#47 Nói Với Tôi [Rêu]

28 4 4
                                    

Tên truyện: Nói với tôi
Author: TieuNhanBiOi
Thể loại: tình cảm học đường
Tình trạng: 16 chương ( chưa hoàn )

1. Hình thức:

Mô tả cậu viết tớ đọc sơ qua thôi cũng thấy được cách hành văn khá là mượt của cậu, chưa hẳn là chắc tay nhưng những câu văn đủ làm cho tớ dễ dàng gợi lên những năm tháng của cái thời cắp sách đến trường khi thích một người.

2. Nội dung:

Motif của truyện không mới, vẫn là về tình cảm học đường, chuỗi hành trình theo đuổi "crush" của nhân vật "tôi" mà cậu đã xây dựng. Đối với cốt nhẹ nhàng thế này thì tớ không có nhiều hứng thú vì hầu như các tác giả viết truyện motif này lời văn đều nhẹ nhàng. Mà nhẹ nhàng thì sẽ gây nhàm chán. Nhưng truyện của cậu lại không hề như vậy. Cậu làm tớ liên tưởng đến tự truyện nhiều hơn vì tình tiết xây dựng thực tế, tựa như là cậu đã trải qua nó và bây giờ là kể lại vậy.

Cách hành văn chưa hẳn là chắc tay nhưng gây ấn tượng rõ, nó theo kiểu cá tính mạnh mẽ. Và thậm chí còn có cả chửi tục. Thực ra đối với cá nhân tớ lại rất ghét khi đọc phải những kiểu truyện có phần chửi tục vì thực sự chả khác nào đọc một câu truyện giá rẻ cả nên là tớ vẫn nghĩ cậu nên bỏ qua mấy phần đó đi.

Bố cục trình bày cậu chia rõ ràng, đẹp mắt, không rối rắm và bao quát được đầy đủ nội dung của từng đoạn.
Các câu cú, từ ngữ không bị lặp, không bị sai lỗi chính tả, mắc lỗi teencode.

Bởi vì đọc 3 chương nên tớ thấy cậu chủ yếu viết về suy nghĩ của mình là nhiều, tình huống trong câu chuyện cũng chưa sáng tạo mấy, sơ sài khi miêu tả về cảm xúc của nhân vật "tôi", nên với cá nhân tớ thì rất muốn nhảy hố truyện.

Mỗi chương đầu cậu có trích một câu văn. Bản thân thì tớ thích câu ở chương một nhất. Nhưng tại sao cậu không dùng font đậm hoặc nghiêng để làm nổi bật hẳn nó lên nhỉ?

Về nhân vật, đọc 3 chương thì tớ chưa thấy cậu làm nổi bật hẳn các tính cách của các nhân vật lắm, chưa gây được ấn tượng với tớ, nhất là nam chính còn khá là mờ nhạt.

3. Đôi lời

Hình như đây là fic đầu tay của cậu phải không? Nếu là như thế thì khó tránh khỏi các lỗi sai rồi. Nhưng đừng nản lòng nhé, chỉ cần cậu trau dồi thêm thật nhiều nữa sẽ có tiến bộ ngay thôi.

Một số lỗi trong truyện này là tớ cố gắng đào sâu hết mức rồi. Nếu có sai xót thì hãy cmt ở duới để tớ xem rồi sửa nhé.

Để trả công cho tớ, hãy vote bài và fl team mèo hoang nha ❤

Chúc cậu thành công trên con đường viết lách 🌻

26.11.2017

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now