#28 [SeHun-FictionalGirl] Yêu anh, em có thể sao? [Be]

48 3 0
                                    

Tên truyện: [SeHun-FictionalGirl] Yêu anh, em có thể sao?

Tác giả: HyalineRye - Rye

Thể loại: lãng mạn, tâm lí...

Độ dài: 8 chương ( On-going )

Số chương review: 8

Reviewer: Be

-------

Câu chuyện này xoay quanh một cô gái tên là Trịnh Yến Chi, cô là người Việt gốc Hàn. Vốn là một cư dân Hàn Quốc nhưng cô lại không yêu thích mấy cái đất nước này, một phfn là do người mẹ kính yêu của cô đã gieo rắc những gì xấu xa nhất lên cái đất nước này vì do nơi đây khiến mẹ cô nhớ lại người đàn ông đã bỏ rơi mình để đi theo người phụ nữ khác. Rồi bỗng một ngày nọ cô nhận được học bổng du học sang Hàn Quốc và từ khi đó cuộc đời cô bắt đầu nổi lên những biến cố.

Đấy là nội dung tớ tạm rút ra được sau khi đọc hết câu chuyện của cậu, theo tớ thấy nội dung này khá ổn (đối với tớ là thế vì tớ không chuộng và cũng không hay đọc thể loại Fafiction nên có gì sai xót mong cậu thông cảm T^T) nhưng thể loại này đã xuất hiện khá tràn lan trên cộng đồng Wattpad, thậm chí cả facebook nên tớ không cảm thấy có gì nổi trội cho lắm... 

Bố cục rõ ràng, rành mạch, trình bày thoáng tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt của các độc giả. Cách ngắt đoạn khá hợp lý không gây ức chế cho người đọc mỗi khi đến đoạn cao trào.

Văn phong chắc tuy nhiên cách miêu tả còn khá lủng củng và nhiều đoạn gây khó hiểu. Bù lại thì mạch truyện khá lưu loát và dễ hiểu cho một đứa mù tịt về fanfic như mình cũng dễ dàng nắm bắt.

Tuy nhiên, mình thật sự cảm thấy khó chịu khi mà trong nhiều đoạn cậu lại chèn lời của tác giả vào. Nó kiểu như là bạn đang đọc sách trong phòng của bạn thì bỗng nhiên có một người nào đó đập cửa phòng bạn và phán một câu: " Câu chuyện đó hay chứ? Nhân vật thú vị không? bla bla bla...". Đấy như thế là bạn đã bị một con người vô cùng mất lịch sự ngắt đi mạch cảm xúc đang trôi theo dòng truyện một cách say mê.

Xin lỗi vì mình đã đưa ra cái tình huống nhạt nhẽo ở phía trên, nhưng mình đây muốn cậu và các bạn đang có ý định viết truyện thì đừng nên làm như thế, nó không chỉ khiến câu chuyện của các cậu nhạt hơn mà còn khiến cho độc giả cảm thấy khó chịu.

Về nhân vật, ừm... mình nên nói thế nào nhỉ? Vì mình không hề biết và rành rọt tí tì ti gì K-pop cũng như các nhóm nhạc nổi tiếng nên cũng có thể những nhận xét của mình có thể sẽ khiến bạn thấy khó chịu nhưng mình mong bạn sẽ thông cảm cho mình nhớ! Vì mình đâu biết gì về họ ( các nhân vật trong Fanfic của cậu) đâu 😊.

Thôi quay lại chủ đề chính, về khoảng tạo hình và tính cách của nhân vật thì mình thấy cậu làm khá tốt, nhất là cô nàng YeJin , mình thích nhân vật nữ chính này. Dưới văn phong của cậu đã tạo ra một nhân vật thú vị, đôi chút mạnh mẽ nhưng thật ra cô cũng như bao cô gái khác, nội tâm yếu mềm với tư tưởng ngốc nghếch.

Có lẽ lý do mình thích nữ chính là vì cô ấy giống mình thôi. Và cả anh chàng SeHun nữa, anh ấy đã khiến mình phải công nhận câu nói " Đừng trông mặt mà bắt hình dong." quả thật rất đúng trong trường hợp này. Tuy bề ngoài lãnh đạm, nhưng không ai biết anh là người trẻ con nhưng lại ranh ma đến bất ngờ.

Truyện của cậu hay thì hay thật nhưng nó vẫn có một số lỗi chính tả lặt vặt không đáng nói :)

Nói tóm lại thì câu chuyện này hay ( đối với mình là thế), văn phong tuy không mượt mà nhưng rành mạch, cho mình xin lỗi nếu như mình nhận xét không đúng :). Nếu bạn là một người yêu thích Fanfic hay yêu thích SeHun thì có thể ghé qua đọc tác phẩm của bạn Rye nhé! 

Chúc truyện cậu ăn khách.




Shop Review [MHT]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن