Chương 2: Lỡ giờ lành ngày mai lại đến!

815 16 0
                                    


 Ngày đại hỉ, thân là hỉ bà cư nhiên lại ở trên đường hô lớn không tốt? Rõ ràng là cố ý nha.

Hàn Vân Tịch đang muốn vén rèm nhìn xem chuyện gì đang xảy ra, nhưng nghĩ lại, thân là tân nương tử không màng đến lễ nghĩa lộ diện như thế, chẳng phải là sẽ bị bá tánh dùng nước bọt phỉ nhổ đến chết đuối hay sao?

Nàng đành từ bỏ, bất động thanh sắc lắng nghe động tĩnh bên ngoài, người vây xem cũng không ít nha.

"Ai nha, sai rồi sai sồi chúng ta đi lầm đường rồi! Lúc ở lối rẽ phía trên nên rẽ phải mới đúng, nhưng chúng ta lại rẽ trái! Chết ta rồi" Giọng điệu hỉ bà đinh tai nhức óc chỉ kém kêu trời khóc đất.

"Ta tưởng là đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng khiến cho ngươi om xòm như vậy.  Con đường này chẳng phải cũng có thể đến Tần Vương phủ hay sao!."

"Đúng vậy đúng vậy, Vương bà bà ngươi già rồi nên hồ đồ phải không, ngày đại hỉ sao lại nói những lời đen đủi như thế? Không phải vừa rồi chính ngươi nói nên rẽ trái hay sao?"

..........

Kiệu phu ngươi một câu ta một câu tiếp lời, Vương hỉ bà lại liên tục dậm chân. "Ta chính là già nên hồ đồ nha! Lần này chết thật rồi! Từ nơi này đi, ít nhất còn phải mất hơn một canh giờ mới đến nơi dù vậy cũng sẽ làm lỡ giờ lành của tân nương tử nha!"

Bà hỉ vừa nói xong toàn thành nháy mắt lặng ngắt như tờ.

Giờ lành, đừng nói ở thời cổ đại ngay cả ở thời hiện đại cũng đều rất được mọi người cẩn thận chú ý.

Một lúc lâu sau, một kiệu phu mới sợ hãi hỏi câu. "Kia .... Kia chúng ta có nên quay lại rồi rẽ phải không?"

"Ngươi nói bậy gì vậy?" Hỉ bà hung hăng dậm chân. Sắc mặt tức giận khiến cho tầng lớp son phấn dày trên mặt bà ta đều nứt cả ra. "Tân nương tử không thể quay đầu lại, càng không thể quay về lối cũ, ngươi đây là nguyền rủa tân nương tử bị hưu trở về hay sao?"

Lời này của bà hỉ làm kiệu phu á khẩu không trả lời được.

Hàn Vân Tịch ở bên trong kiệu liên tục trợn trắng mắt. Bà mối này rõ ràng là cố ý muốn làm cho nàng đến trễ. Tần Vương phủ không những không phái đội đón dâu tới, mà tân lang quân càng không thấy mặt lại chỉ phái một hỉ bà này qua rước tân nương tử.

Nàng còn chưa có vào phủ mà lão nhân gia mấy người đã vội vã muốn ra oai phủ đầu nàng. Hay cho một câu bỏ lỡ giờ lành, nếu ngày sau Tần Vương phủ có sự tình gì không may mắn, tội lỗi đều không phải đổ hết lên trên đầu nàng sao?

Hàn Vân Tịch hận không thể hạ kiệu nói không gả bỏ lại tân lang quân bên đường. Nhưng nàng biết rất rõ ràng tình cảnh của chính mình hiện nay, nhà mẫu thân thân sinh có sài lang, phủ Tần Vương lại đầy hổ báo. Nàng tuy là trưởng nữ của Hàn gia nhưng với bộ dáng phế vật ngu xuẩn cộng them việc bị người đời phỉ nhổ, ghét bỏ. Nàng dù có muốn cũng không thể làm bậy được.

Chỉ có thể đi một bước tính một bước. Hôn sự này tốt xấu gì cũng là do thái hậu tứ hôn có hoàng đế giao trách nhiệm. Nàng lại thật muốn nhìn xem những người dám chống đối nàng trong Tần Vương phủ trông như thế nào?

Bà mối cùng kiệu phu thương lượng hồi lâu, cuối cùng chỉ có thể tiếp tục lên đường. Bốn tên kiệu phu dùng hết sức lực không màng sống chết hỏa tốc chạy, đem Hàn Vân Tịch ở trong kiệu đảo qua lộn mặt mày tím tái.

Thế nhưng cuối cùng vẫn bỏ lỡ giờ lành ước chừng đến muộn nửa canh giờ.

Đại môn Tần Vương phủ khí phái ước trừng cao đến một trượng vẫn đóng chặt ngay cả những cửa hông hai bên cũng đều đóng lại. Ngoài cửa vây đầy bá tánh kinh thành đã sớm chỉ chỉ trỏ trỏ bàn tán nghị luận sôi nổi.

"Nghe nói Hàn Vân Tịch rất xấu trách không được Tần Vương không muốn lộ diện."

"Ha ha, ngay cả mỹ nhân đệ nhất thiên hạ đều ước được gả vào Tần Vương phủ, Hàn Vân Tịch là cái thá gì? Ta đoán nếu nàng ta có thể đi vào cũng chỉ là phòng không giường trống, cô tịnh đến suốt đời."

"Còn nữa mặt mũi nương tử cũng thật dày dạn nha đã muộn nửa canh giờ mới đến. Ai u, khiến ta phải chờ đến đau cả chân!"

......

Nếu là Hàn Vân Tịch trước đây sau khi nghe xong những lời này khẳng định sẽ khóc đến chết? Đáng tiếc, Hàn Vân Tịch hiện tại đã không phải là người trước kia chỉ biết sợ hãi rụt rè cùng với dáng vẻ tự ti đáng thương không có chí tiến thủ khiến người đời khinh bỉ.

Nàng không màng đến đau đớn một bên vuốt ve nhọt trên má một bên xuyên qua khe hở của bức màn nhìn ra. Chỉ thấy ngay trước đại môn của Tần Vương phủ trống trơn, không có trang trí bày biện một chút gì gọi là đại hôn. Nếu không phải kiệu hoa dừng trước cửa phủ, ai cũng không thể biết rằng nhà này hôm nay đón dâu đi.

Không khí lạnh lẽo ảm đạm chẳng phải muốn nói cho Hàn Vân Tịch biết nàng không được hoan nghênh ở nơi này. Mặc kệ người dù đưa tới cửa gia đều cũng không cần.

Vương hỉ bà đang gõ cửa, không dám dùng sức chỉ nhẹ nhàng gõ gõ. Sau một lúc lâu, đại môn vẫn không có động tĩnh gì mà cửa hông lại mở ra. Một lão nô tài đứng ở bên trong cánh cửa ý tứ sẽ không đi ra ngoài.

Vương hỉ bà vội vàng chạy tới ra vẻ rất chuyên cần, mặt mũi vì vui mừng mà cười đến Hoan thiên hỉ địa. "Tân nương tử đến rồi! Tân nương tử đến rồi!"

Lại chẳng ngờ, lão nô tài kia chỉ liếc kiệu hoa vài lần liền khinh thường nói. "Thái phi có lệnh giờ lành đã lỡ, ngày mai lại đến đi!"

Dứt lời, "Bang" một tiếng liền đem cửa đóng lại.  

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now