#8. Fanfic Creepypasta : A thousand lives to pay. [ Khói ]

30 3 3
                                    

Tên truyện : Fanfic Creepypasta : A thousand lives to pay.
Thể loại : Siêu nhiên, hành động, bí ẩn.
Tác giả : Pureen
Tình trạng : 5 chương, còn tiếp

.oOo.

Xin chào, tớ là Khói, mem mới của team. Hôm nay tớ xin review tác phẩm của cậu, được cậu yêu cầu cách làm sao để tác phẩm dễ để người đọc hiểu và cô đọng lại. Hi vọng qua bài review này, cậu sẽ chăm chút này kĩ càng hơn.

.oOo.

" Nick Jordan, ngươi còn một món nợ phải thanh toán với "nữ hoàng" Jenn the killer, hãy thức tỉnh..."

.oOo.

Qua cầu nhanh quá dễ ngã : Xuyên suốt cả tác phẩm, tớ chưa cảm thấy chưa thỏa mãn, bởi qua đoạn này qua đoạn kia, hãy coi đó là qua cầu này hay qua cầu kia. Mà qua nhanh quá thì dễ bị ngã, giống như cậu bị vấp ngay giữa các đoạn. Ví dụ như sau đoạn đánh nhau với lão già trong ngõ hẻm và đoạn thực thể đưa Nick về nơi cũ, chắc chắn rằng cậu đã bị vấp ngay ở chính giữa hai đoạn. Cách xử lý tinh tế hơn, là thêm bớt câu giữa các đoạn văn. Lấy ví dụ trên, cậu nên thêm một câu văn như : "Nick cảm thấy cơ thể mình dường như tan biến, khung cảnh như biến mất trước mắt, thay vào đó là ánh sáng le lói của cõi trần". Hãy nhớ, đoạn nào cần nhanh thì nhanh, chậm thì chậm, miễn cậu và những độc giả đọc hiểu.

Dài dòng và lan man : Nguyên nhân thứ hai khiến người đọc bị rối, đó là sự lan man và quá dài dòng. Cậu viết nghe rất mực, nhưng ngẫm lại thì nó vẫn không dễ đọng lại, đúng hơn là không nói lên được cảm xúc của nhân vật. Cậu nên biết cách ngắt dòng, hay tóm lại ngắn gọn và sử dụng hết vốn từ đắt giá nhất của cậu để diễn tả được cảm xúc của nhân vật.

Mạch giữa các đoạn chưa nhất quán : Nếu chắc hẳn những độc giả chỉ mới đọc qua một lần sẽ thấy tác phẩm của cậu rất hay nhưng thật sự đọc ngẫm đi ngẫm lại, tác phẩm của cậu chưa có sự liên kết chắc chắn dường như cậu đảo lại quá tay và quá mức khiến câu chuyện càng rối thêm. Sang tình huống này, sang tình huống khác mà lại rất nhanh thì không thể cho độc giả chưa thỏa mãn được sự man rợ của những kẻ sát nhân.

.oOo.

Tổng kết : Tác phẩm còn quá nhiều điều cần phải suy ngẫm và chỉnh sửa nên nó còn chưa được coi là xuất sắc và đáng đọc. Hi vọng cậu sẽ biết cách dẫn dắt tình huống thông minh hơn, tiết chế dài dòng lan man,..., tác phẩm của cậu sẽ khiến độc giả thỏa mãn hơn.

Hãy trả công bằng cách follow team và tớ tại nick zrashunqi nhé.

Chúc cậu thành công hơn !

Shop Review [MHT]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant