Chương 116

958 27 1
                                    

Lúc Dạ Đàm tỉnh lại, trước mắt là một mảnh lá cây chuối tây thật lớn. Nàng vừa động đậy, lá chuối tây bị dời đi, lộ ra ánh bình minh chiếu rọi bầu trời phía sau lá. Ánh sáng có chút chói mắt, nàng nghiêng nghiêng đầu, mới phát hiện mình đang gối đầu trên chân Thiếu Điển Lạt Mục.

"Tỉnh rồi à?" Thiếu Điển Lạt Mục vứt lá chuối tây đi, hỏi.

Dạ Đàm ngồi dậy, vài chiếc lá cây trúc rơi lả tả xuống, khi đến gần mái tóc đỏ của Thiếu Điển Lạt Mục liền tỏa ra một làn khói nhẹ.

Thiếu Điển Lạt Mục tiện tay nhặt lấy lá cây, bóp tắt ngọn lửa, hỏi: "Ngươi. . . . . . tỉnh rượu rồi à? Đau đầu không?"

Dạ Đàm đứng dậy, vận động tay chân, nói: "Đầu thì không đau, nhưng ta bị sao mà ngoài đầu ra, toàn thân đều đau vậy?" Nàng duỗi thẳng cánh tay, vừa thấy liền nổi giận, "Sao còn bầm một cục thế này? Ngươi không phải thừa dịp ta đang ngủ liền đánh ta một trận đó chứ?"

Thiếu Điển Lạt Mục thành thật mà nói: "Vậy e rằng phải hỏi Đại ca và Tam đệ của ngươi rồi."

"Cái gì mà Đại ca Tam đệ. . . . . ." Dạ Đàm không hiểu gì cả, ra vẻ nghiêm mặt nói, "Bổn cô nương chính là một người xem trọng, ngươi đừng nhận người thân bậy bạ cho ta."

"Người xem trọng?" Thiếu Điển Lạt Mục nghiêm túc hồi tưởng lại cho nàng, "Ngày hôm qua ngươi uống rượu say, đầu tiên là dập đầu lạy cái giếng này mấy cái, sau đó cùng hai con dê kết nghĩa kim lan, ước hẹn muốn chết cùng ngày cùng tháng cùng năm với chúng nó. Sau đó Đại ca và Tam đệ của ngươi không quá hài lòng, giáo huấn ngươi một chút. Cuối cùng ngươi ôm một cây trúc, vừa khóc gọi tỷ tỷ, còn kêu cứu mạng nữa."

Dạ Đàm chậm rãi há hốc mồm: "Đừng nói nữa, tảng đá thối nhà ngươi, mau im miệng!"

Thiếu Điển Lạt Mục tiếp tục tỏ vẻ thành thật mà nói: "Ngươi không thể nói những lời như vậy với ta. Tối hôm qua sau khi ta giúp ngươi đuổi Đại ca và Tam đệ của ngươi đi, ngươi nhận ta làm gia gia (ông nội)."

"Ta. . . . . ." Dạ Đàm dùng sức vỗ đầu, sau đó hai tay che mặt, nửa ngày mới cưỡng ép cứu vãn thể diện, "Ta có chỗ nào không xem trọng đâu, rõ ràng là Đại ca và Nhị ca ta không xem trọng mới đúng chứ? Nếu đều đã muốn kết bái, sao không chịu để lại cho ta một cánh tay, cái chân làm thành ý thành ý gì gì đó chứ? !"

Dạ Đàm từ khi hạ phàm, chưa hề ăn được một bữa đàng hoàng, lúc này nói đến chân dê, bụng nhất thời lại bắt đầu lải nhải đánh trống ùng ục.

Thiếu Điển Lạt Mục nghiêng tai lắng nghe một hồi, nói: "Ngươi đói bụng rồi."

Dạ Đàm sờ sờ bụng, hỏi: "Ngươi đi tìm đồ ăn cho ta sao?"

Thiếu Điển Lạt Mục đứng dậy, nói: "Ừ."

"Cảm tạ cảm tạ, ta muốn ăn lẩu. Ta biết là ngươi tốt nhất mà!" Dạ Đàm trực tiếp ôm cánh tay hắn đong đưa, hiển nhiên vô cùng cảm động.

Thiếu Điển Lạt Mục nghiêm mặt nói: "Không cần phải nói tạ ơn, ngươi đã nhận ta làm gia gia, ta đương nhiên là nên chăm sóc ngươi. Tuy rằng ta đi qua rất ít nơi, nhưng bốn chữ ngậm kẹo đùa cháu, ta cũng đã từng nghe nói."

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaМесто, где живут истории. Откройте их для себя