follow cho team hoặc mình ở nick meodinhdang.

Chúc cậu thành công hơn trong viết lách!

#Mận.

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now