#54 Giấc Mơ Bay Theo Làn Gió Thổi [ Rêu ]

33 4 0
                                    

Tên truyện: Giấc mơ bay theo làn gió thổi
Author: An Ly
Thể loại: lãng mạn, nhẹ nhàng
Tình trạng: 2 chương ( chưa hoàn )

1. Về hình thức

Bố cục chia gọn gàng rõ ràng, đáp ứng đầy đủ nội dung của từng đoạn. Chị không mắc nhiều lỗi sai chính tả, không mắc lỗi teencode, câu cú rõ ràng. Nhưng có vài từ bị lặp lại liên tiếp, chị xem kĩ lại phần này nhé.

2. Về nội dung

Motif chị chọn là một motif vừa cũ vừa mới, tình cảm thanh xuân vườn trường nhưng lại là tự truyện, làm em rất hứng thú muốn tìm hiểu.
Với cốt truyện vườn trường, một cô gái có niềm đam mê với piano và nhờ đó cô gặp được người nắm giữ cả thanh xuân của mình.

Cách hành văn nhẹ nhàng nhưng không mượt, từng tình huống chị tạo ra nó để lại cho em chính là sự "nhàm chán", có vài đoạn chị diễn đạt dài lê thê, thật sự không cần những phân cảnh đó thì câu chuyện của chị cũng chẳng ảnh hưởng.

Tiếp đến là phần nội tâm, dù chị đã vào vai nhân vật "tôi" thì bản thân phải biết cách diễn đạt cảm xúc lên hết mức khiến người đọc cuốn theo nó, gây tò mò và để lại sự ấn tượng. Nhưng ở phần này chị lại không làm tốt. Chị viết cảm xúc mơ mơ hồ hồ, ở đoạn cuối của chương một, khi mà nhìn thấy anh nam chính cười với mình thì tâm trạng nên phải là "tim hẫng một nhịp" hay là "quay mặt đi vì ngại" đó, nó sẽ thật hơn rất nhiều.

Nhân vật "tôi" chị viết cũng gây được thiện cảm với em rồi nhưng nam chính thì mờ nhạt quá. Em chỉ ấn tượng là anh biết đàn piano và hết

3. Đôi lời

Tổng kết lại thì truyện của chị vẫn mắc nhiều lỗi sai, mong rằng bài review của em sẽ giúp chị cải thiện lại những lỗi sai của mình.

Nếu chị thấy có gì sai hãy inb với em để em xem và sửa lại nhé.

Chúc chị thành công trên con đường viết lách nha 🌻

3.12.2017


Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now