Chương 87: Xà độc

202 4 0
                                    

Nếu đã xác định được người hạ độc có liên hệ chặt chẽ cùng Đại tướng quân phủ, như vậy bọn họ cũng không thể bài trừ tình huống này nha!

Vừa nghe Hàn Vân Tịch nói như thế, lúc này Mục Thanh Võ mới hiểu được: "Tâm tư của Vương Phi nương nương quả nhiên rất kín đáo, vi thần minh bạch."

Sau khi Hàn Vân Tịch lại cùng Mục Thanh Võ thương nghị một số chi tiết, mới rời khỏi phủ Đại tướng quân. Nhưng mà, nàng cũng không biết, chân trước nàng vừa rời đi, chân sau của Long Phi Dạ đã đến.

Đây là lần thứ hai Long Phi Dạ đến Mục tướng quân phủ vì chuyện tình nội gian của Bắc Lịch quốc.

Hắn mặc một bộ hắc y, khí phách ngồi trên vị trí chủ vị ở đại đường, mặt mày thanh lãnh, tự cao tự đại, tựa như vương giả thống ngự thế giới.

Toàn bộ đại đường an an tĩnh tĩnh, chỉ có Mục đại tướng quân đứng hầu bên trong.

Chỉ sau một lát, Mục Thanh Võ đã vội vàng chạy tới, vừa vào cửa, lập tức chào theo nghi thức tiêu chuẩn của quân đội: "Vi thần tham kiến Tần Vương điện hạ."

Long Phi Dạ giơ tay ý bảo hắn miễn lễ, lạnh lùng chất vấn nói: "Hàn Vân Tịch vừa mới rời đi?"

Hàn Vân Tịch?

Không thể không nói, ba chữ này nói ra từ trong miệng Tần Vương điện hạ, đã khiến hai cha con Mục đại tướng quân cảm thấy thật kỳ quái, trong ấn tượng của bọn họ, Tần Vương chưa bao xưng hô thẳng tên bất kỳ nữ nhân nào như vậy.

Đương nhiên, hắn không có khả năng sẽ gọi Hàn Vân Tịch là ái phi, trước đây hắn đều giống như mọi người gọi nàng là Tần Vương phi. Kể từ khi nào thì hắn bắt đầu thay đổi thói quen của mình?


Tò mò thì tò mò, mặc kệ là Mục đại tướng quân hay là Mục Thanh Võ đều không có lá gan để hỏi, vị Tần Vương điện hạ trước mặt tại đây, áp lực so với ở trước mặt Thiên Huy hoàng đế còn lớn hơn.

"Vương Phi nương nương vừa mới rời đi, đây là manh mối mới nàng vừa đưa." Mục Thanh Võ nói, vội vàng dâng lên đơn dược vừa mới có được, giải thích thêm, "Đây là ba vị Xà Độc trước kia Vương Phi nương nương chưa nói ra, nói là vật rất hiếm thấy, người trong đại lục Vân Không có thể có vật ấy, rất ít."

Long Phi Dạ gật gật đầu hỏi: "Kết quả điều tra người hiềm nghi trong quý phủ ra sao?"

Mục đại tướng quân thập phần xấu hổ: "Bẩm điện hạ, đến nay vẫn không có kết quả."

"Mở rộng phạm vi người hiềm nghi, tiếp tục truy xét." Long Phi Dạ nói, đáy mắt hiện lên một mạt ánh sao, thấp giọng nói: "Đặc biệt là nữ nhân."

Vừa nghe lời này, Mục đại tướng quân cùng thiếu tướng quân đều kinh ngạc, Tần Vương phụng hoàng mệnh truy tra gian tế Bắc Lịch quốc, thế nhưng điều tra ra đến nay tất cả đều là nữ nhân nha.

Nếu nói như thế, Mục Thanh Võ trúng độc cùng chuyện này chắn chắn là có can hệ, nói cách khác, rất có khả năng mật thám Bắc Lịch sớm đã mai phục trong Đại tướng quân phủ.

Phải biết rằng, Đại tướng quân phủ chính là nơi rất mẫn cảm, không ít quân cơ mật đều xuất phát từ nơi này.

Sự tình, nghiêm trọng!

Lúc này, Mục đại tướng quân nơi nào còn lo lắng bênh vực Mục Lưu Nguyệt là người nhà mình nha, sớm đã đem đánh cuộc giữa Mục Lưu Nguyệt cùng Hàn Vân Tịch vứt ra sau não.

Hắn nhanh chóng quyết định: "Tần Vương điện hạ yên tâm, mạt tướng nhất định sẽ mở rộng phạm vi điều tra, bất kể thân thích!"

Mục Thanh Võ vẫn luôn rất rõ ràng phụ thân sẽ thiên vị Lưu Nguyệt, thấy cơ hội này, hắn nghiêm túc nói: "Phụ thân, Tần Vương phi hoài nghi người hạ độc khả năng chính là mượn tay người khác, theo ý hài nhi, vài vị đường huynh muội thường xuyên lui tới, cũng không thể bỏ qua."

Hắn nói, chần chờ một lát, lại bổ sung: "Đương nhiên, bên phía Lưu Nguyệt cũng đều phải tra một tra."

Nếu đây là ngày khác, khi Mục Thanh Võ nói ra như vậy, Mục đại tướng quân nhất định sẽ tức giận mà mắng hắn hồ đồ, thân muội muội hắn như thế làm sao có khả năng sinh lòng xấu xa, như thế nào sẽ bất cẩn như thế.

Nhưng, hiện tại dưới tình huống thế này, lại đang ở trước mặt Tần Vương điện hạ, Mục đại tướng quân không dám đánh mất sự bình tĩnh của mình, nhìn Tần Vương nói: "Vương Phi nương nương nói rất có đạo lý."

Long Phi Dạ như suy tư điều gì, rất nhanh đã gật gật đầu, thu hồi đơn dược: "Ba vị Xà Độc này bổn vương sẽ tự mình xử lý, sự việc còn lại, cần phải đẩy nhanh tốc độ hơn."

"Rõ!" Hai cha con Mục đại tướng quân cùng nhau hô lên, cung kính lĩnh mệnh.

Long Phi Dạ đứng dậy rời đi, chính là, khi đã đi tới cửa, lại đột nhiên dừng bước, hắn không quay đầu lại, giọng điệu trước sau như một lạnh băng: "Bổn Vương nghe nói...... Hàn Vân Tịch cùng Mục đại tiểu thư đánh cuộc?"

Cái gì?

Sự tình Hàn Vân Tịch cùng Mục Lưu Nguyệt đánh đố, Tần Vương điện hạ cư nhiên cũng biết.

Mục đại tướng quân vì để giảm bớt ảnh hưởng, đã sớm hạ lệnh cấm khẩu, tất cả những hạ nhân biết được việc này đều không được loạn truyền.

Tần Vương điện hạ như thế nào biết đến?

"Bẩm điện hạ, xác thật là có việc này, tiểu nữ không hiểu chuyện, cả gan làm loạn, mạt tướng nhất định sẽ giáo huấn nàng thật tốt." Mục đại tướng quân vội vàng giải thích.Mặc kệ như thế nào, hắn đều sẽ toàn lực ngăn cản chuyện này phát sinh, nếu như không được, dù phải bức bách hắn cũng phải buộc Lưu Nguyệt đi xin lỗi, loại kết quả lưỡng bại câu thương, hắn gánh không nổi nha.

Vân Tịch Truyện (quyển 1)Where stories live. Discover now