Chương 166: Tần vương lật lại vụ án

161 3 0
                                    


  Bởi vì câu chất vấn kia của Long Phi Dạ khiến Hoàng hậu nửa ngày cũng không nói nên lời, căn phòng lại lâm vào trầm mặc.

Long Phi Dạ ôm Hàn Vân Tịch từ trên chảo dầu xuống. Cũng không biết là do cuộn mình quá lâu, hay là đến nay vẫn còn sợ, vừa chạm xuống đất hai chân Hàn Vân Tịch liền nhũn ra, căn bản đứng không vững, trực tiếp ngã lên người Long Phi Dạ.

Đương nhiên nàng muốn đứng lên ngay, nàng biết tên này có bệnh thích sạch sẽ rất nặng, đặc biệt cực kỳ chán ghét loại hành động này.

Nhưng mà Long Phi Dạ lại ôm lấy eo của nàng, thấp giọng nói: "Đừng cử động."

Lần này, Hàn Vân Tịch lập tức cứng đờ.

Mặc dù, âm thanh của hắn vẫn rất lạnh, thế nhưng Hàn Vân Tịch lại rất thích ba chữ này.

Nàng ngoan ngoãn không nhúc nhích, ỷ lại dựa vào ngực hắn. Thời gian dần trôi qua nàng cảm giác được hắn chuyên tâm truyền chân khí bao phủ lấy mình, trong nhất thời tất cả sợ hãi đều biến mất, bất tri bất giác nàng liền buông lỏng, tất cả trọng lượng của mình đều giao cho hắn ôm.

Mà Long Phi Dạ cúi đầu, ánh mắt lạnh lùng, cẩn thận nhấc làn váy dính vạc dầu của nàng lên rồi xé bỏ chúng. Lúc này, Hàn Vân Tịch mới chú ý tới làn váy của mình ướt một mảng lớn, nếu không cẩn thận dính vào chân, nhiệt độ kia của dầu nhất định sẽ làm da bị thương.

Sau khi Long Phi Dạ xé vài mép vải xuống, lại kiểm tra tỉ mỉ từng chỗ trên người nàng. Nhìn khuôn mặt chăm chú của hắn, Hàn Vân Tịch vô cùng sửng sốt cũng quên luôn bản thân mình đang ở nơi nào. Trong mắt, trong đầu nàng chỉ còn lại hình ảnh người nam nhân có khuôn mặt băng lãnh, yên lặng không nói lời nào nhưng từng động tác lại vô cùng tỉ mỉ quan tâm.

Nàng không cách nào tưởng tượng nổi khối băng lớn này lại có một mặt cẩn thận tỉ mỉ như vậy, có phải nàng đang nằm mơ hay không.

Khối băng lớn, nếu như đây là mơ. Vậy thì trong mộng ta có thể yêu huynh không?

Sau khi chắc chắn mép váy phía trên của Hàn Vân Tịch không còn dính vết dầu, Long Phi Dạ lập tức đẩy nàng ra, vẫn bộ dáng lạnh lùng như vậy, lời ít mà ý nhiều: "Tự mình đứng cho vững!"

Xoảng... cái đẩy này lập tức đánh tan giấc mộng đẹp của Hàn Vân Tịch.

Yêu hắn, vậy đơn giản đây chính là tự mình chuốc lấy đau khổ, làm sao có thể?

Hai chân nàng mềm nhũn, nhưng vẫn tự mình cố gắng chống đỡ đứng thật vững rồi thở ra một hơi, nàng lập tức kêu oan: "Điện hạ, ta là bị vu oan, Hoàng hậu bức cung ép ta nhận tội, nói rằng nếu ta không khai thì sẽ thiêu chết ta!"

Hoàng hậu bị bắt tại chỗ không cách nào giải thích, nàng ta lạnh lùng trừng mắt nhìn Hàn Vân Tịch, hai tay nắm thành quyền.

"Hoàng hậu, người vội vàng vu oan giá hoạ như vậy chẳng lẽ có điều gì không muốn cho ai biết sao?" Long Phi Dạ hỏi.

"Ta không có! Hàn Vân Tịch nàng ta chính là hung thủ! Chỉ có nàng biết hạ độc! Nhất định là nàng!" Hoàng hậu tức giận rống to, có mười phần thất thố.

Long Phi Dạ cũng không định nói nhảm nhiều với Hoàng hậu, hắn lạnh lùng nói: "Bản vương phụng mệnh khẩu dụ của Hoàng Thượng dẫn Hàn Vân Tịch ra khỏi ngục, phò tá điều tra nguyên nhân cái chết của Trường Bình công chúa, thất lễ rồi."

Hắn dứt lời, liếc Hàn Vân Tịch một cái rồi xoay người đi ra ngoài.

Hàn Vân Tịch sửng sốt, người bị hiềm nghi hỗ trợ điều tra án, tên gia hỏa này làm thế nào mà thuyết phục được Hoàng đế Thiên Huy? Người chết là nữ nhi của Hoàng đế Thiên Huy, cái này không phải quá cường hãn sao?

Thực ra hắn có thể tới cứu nàng, có thể đảm bảo nàng ở trong ngục an toàn thì nàng đã hài lòng rồi.

Đương nhiên thân thể Hàn Vân Tịch phản ứng nhanh hơn so đầu, nàng vẫn chưa nghĩ xong, lập tức giống như tiểu tùy tùng bước nhanh đuổi theo.

Chỉ là rất nhanh, Hoàng hậu liền vọt ra, tức giận quát: "Tần Vương, ngươi đứng lại cho bản cung!"

Long Phi Dạ sao có thể nghe theo, tiếp tục bước đi về phía trước, cũng giống như lần đầu vấn an Thái hậu, Long Phi Dạ đi, Hàn Vân Tịch cũng đi theo, không thèm ý đến Hoàng hậu đang nổi giận phía sau.

"Người đâu ngăn Tần Vương lại cho bản cung, Hoàng Thượng sẽ không có khả năng hạ loại ý chỉ này, người bị hiềm nghi sao có thể hỗ trợ điều tra án? Bản cung không phục!"

"Người đâu, Tần Vương tới cướp ngục! Cản bọn họ lại, có nghe hay không!"

...

Nhưng dù mặc cho Hoàng hậu tức giận la hét, thị vệ Đại Lý Tự do Hoàng hậu mang tới đều không người nào dám ngăn cản.

Tần Vương như vậy sao lại là cướp ngục được, người ta là từng bước từng bước đi ra, tôn quý mà tao nhã a.

Phải biết ở Thiên Ninh Quốc, cản đường của Tần Vương chính là tương đương với muốn chết.

Trơ mắt nhìn Long Phi Dạ mang Hàn Vân Tịch đi, Hoàng hậu càng nghĩ càng không cam tâm, càng nghĩ càng thấy được sự sợ hãi được cất giấu trong đáy mắt kia càng sâu đậm, nàng ta lập tức trở lại trong cung, đi thẳng đến ngự thư phòng.

Lúc này, Hoàng đế Thiên Huy đang sững sờ ngồi trước bàn sách nhìn tấm kim bài trong tay, đây là quyền lệnh trước khi chết Tiên đế ban cho Tần Vương, lúc đó Tần Vương vẫn còn rất nhỏ.

Hoàng đế Thiên Huy thường nghĩ, nếu như Tiên đế có thể sống thêm mấy năm nữa, vậy thì ngày hôm nay người ngồi ở ngự thư phòng có thể hay không không phải là hắn?

Nhìn thấy tấm lệnh bài này giống như gặp được Tiên đế, đây là Tiên đế cho Tần Vương một đặc quyền có thể làm trái hoàng mệnh, tương đương với một cơ hội bảo vệ tính mạng.

Nhưng mà mười mấy năm qua, Tần Vương luôn làm việc thận trọng từng bước từng bước ngồi lên vị trí quyền cao chức trọng như bây giờ, từ trước đến nay chưa từng dùng tới cái kim bài này.

Lần này, vì Hàn Vân Tịch vậy mà hắn lại sử dụng cơ hội duy nhất này.

Nghĩ đến đây, môi Hoàng đế Thiên Huy hiện lên một nụ cười lạnh. Long Phi Dạ ngươi thật sự không phải là nhìn trúng nữ nhân kia rồi đấy chứ? Rất tốt, ngươi luôn luôn không có kẽ hở, thì ra cũng sẽ có nhược điểm.

Ngay lúc này, Hoàng hậu không để ý tới sự ngăn cản của Tiết công công, vọt thẳng vào hạ thấp người trước mặt Hoàng đế Thiên Huy nói: "Hoàng Thượng, Tần Vương mang Hàn Vân Tịch đi rồi, nói là phụng mệnh của người hỗ trợ điều tra án? Người bị hiềm nghi sao có thể hỗ trợ phá án?"

Hoàng đế Thiên Huy thu liễm lại, khóe miệng cười lạnh, thản nhiên nói: "Hoàng hậu bình thân đi."

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now