Chương 54

1.1K 32 0
                                    

Huyền Hoàng cảnh.

Càn Khôn Pháp Tổ đang pha trà. Thiếu Điển Tiêu Y tay cầm chung trà, vẻ mặt lạnh lẽo. Càn Khôn Pháp Tổ nói: "Ma tộc đã quyết định, phái trưởng tử Ô Đại của Ma tôn đi Quy Khư, phối hợp cùng quân thượng tu bổ Bàn Long Cổ Ấn." Thiếu Điển Tiêu Y ừ một tiếng, khẽ chuyển tay cầm chung trà, cũng có chút xuất thần.

Càn Khôn Pháp Tổ nói: "Con người Ô Đại lỗ mãng kích động, tuyệt không thể hợp tác cùng quân thượng."

Thiếu Điển Tiêu Y hít sâu một hơi, nói: "Ta đã thông báo cho Ma tôn Viêm Phương, năm ngày sau, tới bên cạnh Quy Khư, bàn bạc việc này lần nữa."

Càn Khôn Pháp Tổ rót thêm trà cho ông, nói: "Ba đứa con dưới gối Viêm Phương, Ô Đại xung động, Đỉnh Vân ngạo mạn, nếu thật bàn luận về người thích hợp được chọn nhất, sợ chỉ có Triều Phong mà thôi."

Lão nhắc tới hai chữ "Triều Phong" này, sống lưng Thiếu Điển Tiêu Y có chút cứng lại, hồi lâu, nói: "Ừ."

Càn Khôn Pháp Tổ nói: "Phải chăng bệ hạ nên đề xuất với Viêm Phương, cho Triều Phong đi tu bổ Quy Khư?"

Thiếu Điển Tiêu Y trầm mặc hồi lâu, chậm rãi nói: "Chuyện của Ma tộc, vẫn nên để Viêm Phương tự quyết định."

"Đương nhiên rồi." Càn Khôn Pháp Tổ nói, "Nhưng nếu Thần, Ma gặp mặt, cùng bàn bạc việc này, Thiên giới vẫn có quyền yêu cầu Ma tộc tiến cử người thích hợp nhất. Dù sao an nguy của chúng sinh, cũng cần phải xem xét kĩ lưỡng."

Thiếu Điển Tiêu Y đặt chung trà xuống, trầm giọng nói: "Ta tự có tính toán."

Dứt lời, ông phẩy tay áo bỏ đi.

Càn Khôn Pháp Tổ tiếp tục pha trà, rất lâu sau đó, mới nhẹ giọng thở dài.

Thiên Ba viện, đám người Dạ Đàm đã cơm nước xong xuôi. Thanh Hành quân đi tới Thượng Thư Nang nghe học, Hồ Tuy tiếp tục tu luyện Thanh Khiết pháp quyết của nàng, chỉ có Bích Khung là cọ tới cọ lui. Dạ Đàm hỏi: "Vạn Hà Thính Âm, ngươi chuẩn bị xong chưa?"

Bích Khung lúc này mới đem một đôi Vạn Hà Thính Âm mà Đan Hà thượng thần chuẩn bị ra đưa cho nàng, nói: "Đây. . . . . . chính là bản mạng pháp bảo của Hà tộc, ngươi giữ lại một cái, ta sai người giao cho muội muội ở Ma tộc của ngươi một cái. Các ngươi có thể liên lạc cho nhau."

Dạ Đàm nhận lấy, cầm trong tay, quả nhiên là lật qua lật lại chơi: "Gấp cái gì chứ? Để bản công chúa nghiên cứu hai ngày đã. Thứ này tuy rằng là bảo vật của Hà tộc, nhưng lỡ như đem đến Ma tộc, tín hiệu không tốt thì phải làm sao?"

Nỗi bất an trong lòng Bích Khung đều viết hết lên mặt, nàng nói: "Sao ngươi lắm chuyện quá vậy?"

Dạ Đàm hừ một tiếng, đem đôi pháp bảo này nhét vào trong ngực áo: "Biết cẩn trọng thì sẽ giữ được thuyền đến vạn năm, ngươi chưa từng nghe qua à? Cút đi, chờ bản công chúa xác nhận nó không có vấn đề gì, liền sai người giao lại cho ngươi một cái."

Bích Khung không còn cách nào khác, cuối cùng đành dặn dò một câu: "Giữ cho kĩ đó, không được để cho người khác phát hiện!"

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now