Chương 90: Lá trà

187 4 0
                                    

Hàn Vân Tịch tự biết thư phòng rất hôi, nàng ngượng ngùng cười: "Điện hạ, mời ra bên ngoài, không khí nơi này hơi khó ngửi."

"Bên ngoài đều hôi như nhau." Long Phi Dạ lạnh lùng nói.

"Vậy chúng ta đi đến sân thôi." Hàn Vân Tịch nhún vai, không ngượng ngùng vì có chủ nhân ở đây, cũng không phải là nàng đã mời hắn qua đây.

Thân là thầy thuốc, nàng cũng có một chút thói quen ở sạch, nhưng, phàm là khi nàng dốc lòng với nghiên cứu độc dược không quen thuộc, lập tức sẽ không chú ý đến sạch hay bẩn. Hiện tại, thư phòng này còn tính là chưa có trở ngại gì, nếu qua một hai ngày, phỏng chừng sẽ còn dơ loạn hơn cả đống rác.

Đương nhiên, chờ nàng nghiên cứu xong, lập tức sẽ thu dọn sạch sẽ, chỉnh chỉnh tề tề.

"Ngươi đang chế độc?" Long Phi Dạ không có ý định rời đi.

"Nhàm chán chơi chơi mà thôi." Hàn Vân Tịch đáp, trên thực tế, trên bàn sách chính là mấy chén Vạn Xà Độc, buổi chiều ngày hôm qua nàng đã lấy ra từ hệ thống giải độc và để vào trong nước trong, qua một ngày liền biến thành như bây giờ.

"Đây là độc gì?" Long Phi Dạ lại hỏi.

"Vạn Xà Độc, lần trước đã thu thập một ít độc tố trong máu của thiếu tướng quân, nhàn rỗi không có việc gì nên nghiên cứu." Hàn Vân Tịch đáp, đó không phải là nói thật, nhưng cũng không phải là nói dối.

Nhưng mà, trong mắt Long Phi Dạ, nàng chính là đang nói dối.

Nhìn dáng vẻ nữ nhân này là đang bận rộn vì sự tình Mục Thanh Võ, nhưng, vì sao nàng lại muốn gạt hắn? Nghe Sở Tây Phong nói nàng đi tìm Cố Bắc Nguyệt hai lần, nhưng Cố Bắc Nguyệt đều không thể ra khỏi cung.


Long Phi Dạ cũng không vạch trần ngay tại chỗ, nhưng nằm ngoài dự đoán đó là tìm một vị trí ở một bên ngồi xuống, nhàn nhạt nói: "Vậy ngươi đang nghiên cứu cái gì?"

Hàn Vân Tịch liếc qua, phát hiện ngay cả khi hắn đang ở giữa đống dược liệu dơ loạn có mùi, vẫn đều cao quý sạch sẽ như vậy, giống như vị thần từ trên trời giáng xuống, không một tia bụi bặm có thể dính chạm vào người.

Hắn có ý tứ gì a? Liệu có phải muốn có một cuộc trò chuyện hay không?

"Còn chưa nghiên cứu ra được cái gì?" Hàn Vân Tịch nhàn nhạt trả lời, nàng nói, cũng không cho Long Phi Dạ cơ hội tiếp tục hỏi, hỏi ngược lại: "Điện hạ vừa mới nói còn có việc...... Là chuyện gì?"

Ai ngờ, Long Phi Dạ vừa mới ngồi xuống, lại đứng lên, giọng điệu lạnh băng không có một tia độ ấm: "Không có việc gì."

Hắn nói, liền đi qua bên cạnh nàng, cũng không quay đầu lại mà rời khỏi Vân Nhàn Các.

Cứ như vậy, không có việc gì?

Hàn Vân Tịch thực sự buồn bực, đuổi tới cửa, chỉ thấy bóng dáng Long Phi Dạ sớm đã đi xa, gia hỏa này rốt cuộc tới làm gì nha?

Mỗi lần đều không thể hiểu được như thế!



Long Phi Dạ bước đi nhìn như chậm rãi, kỳ thật thân ảnh không ngừng chuyển động, chớp mắt đã về đến cửa tẩm cung.

Sở Tây Phong đang chờ ở cửa mang vẻ mặt kinh ngạc: "Điện hạ, không phải ngươi sớm đã về tới sao?"

Phải biết rằng, hắn chính là đang có tin tình báo rất quan trọng để bẩm báo nha, dựa theo tính tình vị chủ tử này, như thế nào lại có khả năng đến trễ?

Hơn nữa, nhìn sắc mặt hắn, bộ dáng tâm tình tựa hồ không thông thuận lắm.

Long Phi Dạ không nói tiếng nào, đẩy cửa vào nhà, Sở Tây Phong đi theo phía sau hắn, cũng không nhìn thấy hắn đang nhíu mày.

Đáng chết, rõ ràng đang vội vã muốn tới gặp Sở Tây Phong, nhưng ở trong sân nhìn đến nàng lại thả chậm bước chân, thậm chí còn đi vòng vòng chỗ đó của nàng. Hắn chán ghét loại hành vi vô ý thức, chán ghét loại cảm giá không thể khống chế này.

Thấy chủ tử dừng bước, Sở Tây Phong theo sau, thấp giọng nói, "Điện hạ, có tin tức."

Long Phi Dạ lúc này mới trở lại bình thường từ trong trầm tư, nghiêng đầu nhìn lại, sườn mặt hiện lên đường cong lạnh lùng mà thần bí: "Nhà ai?"

Hiệu suất làm việc của Long Phi Dạ, còn phải nói sao?

Ngày đó từ trên tay Mục Thanh Võ cầm đến đơn dược của Hàn Vân Tịch, hắn lập tức tự mình liên lạc người quen trong giới y dược, tiến hành âm thầm điều tra.

"Điện hạ, ba vị Xà Độc kia xác thật hiếm lạ, chỉ có ba gia đình có cả ba vị Xà Độc, nhưng trong nhà có dấu một hoặc hai vị trong đó, lại có mười mấy gia đình."

Sở Tây Phong đúng sự thật trả lời, có chút thất thần, tổng cảm thấy chủ tử hôm nay có chút không thích hợp, nhưng cũng không nói gì.

Long Phi Dạ đợi một lát, thấy Sở Tây Phong không nói nữa, lập tức xoay người lại, trên khuôn mặt tuấn tú vốn bình tĩnh đã che một tầng sương lạnh: "Còn gì nữa?"

Sở Tây Phong nhịn không được rùng mình một cái, sợ hãi nói: "Ba gia đình có cả ba vị Xà Độc là: Lý gia ở Bắc Lịch quốc, ngự dược phòng của hoàng thất Tây Chu, nơi thứ ba chính là Dược Quỷ Cốc. Còn lại mười mấy gia đình khác, vẫn chưa điều tra được rõ ràng, thuộc hạ đã lệnh người tăng cường điều tra Lý gia ở Bắc Lịch quốc, tin rằng rất nhanh sẽ có tin tức cụ thể hơn."

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now