Chương 96

1K 27 0
                                    

Nàng mở năm ngón tay ra, phấn hoa từ giữa lòng bàn tay rơi xuống rồi bay đi: "Thực ra thì ngươi không nói, ta cũng biết." Nàng nhẹ giọng than, Bộ Thanh Từ bất ngờ: "Sư phụ biết á?"

Bộ Vi Nguyệt rốt cuộc sa sầm mặt mày, nói: "Hồng Quang Bảo Tình đang ở trên người nàng ta. Đây là pháp bảo bản mạng của Hữu Cầm. Hữu Cầm tính cách lạnh lùng, từ nhỏ đến lớn, trừ ta ra, chàng cũng không thân thiết với ai. Pháp bảo bản mạng, lại càng không bao giờ cho người ngoài đụng vào. Ta thực sự là nghĩ không ra, giữa bọn họ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Hữu Cầm mới có thể đem vật ấy đưa cho nàng ta."

Bộ Thanh Từ rất ít khi nhìn thấy sư phụ như vậy, nhất thời buồn bã trong lòng, nói: "Sư phụ không cần sầu não. . . . . . có thể là vì có hôn ước trong người, quân thượng cố kỵ Thần tộc Thiên giới, mới tặng cho nàng ta pháp bảo này."

Bộ Vi Nguyệt nói: "Bất kể lúc nào, vi sư đều không cần ngươi tới an ủi cảm thông."

Bộ Thanh Từ vội vàng hành lễ: "Vâng."

Bộ Vi Nguyệt nhìn quanh phòng, bên trong có một cái bàn sạch sẽ, màn lụa tỏa hương, hoa văn trạm trổ Thủy Tiên có thể thấy được ở khắp nơi. Mọi thứ đều vẫn mang hình dáng lúc nàng rời đi. Nàng nói: "Ngươi lui ra đi."

Bộ Thanh Từ cuối cùng vẫn nhịn không được, hỏi: "Nhưng mà sư phụ, lần này Thanh Quỳ công chúa xuống phàm, nếu để cho nàng ta giải cứu quân thượng, vậy chính là một đại công. Sư phụ không lo lắng sao?"

Lời nàng trong lúc đó vô cùng lo lắng, khóe môi Bộ Vi Nguyệt nhếch thành một nụ cười: "Đương nhiên là một đại công rồi. Nhưng. . . . . . cũng là lỗi nặng. Chuyện này, Thần đế bệ hạ triệu ta về, chính là hy vọng ta dùng hết tâm cơ, không từ thủ đoạn, để đạt được mục đích."

Bộ Thanh Từ thầm kinh hãi: "Ý của sư phụ là. . . . . ."

Bộ Vi Nguyệt nói: "Ba khối thiên thạch này, sớm đã mở linh trí, có ý thức của chính mình. Chỉ bằng vài câu mềm giọng cầu xin, nghĩa cũ của một ngàn bảy trăm năm trước, bọn họ sao có thể hy sinh chính mình, cứu Hữu Cầm chứ? Muốn bọn họ đồng ý, phải dùng hết tâm cơ thủ đoạn. Há có thể vẻ vang? Cho dù ta làm cho ba khối thiên thạch dung hợp, giải cứu quân thượng. Nhưng những thủ đoạn phải dùng tới, cũng nhất định sẽ khiến mọi người cảm thấy ta là một nữ nhân tâm cơ thâm sâu, hành động ngoan độc. Đó hoàn toàn là loại nữ nhân bị quân thượng và bệ hạ ghét nhất."

Bộ Thanh Từ bừng tỉnh hiểu ra: "Bệ hạ định đem những chuyện dơ bẩn này giao cho sự phụ đi làm, để tránh làm bẩn tay Thanh Quỳ công chúa!"

Bộ Vi Nguyệt cười lạnh, nói: "Đó là tất nhiên rồi. Nàng ta là Thiên phi tương lai, mặt mũi của Thần tộc, đương nhiên phải sạch sẽ, trong sạch không tỳ vết. Ta là cái thá gì đâu? Cho nên chuyện này, ta hiển nhiên muốn giả vờ như bị thương nặng. Vị Thanh Quỳ công chúa kia nôn nóng muốn làm Thiên phi, tự nhiên sẽ giành làm. Nếu nàng ta có thể thuận lợi hoàn thành, vậy không còn gì tốt hơn."

Bộ Thanh Từ thán phục trí tuệ của nàng, nói: "Cho dù Thanh Quỳ công chúa cứu được quân thượng, quân thượng và bệ hạ cũng sẽ chán ghét nàng ta. Mà những thủ đoạn nàng ta sử dụng ở nhân gian, cũng sẽ bị Thần tộc công kích kiêng kỵ. Nhưng ngộ nhỡ nàng ta không thể hoàn thành thì sao?"

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now