#25. Hoa lưu ly - lời hứa hẹn (Tía)

33 3 2
                                    

Chào cậu. Mình là Tía. Mình nhận đơn review của bạn. Mình khá là kĩ và hơi khó tính, mình sẽ nói thẳng. Nếu có chỗ nào sai sót mong nhận được sự phản hồi của bạn.

1. Tên truyện: Hoa lưu ly - lời hứa hẹn

2. Tác giả: Advancecute

3. Thể loại: oneshort, viễn tưởng, lãng mạn

4. Tình trạng: đã hoàn

5. Số chương: 1

6. Reviewer: Hoài Ân (Tía)

...

1. Trích đoạn:

Cầm bó hoa trong tay, người con trai ấy mỉm cười. Trời ngả bóng, anh cũng từng bước trở về nhà, không ngừng thầm thì một mình trên đường đi.

...

Người con gái kia chính là một đóa lưu ly, linh hồn của cô nhờ hoa lưu ly mà trú ngụ. Tên của cô là Ly, một cô gái ở độ tuổi còn rất trẻ mà đã về với cõi chết. Con người chết đi trở về với các bụi, thân xác của cô cũng đã hóa thành hạt cát tiêu tán theo gió, thế nhưng có một điều dù cho thời gian có cố sức tàn phá vẫn vẹn nguyên như thuở đầu, tình yêu của cô dành cho anh, mãi không đổi thay.

...

"Anh không tin thánh không tin thần, tin Chúa hay tin Phật, anh chỉ tin em..."

...

"Cả đời này, cũng chỉ có em mới khiến một người như anh lần đầu tiên muốn dành lấy, lấy được rồi cũng không dám buông tay."

2. Nhận xét

2.1. Khuyết điểm

- Đầu tiên, mình muốn nói đến đó chính là lỗi chính tả. Với một độc giả khó tính một câu truyện bị sai lỗi chính tả sẽ làm người đó có cảm giác không muốn tiếp tục xem. Ví dụ: "ngóc ngách" -> "ngóc ngách"

- Thứ hai, bạn dùng từ ngữ sai trường hợp. Ví dụ: "... cũng chỉ có em mới khiến một người như anh lần đầu tiên muốn dành lấy". Từ "dành" chỉ dùng trong trường hợp như để lại cho ai đó, mang ý nghĩa là cho đi. Trường hợp này bạn nên dùng từ "giành" mới phù hợp với câu nói này, mang ý nghĩa lấy về không chia sẻ.

- Thứ ba, lặp từ khá là nhiều. Ví dụ: Thay vì bạn sử dụng quá nhiều từ "Lưu Ly" ở đầu câu chuyện thì bạn có thể thay thành từ "cô". Có lẽ là bạn muốn làm nổi bật nhận vật tên "Lưu Ly" nhưng sử dụng nhiều sẽ gây cảm giác nhàm cho độc giả.

- Thứ tư, tình tiết câu chuyện của bạn quá nhanh. Mình biết là oneshort nhưng bạn nên bộc lộ cái trọng tâm vì sao hai nhân vật đến được với nhau, vì sao mới khiến họ có một tình cảm khắc cốt ghi tâm như vậy. Bạn khiến cho mạch cảm xúc của truyện tụt dốc không phanh.

- Thứ năm, bạn sử dụng câu văn liên kết bị đứt đoạn. Câu trước câu sau như cả hai vấn đề mặc dù đó cùng nói về một vấn đề. Và liên kết hai vấn đề bạn nên dùng từ nối như vậy mạch cảm xúc không bị đứt đoạn. Người đọc sẽ không đặt dấu chấm hỏi ở đoạn đấy.

2.2. Ưu điểm

Câu chuyện của bạn nội dung rất hay, nói về một tình yêu sẵn sàng hi sinh tất cả, vì yêu mà khiến bản thân đổi thay. Bạn bộc lộ cảm xúc của nhân vật khá là tốt. Bạn khiến cho người đọc có thể hòa vào cảm xúc của nhân vật. Một kết thúc buồn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho người đọc có cảm giác nhẹ nhàng mà cũng gần gũi với thực tế. Chi tiết viễn tưởng càng tôn lên cái hay cho câu chuyện.

...

Review là theo góc nhìn của một reviewer sẽ không tránh khỏi những bất đồng quan điểm. Nếu có gì sai sót mong sẽ nhận được sự phản hồi sớm nhất có thể từ bạn.

#Tía
#Meohoang_Team

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now