#23 Hương Tàn [Hồng]

58 9 18
                                    

Tên truyện : Hương Tàn
Author : Mễ Tình
Thể loại : cung đấu, cổ trang, ngược tâm.
Số chương : 1 ( chưa hoàn )
Số chương review : 1

Số chương : 1 ( chưa hoàn )Số chương review : 1

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Sơ lược về nội dung :

Hồng Liên là cung nữ đã chung sống với Hàn Nhược Dung mười lăm năm. Cô luôn coi trọng những tính cách cao cả của Hàn quý phi, và Hàn quý phi là một người đáng mến, rất yêu thương Hồng Liên. Tuy vậy, sau khi biết Hồng Liên đã được Hoàng Thượng để ý, Hàn Nhược Dung cho rằng Hồng Liên dụ dỗ Hoàng Thượng. Nàng sa vào cạm bẫy tình yêu, và sự đố kị, ganh ghét đã mang tới cái chết cho Hồng Liên - cung nữ thiếp thân của nàng. Sau cùng, hoàng hậu là người hiểu rõ sự việc nhất. Người đã đoán ra phần nào việc Hồng Liên tự vẫn, nhưng vẫn cho rằng Hàn Nhược Dung còn khá ngu ngốc. Vì Hoàng Thượng mới bắt đầu để ý Hồng Liên, cô ta biến mất thì Hoàng Thượng sẽ nghĩ gì?

I/Cốt truyện

Đây là một câu chuyện cổ trang khá hấp dẫn, dù nó mới có một phần. Motif của truyện chị còn mới mẻ, nên khá thu hút người đọc. Em đánh giá rất cao về phần cốt truyện của chị.

II/Nhân vật

Nhân vật của chị có sự liên kết khá chặt chẽ, phải nói là vậy. Sự liên kết ấy khiến người đọc hình dung ra ngay tính cách của nhân vật trong truyện. Ví dụ Hồng Liên là một con người yếu đuối, luôn tôn thờ Hàn quý phi. Khi thấy Hàn quý phi thay đổi, Hồng Liên vì bất ngờ mà cắn lưỡi tự vẫn. Hàn Nhược Dung thì tốt bụng, hiền lành, suy nghĩ ngây thơ nhưng lại quá sa đà vào tình yêu, còn hoàng hậu thì khá là thông minh, có phần ranh mãnh...

III/Ưu điểm

Phần trình bày của chị rất tốt, dễ nhìn dễ đọc, hầu như không mắc lỗi type. Miêu tả được rõ cảm xúc nhân vật. Đặc biệt là rất có " mùi cổ trang ", vì đây là một thể loại khó, mới viết như chị đã đạt tới đó thì quá tuyệt...!

IV/Khuyết điểm

Thứ nhất, cách hành văn của chị không mang chất riêng. Em thấy, dù motif mới, nhưng cách hành văn, giọng văn vẫn na ná những truyện cổ trang khác thì không được. Chị hãy cố tạo điểm nhấn riêng, từng dòng chữ mang chất của riêng chị thì câu chuyện sẽ hấp dẫn hơn nhiều!

Thứ hai, chị mắc một lỗi type. Tiếc là cả một chương mà mắc mỗi một lỗi chính tả. Cứ như là một con chim phượng hoàng bị rút mất một sợi lông vậy! Cả chương rất hay, nhưng bị một lỗi chính tả khiến em tụt mood. Đã thế, sai type đúng tên nhân vật, Hồng Liên thành Hông Liên. Cái tên là nổi bật hơn cả, nên chị cẩn thận nhé!

 Cái tên là nổi bật hơn cả, nên chị cẩn thận nhé!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kết.

Woa, vậy bài review của em đã kết thúc. Chúc chị thành công trong sự nghiệp viết lách!

- Hồng -

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now