Q3 - chương 175

9.7K 522 55
                                    


Chương 175 : Sinh nhật vui vẻ


Tắm rửa xong, thay một bộ đồ thường thoải mái dễ chịu, Đường Miểu vào phòng bếp, múc hai lon gạo trong bao gạo ra, chợt nhớ tới một chuyện, vừa vo gạo, vừa lớn giọng nói với Đường Tư Hoàng ngồi trong phòng khách : "Cha, chúng ta còn bao nhiêu gạo với bột mì? Có nên trồng lúa nước với lúa mì không?"

"Gạo và bột mì vẫn còn nhiều. Chu kỳ sinh trưởng trong không gian không dài, cứ qua thêm một thời gian nữa đi rồi tính." Giọng Đường Tư Hoàng đột nhiên vang lên bên tai, làm cậu giật cả mình.

Đường Miểu quay lại liếc y một cái, có chút hoài nghi là y cố ý làm thế, bất quá vì Đường Tư Hoàng đang giúp cậu rửa rau nên không thèm so đo với y.

"Thế nào?" Đường Tư Hoàng ngẩng đầu liếc cậu một cái, môi cong lên, tách từng lá cải trắng bỏ vào rổ rau.

"Không có gì. Cha, từ khi nào cha đã thích ăn khổ qua rồi?" Đường Miểu nhìn khổ qua trong giỏ rau, càng nghĩ càng thấy kỳ quái.

Đường Tư Hoàng cười không đáp : "Hỏi nhiều thế làm gì?"

Đường Miểu hơi bất mãn nhìn y, đóng nắp nồi áp suất lại, bắt lên bếp, sau đó cầm lấy cải trắng Đường Tư Hoàng đưa qua bắt đầu cắt rau.

Có Đường Tư Hoàng hỗ trợ, tốc độ làm cơm của cậu nhanh hơn nhiều. Mười một mặn một canh nhanh chóng ra lò. Cải trắng cuộn thịt, trứng tráng khổ qua, cá kho cà tím, cải trắng sốt dầu hào, vịt hấp bia, gà áp chảo, cá hoa vàng chiên giòn, bò hấp hành, tôm rang cay, ngó sen chua ngọt, thịt thái sợi xào nước tương và súp nấm [1] , bày cả nửa bàn ăn.

Hai mắt Charles và Hắc Uy đầy mong đợi nhìn chằm chằm bàn ăn, miếng chảy nước dãi, như sợ hai vị chủ nhân quên mất chúng.

Đường Miểu nhìn thành quả của mình, không khỏi nở một nụ cười thỏa mãn, ngẩng đầu chống lại đôi đồng tử mang theo ý cười của Đường Tư Hoàng, đứng dậy định bới cơm.

Đường Tư Hoàng lại "đoạt" lấy chén cơm trong tay cậu : "Để ta."

Đường Miểu sững sờ, trừng to mắt nhìn Đường Tư Hoàng, cứ như y không phải cha mình. Cậu hiện tại cực kỳ chắc chắn, hôm nay cha rất không bình thường!

Đường Tư Hoàng khẽ cười một tiếng : "Sao? Ta không thể bới cơm cho con sao?"

"Đương nhiên không phải." Đường Miểu vô thức phủ nhận, rồi ngẩn người nhìn y, đến khi chén cơm đặt tới trước mặt mình mới hoàn hồn lại.

Đường Tư Hoàng lại bới cho mình một chén, ngồi xuống cạnh cậu, làm như không có gì gắp rau cho cậu.

Đường Miểu bị những cơn sóng hạnh phúc trùng kích mà đầu óc có hơi choáng váng, nhất thời quên mất hai nhóc Charles và Hắc Uy.

"Gâu gâu!"

Nghe thấy tiếng kháng nghị của Hắc Uy, Đường Miểu mới phản ứng lại, vội vàng lấy cơm cho chúng.

Bữa cơm này có lẽ là bữa ăn hạnh phúc nhất mà Đường Miểu ăn, mặt không tự giác cứ cười cười, vui vẻ gắp rau cho Đường Tư Hoàng.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ