Chương 55

1K 33 4
                                    

Hồng Quang Bảo Tình quả nhiên chuyển sang màu hồng nhạt, Dạ Đàm mặt không đổi sắc, trực tiếp đổi lời nói: "Cũng là sắc nước hương trời, ngàn dặm mới tìm được một. . . . . ."

Hồng Quang Bảo Tình giống như cũng bị sự thay đổi đột ngột này làm cho bất ngờ, chậm rãi biến lại thành trong suốt. Ngoài học đường, Bích Khung tiến vào, Tử Vu tiên tử cũng đi theo sau. Nhưng mấy người họ ngồi ở dãy bàn đầu tiên, nên không phát hiện nàng đang ngồi trong góc phòng. Dạ Đàm đương nhiên cũng không muốn lên chào hỏi —— nàng buồn ngủ lắm rồi.

Dạ Đàm ngáp một cái, phát hiện cả sảnh đường học sinh đều im lặng trong nháy mắt. Tiếng bước chân bên ngoài cửa vang lên, một vị tiên sinh mặc trường sam trắng bước vào, hắn nhìn qua tuổi tầm bốn mươi, mặt trắng để râu, những nếp nhăn giữa hai hàng chân mày như được khắc từ đao. Rõ ràng những vương tôn công chúa ở Thiên giới này cũng không hề dễ dạy dỗ.

Ông nhìn lướt qua lớp học, thấy nhiều thêm Dạ Đàm và Hồ Tuy, cũng không hỏi nhiều, chỉ nói: "Vào học thôi."

Gần như cùng một lúc, tất cả học sinh đồng loạt đứng dậy, lễ độ cung kính mà cúi đầu nói: "Chào tiên sinh."

Tất cả mọi người đứng, chỉ có Dạ Đàm ngồi. Bích Khung và Tử Vu bây giờ mới phát hiện ra nàng. Bích Khung hừ lạnh —— công chúa phàm nhân này, quả nhiên là một chút quy củ cũng không có. Tử Vu sốt ruột liên tục ra hiệu cho nàng —— mau đứng lên đi, tiên sinh này rất nghiêm khắc đó!

Văn Xương đế quân nhìn nàng chằm chằm, lại ho một tiếng. Hồ Tuy bị doạ sợ tới mặt trắng bệch, thấp giọng gọi: "Công chúa! Mau đứng lên, Thượng Thư Nang quy củ rất nghiêm khắc!"

Dạ Đàm không chút quan tâm: "Nghiêm khắc như thế nào?"

Bên cạnh có Thái tử Ngao Giang của Đông Hải Long tộc nói: "Sẽ phạt chép sách."

Dạ Đàm vội đứng bật dậy, lớn tiếng hô: "Chào tiên sinh!"

Tiên sinh này hiển nhiên sớm biết thân phận của nàng, thấy vậy cũng không truy cứu, vẻ mặt bình tĩnh, chỉ nói: "Ngồi xuống đi."

Mọi người lúc này mới ngồi xuống, tiên sinh bắt đầu dạy học. Nhưng Dạ Đàm rất buồn ngủ —— nàng chẳng phải tối qua cả đêm không ngủ, cứ nghiên cứu Vạn Hà Thính Âm suốt đó sao? ! Nàng ngáp một cái, ngay lập tức nằm bò ra bàn.

Hồ Tuy vội kéo tay áo nàng: "Công chúa! Lúc Văn Xương đế quân giảng bài không được ngủ gà ngủ gật. Vị tiên sinh này tính tình cũng không tốt lắm đâu!"

"Tính tình không tốt thì có thể cắn người à? Mí mắt Dạ Đàm sụp lên sụp xuống, gối đầu lên cánh tay của chính mình ngủ ngay.

Trên bục giảng, Văn Xương đế quân mở quyển sách bằng da dê ra, nói: "Mọi người mở 《 Càn Khôn pháp điển 》 ra để ở trước mặt, lật tới trang thứ mười sáu. Hôm nay chúng ta sẽ bàn về Hủ Mộc (gỗ mục) Phùng Xuân trong pháp thuật hệ Mộc. Thuật pháp này chủ yếu là thuật tái sinh cây cỏ trên thế gian, có khả năng làm cho tất cả cây cỏ sinh trưởng một lần nữa. . . . . ."

Ông nói đến đây, vừa vô tình ngẩng đầu lên, liền thấy Dạ Đàm ngồi ở phía sau ngủ gà ngủ gật. Vị tiên sinh này vốn dĩ nổi tiếng nghiêm khắc, sao có thể để cho một người ở trong lớp của ông ngủ như vậy được? Ông vung tay lên ném, cây thước vùn vụt bay tới, bốp một tiếng, nện thẳng vào đầu Dạ Đàm.

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now