Chương 186: Tranh cãi

146 4 0
                                    


  Hôm sau, lúc Đại Lý Tự thẩm tra án mạng liên quan đến y quán Hàn gia, vốn là một vụ án mạng bình thường lại bởi vì thái hậu ra lệnh, không chỉ có nhắc tới Đại Lý Tự tới thẩm, hơn nữa do Đại Lý Tự Âu Dương Khanh đại nhân chủ thẩm.

Thật ra thì, hôm qua Thuận Thiên Phủ giao lên những ghi chép vô cùng cặn kẽ đầy đủ. Âu Dương đại nhân chỉ cần tiến hành thẩm tra và phán tội là xong. Âu Dương đại nhân trong lòng cũng rất rõ ràng, thái hậu đem vụ án này cho Đại Lý Tự giải quyết bất quá là một ngụy trang mà thôi. Thái hậu muốn thêm tội cho Hàn gia gánh, hủy bỏ tư cách hành nghề chữa bệnh của Hàn gia tại Thiên Ninh Quốc.

Mọi người toàn bộ đều đã đến đông đủ, Hàn Vân Tịch ngồi ở một bên dự thính.

Bởi vì Hàn Vân Tịch chỉ bình chân như vại ngồi ở một bên, Âu Dương đại nhân càng cảm thấy áp lực, từng câu từng chữ đều cẩn thận một chút. Hắn vô cùng nhẫn nại đem vụ án thẩm tra lại từ đầu đến cuối.

Thấy Hàn Vân Tịch không có ý kiến gì, Âu Dương đại nhân mới bắt đầu đưa ra phán quyết.

"Ba loại chứng cớ cũng tỏ rõ Lý Đại Phu mở sai toa thuốc, khiến cho Trần thị bà bà trúng độc bỏ mình. Lý Đại Phu bởi vì giết lầm mà sợ tội tự sát."

Nói tới chỗ này, Âu Dương đại nhân dừng một cái, Thất di nương vốn là muốn kêu oan, chẳng qua là hôm qua Hàn Vân Tịch đã nói qua, nàng liền chỉ có thể nhịn xuống.

Hàn Vân Tịch vẫn bình thản uống trà, dáng vẻ bình chân như vại không có một chút lo lắng.

Thất di nương suy nghĩ không ra, mà Âu Dương đại nhân nhìn đến tâm hoảng ý loạn.

Chứng cớ đều đã đầy đủ, vụ án này cơ hồ là không có chỗ sơ hở, hắn dựa vào kinh nghiệm nhiều năm thẩm án tin chắc ràng không hề có chút sai xót. Dù muốn lật lại bản án cơ bản là không có khả năng, chẳng qua là thấy Hàn Vân Tịch vẫn giữu nguyên dáng vẻ khí định thần nhàn, Âu Dương đại nhân vẫn là không khỏi bất an.

Cả công đường yên tĩnh đến quỷ dị, không người có dị nghị  Âu Dương đại nhân liền lại tiếp tục: "Hàn gia dùng người sai xót, khiến án mạng xảy ra khó thoát khỏi án phạt, phải bồi thường Trần thị ngàn lượng bạc!"

Nói tới chỗ này, Âu Dương đại nhân lại dừng lại, một lần nữa nhìn về phía Hàn Vân Tịch, chỉ thấy Hàn Vân Tịch vẫn bình tĩnh thản nhiên, phảng phất như cái gì cũng không nghe được.

Âu Dương đại nhân lúc này mới yên tâm, hắn nghĩ  chứng cớ đã xác thật cho dù Vương phi nương nương có muốn biện bạch cũng không có lý lẽ thỏa đáng, nhìn dáng dấp chuyện này cũng chỉ có thể kết thúc như vậy.

Về phần hủy bỏ tư cách hành nghề chữa bệnh của Hàn gia là mệnh lệnh của Thái Hậu, không hề liên quan đến Đại Lý Tự.

Thu tầm mắt lại, Âu Dương đại nhân âm thầm thở phào một cái, liền tiếp tục đọc ý chỉ: "Phụng theo mệnh lệnh của thái hậu nương nương , Hàn gia chuẩn sai bệnh tình của thái tử đã là dĩ hạ phạm thượng đại tội ngút trời. Bây giờ vẫn không biết hối cải, lại vẫn gây ra lỗi sai lớn như vậy, lệnh niêm phong y quán ở Thành Nam, tịch thu toàn bộ dược liệu của Hàn gia, vĩnh viễn hủy bỏ tư cách hành nghề của Hàn gia tại Thiên Ninh Quốc!"

Tiếng nói vừa dứt, toàn công đường đều chìm vào tĩnh nặng, đây không khỏi quá bất công a.

Thất di nương thật sự là không nhịn được, tức giận hô to: "Không thể, oan uổng quá! Hàn gia bị người khác vu khống, Lý Đại Phu nhất định là"

  Còn chưa có nói xong, Hàn Vân Tịch rốt cuộc giơ tay lên tỏ ý nhắc nàng hãy bình tĩnh lại. Thất di nương giận đến nỗi thở hồng hộc, vô cùng kích động. Nàng liếc mắt thấy Hàn Vân Tịch, mặc dù không cách nào bình tĩnh, nhưng vẫn ép buộc chính mình tỉnh táo lại. 

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now