Chapter 56:Preparation

-Maxine's POV

Nagising akong masakit ang ulo ko.Parang binibiyak pa ito.Agad akong bumangon at napansin na hindi ito ang kwarto ko.Mint green ang kulay ng kwarto ko at hindi black and white.

"Gising ka na pala.Is your head in pain?"I heard a voice of a man na kilalang kilala ko.Sigurado akong sa kaniya itong kwarto na ito at dito niya ako dinala.

Nilingon ko siya at nasa pintuan siya. May dalang tray. Nakafit na sando siya kaya naaninag ko ang tumatagingting na abs niya.Pwede ng ulam este kulamin.

"Why am I here?" I asked while massaging my head. Naparami ata nainom ko kagabi.Bakit ba kasi ako naglasing tsk sumakit tuloy ulo ko.

"You were so drunk last night so I brought you here." Tuluyan siyang pumasok at inilapag ang tray na may laman na pagkain sa kama na hinihigaan ko.Pinagmamasdan ko lang naman ang mga galaw niya."Eat first. You also have clothes there so you can change. And there is also medicine to get rid of your headache."

He arranged the food on the tray. I just watched him do what he was doing. The biceps came out of his arm even more. He was sweating but he still smelled good.

"Stop staring at me."Napaiwas naman ako ng tingin dahil sa sinabi niya.Grabe naman to nasa iba ang paningin niya pero napansin niya pa ding tinitingnan ko siya este tinititigan.

"I'll just change my clothes before eating." I grabbed the paper bag containing the clothes and went into his bathroom.I also finished quickly. I took the clothes that was in the paper bag. Gingham SquareNeck Puffed Sleeves Top Blouse with a partner of Tennis skirt.

I put it on and went out. Blake was sitting on the bed and seemed to be waiting for me to come out.

"I'm done."And he turned to me. He looked at me from head to toe and then smiled as if he was happy with what I was wearing.

"You must eat first.I'll take a bath first so we can go to your house. We need to prepare for our wedding."And he winked.

I almost forgot that our wedding was coming up. I'll be married to him in just 1 week.Masaya ako syempre pero kinakabahan ako.

Umupo na muna ako sa kama niya at nagsimula ng kumain. Pagkatapos ay nagayos na ako ng sarili ko. I picked up the makeup on my bag. I applied makeup and combed my hair as well.

I stopped when my phone rang. Kuya Zexien was calling so I answered it immediately.

"Yes Kuya?" bungad ko sa kaniya.Medyo maingay sa kaniya kaya nailalayo ko ang oh phone ko sa tenga ko. Baka mabasag eardrums ko.

"Nasan na kayo? Hinihintay na kayo ni Mom and Dad dito."sagot niya. Hindi na maingay mukhang lumabas siya sa bahay.

"Papunta na kami Kuya." I said and he just told us to be careful and ended the call.

"I bought a shoes for you to wear." Blake said who just came out of the bathroom. He's wiping his wet hair.

"Thank you."And I put on the shoes he bought for me. That matched the dress I was wearing. Infairness he's good at choosing.Kaya siguro pinili niya ako.

"Tapos ka na?"mabilis akong tumango.Nakaayos na din siya.At mukhang hinihintay akong matapos. Hindi pa kami naguusap tungkol sa nangyari. Ayoko na din pagusapan dahil tapos na din naman.

I was surprised when he hold my hand and pulled me out. Only their helpers were in the house so we just said goodbye to them and left.

He opened the door of his car for me so I went in. He also came in so I just put earphones in my ears and played songs.