Chương 22

1.5K 45 4
                                    

Thuỳ Hồng điện

Tộc trưởng Đan Hà thượng thần của Hà tộc dẫn theo nữ nhi Bích Khung đang ngồi ở trong điện. Tiên thị hầu hạ trà nước. Huyền Thương quân hỏi: "Đan Hà thượng thần đã lâu không vào Thiên cung, hôm nay vội vàng tới, chính là Hà tộc có việc gì sao?"

Đan Hà thượng thần khẩn trương đứng dậy, xiêm y hơi có chút rối: "Hà tộc không có trở ngại gì, chỉ là......" Bà liếc mắt nhìn nữ nhi Bích Khung của mình một cái: "Chỉ là nghe nói Thanh Quỳ công chúa của Li Quang thị đã được đón vào Thiên giới, Đan Hà nghĩ rằng, nàng mới tới, nhất định không quen với mọi việc. Vừa hay Bích Khung cũng nhớ Thần hậu. Vì thế tấu thỉnh quân thượng, để cho Bích Khung vào ở trong Thiên cung, làm bạn với Thanh Quỳ công chúa."

Huyền Thương quân hơi nhíu mày, nói: "Đan Hà thượng thần suy nghĩ rất chu đáo. Bích Khung tiên tử thông minh, lanh lợi, phụ thần luôn có nhiều lời khen ngợi, mẫu thần cũng thập phần yêu thích."

Trong mắt Đan Hà thượng thần toả ra ánh sáng vui sướng: "Bích Khung có tài đức gì, sao có thể đón nhận lời tán thưởng của quân thượng được chứ?"

Huyền Thương quân nói: "Sự thật như vậy, Đan Hà thượng thần không cần khiêm tốn. Hôm nay bản quân nhìn thấy Bích Khung tiên tử, cũng rất hợp ý." Bích Khung tiên tử đưa mắt nhìn hắn, thấy hắn sáng sủa, trong trẻo như lời đồn, gò má như nở ra hàng đoá hoa đào.

Nhưng Huyền Thương quân lại nói tiếp: "Chi bằng để nàng bái sư với bản quân, trở thành đệ tử thứ mười bốn của bản quân đi."

"Hả?" Nụ cười trên mặt Đan Hà thượng thần đông lại, Bích Khung cũng lo nghĩ trong lòng.

Huyền Thương quân hỏi: "Đan Hà thượng thần cảm thấy như vậy không thích hợp? Là bản quân năng lực thấp kém, không thể khiến cho thượng thần giao phó ái nữ hay sao?"

Đan Hà thượng thần nhìn nữ nhi của mình, việc đã đến nước này, bà tiến thoái lưỡng nan, đành phải hạ lệnh: "Khung nhi, rất khó có được sự coi trọng của quân thượng, còn không mau bái sư."

Bồng Lai cung giáng

Thần đế Thiếu Điển Tiêu Y khép quyển Tinh Thần trong tay lại, nói: "Hà tộc đến Thuỳ Hồng điện?"

Trong cung, Thái Dương tinh quân cười nói: "Vâng, Đan Hà thượng thần còn dẫn theo nữ nhi Bích Khung tiên tử cùng nhau đến đó. Nói là muốn tấu thỉnh quân thượng, để Bích Khung tiên tử ở lại làm bạn với Thanh Quỳ công chúa."

"Nàng là muốn làm bạn với Thanh Quỳ công chúa chỗ nào chứ? Thanh Quỳ chỉ mới vừa được đón vào đây lúc bình mình, hiện giờ bất quá là hoàng hôn, nàng đã vội vàng tìm đến Thiên cung rồi." Thần đế hừ lạnh, "Ba đời Thần hậu của Thiếu Điển thị đều xuất thân từ Hà tộc, vì thế mà bọn họ bắt đầu có chút quên mất vị trí của bản thân rồi à."

Thái Dương tinh quân bẩm: "Bệ hạ không cần lo lắng, nghe nói, quân thượng ngay lập tức lệnh cho Bích Khung tiên tử bái ngài ấy làm sư phụ, thu nhận Bích Khung tiên tử trở thành đệ tử thứ mười bốn. Xưa nay một ngày làm sư, cả đời làm cha. Quân thượng ung dung thản nhiên, đã cắt đứt ý nghĩ của Hà tộc, vừa giữ thể diện cho hai bên. Có thể nói là giải quyết thập phần chu toàn."

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now