#21 Thiên Thần [Trắng]

53 7 3
                                    

Tên truyện; Thiên Thần

Tác giả: Biu

Người review: Trắng

Tớ xin nhận xét truyện của cậu

Nhận xét chung:

- Truyện của cậu rất tốt, tính tiết lôi cuốn và sáng tạo.

...

Trước tiên là về motif:

Motif của cậu khá là mới lạ, gói trọn trong từ 'độc'. Với cách motif cậu khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn, cuốn hút người đọc. Cách sáng tạo motif của tác phẩm Biu ấy, nói chung cũng không mới lắm, nhưng tương đối hiếm. Một số người sử dụng motif khá là thịnh hành thì tương đối nhàm chán, nhưng cậu đã biết tạo dựng nó thêm phần mới mẻ và tuyệt vời. Từng chi tiết đã hấp dẫn tớ ngay từ lần đầu đọc, một motif thú vị nhưng quen thuộc. Chung quy motif cậu tạo dựng rất tốt, hoàn toàn ổn thoả.

Về Cốt truyện:

Cốt truyện của cậu từ bắt đầu đã bộc lộ được điểm nhấn mạnh của nó, từng chi tiết đều được thể hiện rõ qua từng lời văn, câu văn mượt mà. Các ý sáng tạo càng làm câu chuyện không kém phần thú vị. Tình tiết và nội dung tuy có phần hơi ngắt quãng và diễn ra khá nhanh nhưng cậu đã làm nó một cách trôi chảy, mượt mà, với cốt truyện như thế, cậu có thể dễ dàng và thoả mái trau dồi kĩ năng viết lách của mình càng thêm phong phú và vốn từ mở rộng hơn. Nói chung là tớ rất thích cốt truyện này của cậu.

Về tạo dựng nhân vật

Tạo dựng nhân vật của cậu được cậu miêu tả khá kĩ lưỡng trong từng chi tiết, từng lời văn khiến nhân vật đó có thể bộc lộ dễ dàng được ưu điểm của nó và che mất khuyết điểm, nhân vật được thể hiện nội tâm và cảm xúc khá dễ dàng nên tác phẩm của cậu cũng chẳng ai thấy nhàm chán, ngược lại càng hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Tuy cậu sáng tạo nhân vật khá ổn nhưng vẫn có phần hơi đứt quãng vài chỗ, nhưng chỉ là li ti một chút thôi. Nói tóm gọn lại là ổn cả, vì nhân vật đi theo trí tưởng tượng của cậu nên khó kiếm được sự sai sót và bất hợp lý trong truyện, một vài điển hình là nhân vật thường đi theo là nhân vật tưởng tượng nên khó có thể hình dung ra mọi tình tiết.

Về bối cảnh

Bối cảnh cậu đều làm rất tốt khó nhận ra điểm xấu, mọi bối cảnh cậu diễn đạt trong câu chuyện đúng theo trình tự được dàn xếp, rất ít điểm sai về phần bối cảnh. Bởi vì chủ yếu bối cảnh xoay quanh về bất hợp lý và không đúng thời gian hay địa điểm thôi. Nên về phần này cậu đã làm và sáng tạo nó rất tốt, càng làm rõ thêm điểm riêng biệt của nó hơn, chung quy phần này này cậu cũng khá chăm chút kĩ càng.

Về hành văn

Hành văn được cậu lọc qua từ ngữ cực kì chuẩn xác với mọi diễn biến trongg chuyện. Cậu sáng tác tác phẩm với cách hành văn vô cùng độc đáo, và mới mẻ. Để lựa chọn những vốn từ đúng và mượt, cậu cần có những trí tượng tưởng và văn phong tốt từ đầu, theo tớ thấy cách hành văn của cậu dễ tiến triển theo lối bí ẩn và kinh dị, trôi chảy nên tác phẩm này có khá nhiều ưu điểm và có tìm thấy những khuyết điểm.

Trình bày

Trình bày được cậu thể hiện khá đẹp mắt và rõ ràng, rất dễ nhìn. Nên câu chuyện về phần trình bày thì không có gì lo. Còn về chính tả, tớ chỉ nhận xét sơ lược, chính tả của cậu tớ tìm thì không có lỗi nào sai cả (có thể do mắt tớ mờ ;-;) Về tất cả thì hoàn thành tốt một cách dễ dàng.

Tổng kết:

Tóm một cách xúc tích thì truyện của cậu có tình tiết trôi qua khá nhanh và mạch đứt quãng nhưng câu từ lại phong phú và trôi mượt. Nhân vật cũng ổn cả. Vậy thì suy ra truyện cậu rất tốt về tất cả mặt :)

#Trắng

Vote bài và follow team + nick Laxa123 để trả công.

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now