#20 Tù nhân [Trắng]

64 6 5
                                    

Tên truyện: Tù nhân

Tác giả: Tranh Đoạt

Số chương: 1 (chưa hoàn)

Người review: Trắng

Nhận xét chung:

Truyện của cậu khá hay, lôi cuốn và với những tình tiết sáng tạo. Bìa truyện khá đẹp :v

...

Trước tiên là về motif:

Motif của cậu tạo dựng cho câu chuyện khá là quen thuộc cũng khá là mới mẻ, nó dường như khiến câu chuyện của cậu không bị nhàm chán, và cách diễn đạt càng ngày thêm sâu hơn, tạo được điểm riêng biệt của cậu so với những câu chuyện tương đương thế, cậu dường như biết sử dụng và thêm sáng tạo cho motif của mình, khiến nó càng thêm tuyệt vời. Tuy nhiên, cách cậu diễn đạt khá ổn nhưng không phải cũng không có điểm không tốt, nó khá non, cách diễn đạt của cậu vì khá non nên cũng có chút nhàm chán thôi. Chung quy, motif của cậu vừa lạ lại vừa độc đáo, tăng thêm hấp dẫn cho tác phẩm của cậu càng thêm hoàn thiện hơn.

Tiếp theo về cốt truyện

Cốt truyện của cậu tương đồng gần giống với motif trên, phần nhận xét cũng khá giống nhưng cũng cần bổ sung thêm. Về cốt truyện của cậu thì ý khá nhiều và khá thú vị, cậu hoàn toàn có những ý dàn xếp khá là sáng tạo, cậu tạo được điểm nhấn mạnh cho câu chuyện của cậu, càng khiến lôi cuốn người đọc, từng chi tiết cậu đều miêu tả một cách kĩ lưỡng, chậm rãi nhưng tớ thấy trình độ diễn biến của nó cũng đi theo một cách khá nhanh, cũng có phần ngắt quãng và ý nó vẫn chưa đủ chiều sâu. Chung quy cốt truyện của cậu tạm ổn.

Về tạo dựng nhân vật

Tạo dựng nhân vật vì tớ mới đọc một chương nên rất khó để nắm, nhưng tớ sẽ cố gắng nhận xét :v Về nhân vật thì cũng tốt, khá ổn thoả, về tất cả các mặt nếu nói chung một cách tóm gọn thì về tạo dựng nhân vật của cậu rất tốt, tuy nhiên, nó vẫn vấp phải những khuyết điểm sau. Về mặt cảm xúc chưa tốt lắm, nó còn khá non và ngắt quãng, diễn biến về mặt cảm xúc cũng tương đối khá nhanh, khiến độc giả khó mà nắm bắt được tất cả nội tâm của nhân vật, càng thêm nhàm chán. Nhưng nhân vật của cậu có điểm tốt là hành động, tâm trạng được miêu tả kĩ càng và khá mượt.

Về bối cảnh

Bối cảnh của cậu được cậu sử dụng khá tốt, miêu tả từng chi tiết cũng khá trôi chảy, đúng thời gian thời điểm tất. Tuy nhiên cũng gần giống cái nhân vật là miêu tả dù kĩ nhưng vẫn non tay, khó mà bộc lộ dễ dàng cái điểm nhấn cà ưu điểm của phần này, nhưng đây cũng khá là một phần nhỏ nên cũng không làm người ta chú ý lắm.

Về hành văn:

Hành văn của cậu khá trôi chảy, nó dường như là thứ tăng thêm ưu điểm của cậu và che khuất đi những khuyết điểm của cậu nên khó mà nhận thấy, dù cách hành văn hơi non nhưng cậu lại lựa chọn được từ ngữ vô cùng chuẩn sát, chọn lọc những từ ngữ có mạch lạc và mượt mà khiến nó có rất nhiều đặc điểm riêng biệt, cách miêu tả chi tiết, cách diễn đạt thú vị lôi cuốn đều một phần là nhờ văn phong và những câu từ của cậu.

Về trình bày:

Trình bày thì không cần nói, cũng tương đương với những truyện khác. Cậu có cách trình bày đẹp mắt vô cùng, rõ ràng và dễ nhìn nên tăng được phần hấp dẫn cho câu chuyện. Về chính tả thì không cần nói, không có lỗi sai nào cả. Chung quy phần này cậu làm rất tốt và rất đáng khen.

Tổng kết:

Tổng kết thì truyện của cậu xúc tích nhưng lại bộc được điểm mạnh của nó. Cách hành văn và nhân vật cậu tạo dựng còn khá bồng bột nhưng lại trôi chảy, về tất cả các mặt thì tạm ổn

Hóng chap :) Vote bài, và follow team và nhé :)

#Trắng

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now