Chương 53: Kiên định

297 5 0
                                    

Hàn Vân Tịch phẫn nộ.

Nàng vẫn hiểu đạo lý "nói không truyền kinh, y không gõ cửa".

*Nguyên văn: 道不传经,医不叩门: đạo bất truyền kinh, y bất khấu môn: nói không truyền kinh, y không gõ cửa; Nghĩa: đừng truyền đạo cho những người không muốn học, đừng chữa trị cho những người không muốn chữa. ("Don"t spread the Dao to those who will not learn it, don"t knock on doors for those who don"t want treatment")

Rõ ràng là Thiên Huy hoàng đế cho truyền nàng tới để trị liệu, như thế nào lại giống như là đang nói nàng tới cửa lừa người?

Nàng khi nào thì mua danh chuộc tiếng? Khi nào thì lừa đời lấy tiếng? Không phải những lời đồn đãi bên ngoài là do có người cố ý hay sao?!

Hai tên tiểu thái giám một bên muốn tiến lên đều bị một màn này dọa tới, sợ hãi không dám lộn xộn.

Thấy thế, thái hậu cùng hoàng hậu đều hai mặt nhìn nhau không thể tin nổi, nha đầu này không khỏi quá lớn mật đi, ở trước mặt hoàng thượng mà dám làm càn như thế?

Nhưng mà, bên môi Long Phi Dạ lại bất động thanh sắc nổi lên một mạt cong rất đẹp.

Trong yên tĩnh, Hàn Vân Tịch lạnh lùng mở miệng, một chữ một chữ nghiêm túc nói, "Hoàng Thượng, là ai đã chẩn bệnh ra tới hỉ mạch, ta mặc kệ. Ta nói lại lần nữa, mạch tượng của Thái tử chỉ là hoạt mạch, không phải là hỉ mạch. Nếu ngươi cho truyền ta đến chỉ để nghiệm chứng kết quả chẩn bệnh của người khác, vậy ngươi tìm lầm người rồi!"

Lời này, làm Thiên Huy hoàng đế nói không nên lời. Hỉ mạch, là sự tình đã sớm xác định, hắn thỉnh Hàn Vân Tịch tới là muốn để nàng trị liệu chứng bệnh hỉ mạch này.

Bởi vì, sau khi bụng của Thái tử to lên, Hàn Tòng An từng kê thuốc sinh non, đáng tiếc, một chút hiệu quả cũng không có. Hàn Tòng An cũng không biết xuống tay từ đâu, chỉ có thể mỗi ngày bắt mạch và cho Thái tử uống thuốc dưỡng thân thể, Thiên Huy hoàng đế không thể không lo lắng nếu có một ngày, Thái tử thật sự sinh ra hài tử!

Lại không nghĩ rằng, Hàn Vân Tịch xem qua mạch tượng, lại không phải là hỉ mạch.

Nhìn thấy Thiên Huy hoàng đế vẫn phẫn nộ như trước, Hàn Vân Tịch tiếp tục nói, "Hoàng Thượng, nam nhân không có khả năng mang thai. Vân Tịch dám lấy tính mạng mình ra đảm bảo, Thái Tử điện hạ không phải là hỉ mạch. Ổ bệnh chỉ có thể ở trong bụng điện hạ, chắc hẳn là một bướu thịt rất lớn, cho nên thoạt nhìn giống như là thai nhi, cũng có thể mới xuất hiện mạch tượng hoạt mạch. Nếu như không trị liệu, một khi bướu thịt tiếp tục lớn lên, nhất định nguy hiểm tới tính mạng của Thái tử!"

Lời này vừa ra, toàn trường kinh hãi!

Nữ nhân này cư nhiên có thể nói ra nhiều lời đúng lý hợp tình như thế?

Hàn Tòng An trị liệu bảy năm, đều chắc chắn xác định là hỉ mạch, xác định trong bụng là một thai nhi. Hàn Vân Tịch a Hàn Vân Tịch, nàng dựa vào cái gì mà nói là ổ bệnh nằm ở trong bụng đây?

Long Thiên Mặc đột nhiên xoay người nhìn qua, không thể không thừa nhận, tuy rằng hắn không ôm một chút hy vọng gì đối với Hàn Vân Tịch, nhưng sau khi nghe kết quả chẩn bệnh, mắt hắn vẫn không khống chế được lộ ra một tia sáng hy vọng.

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now