Chương 65

1.1K 37 2
                                    

Thanh Quỳ đến hiện tại, ấn tượng đối với người này rốt cuộc cũng có chút thay đổi. Với tình cảnh trước mắt của hắn, hiển nhiên luôn bị Ma hậu xa lánh, nhưng hắn từ đầu đến cuối lại không hề đề cập tới.

Chỉ là ân oán của Ma tộc, mình quả thực cũng không tiện can thiệp vào. Nàng từ trong lòng ngực lấy ra một viên trân châu tựa như thuốc viên, nói: "Đây. . . . . . là thuốc giải nước sông Mẫu Tử, sau khi Tam điện hạ ăn vào, tất cả khó chịu đều biến mất hết. Nhưng hy vọng điện hạ sau này đừng gây chuyện với Đại điện hạ nữa."

Triều Phong nhận lấy viên thuốc kia, trong mắt tràn ngập ý cười —— giải quyết xong xuôi. Nữ nhân này khó tránh cũng quá dễ bị lừa đi. Nàng lẻ loi một mình theo mình đi xa đến cô tinh, còn dễ như trở bàn tay mà giao ra thuốc giải như vậy. Nếu mình có ý đồ quấy rối gì đó thì. . . . . .

Hắn mắt chứa một tia cười, ngắm nghía viên đan dược này —— nàng ấy ngây thơ đơn thuần, ruột để ngoài da. Hôm nay nếu giở chút thủ đoạn đơn giản, nói không chừng có thể âu yếm. . . . . .

Hắn vừa định mở miệng nói chuyện, Cốc Hải Triều bên cạnh bỗng lên tiếng: "Sắp tới đây ngắm sao, Tam điện hạ vẫn nên để công chúa uống thêm vài ly trà nóng, xua lạnh ấm thân đi!"

Hắn nhấn mạnh bốn chữ "xua lạnh ấm thân", mỗi chữ đều là lời cảnh cáo —— cầu xin người đừng trêu chọc nàng nữa! ! Đừng lại đi tìm đường chết được không hả? !

Triều Phong cười nhạt nhẽo, bỏ viên đan dược vào trong miệng, nói: "Hải Triều nói rất đúng."

Thanh Quỳ không chú ý tới đôi chủ tớ này, ngược lại đứng dậy, dùng móc câu bằng bạc thu hồi tấm màn mỏng. Bên ngoài dần sáng lên, cụm sao gần xa không đều, ánh sao mờ mờ ảo ảo. Ngân hà mênh mông này, trừ tiếng gió ra, chỉ còn thừa lại sự tĩnh lặng bao la. Giống như năm tháng thoi đưa, ngàn vạn năm qua đi chỉ trong chớp mắt.

"Mẫu phi ngươi bị bệnh gì?" Thanh Quỳ đột nhiên hỏi.

"Hả?" Tam điện hạ cùng tâm chưa lui, sắc tâm lại nổi chợt sửng sốt, mẫu phi hắn có thể có bệnh gì? Ăn được ngủ được, dưỡng nhan làm đẹp mỗi ngày, nấu rượu pha trà, thần tiên nào thong dong nhàn rỗi được như bà chứ?

Nhưng hắn rất nhanh phản ứng lại, tức khắc giọng nói u buồn: "Mẫu phi. . . . . . năm đó từ thượng tiên rơi vào Ma giới, sức khoẻ vốn không tốt. Sau đó cùng phụ tôn quen biết, sau khi sinh ta ra, lại bị trưởng lão Ma tộc nghi ngờ, không thể khoan dung. Cuối cùng bị giam cầm ở sau Lạc Vi động, lâu ngày sinh bệnh, đã bệnh nặng tới không dậy nổi."

Thanh Quỳ nghe được những lời này, tự nhiên phác hoạ ra một mỹ nhân có số phận long đong, gửi tình sai người, mẫu tử xa cách, suốt ngày ưu sầu. Người như vậy, suy sụp tinh thần, thân thể tự nhiên sẽ có nhiều bệnh. Nàng nói: "Lần này sau khi trở về, ta sẽ đi Lạc Vi động, chẩn bệnh cho Ma phi. Tam điện hạ không cần vì thế mà phiền lòng."

Hả? Triều Phong sững người —— mình chỉ là thuận miệng nói bậy. Mẫu phi hắn mặt mày rạng rỡ, trung khí (*) tràn đầy, chẩn bệnh gì chứ?

(*) trung khí: Đông y chỉ khí trong dạ dày, có tác dụng tiêu hoá thức ăn và dinh dưỡng của cơ thể.

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaМесто, где живут истории. Откройте их для себя