Chương 6

2.1K 72 6
                                    

Loại chuyện báo thù này dĩ nhiên nên sớm hành sự, không thể chậm trễ kéo dài được.

Đôi mắt Dạ Đàm ánh lên hào quang rạng rỡ, nàng nói: "Ta bây giờ sẽ lập tức đi tìm chủ nhân của Cơ thị, thần quân cũng nên sớm trở về đi."

Không biết vì sao Huyền Thương quân đột nhiên dự cảm có điềm xấu sắp xảy ra. Hắn nói: "Chuyện so đấu hãy để sau hẵn tính, ngươi nên quay về Li Quang thị ngay lập tức, dọc đường không được gây ra chuyện thị phi nào nữa."

Thật là một lão nam nhân dài dòng lắm chuyện... Dạ Đàm vui vẻ chạy đi, từ phía xa vẫy tay với hắn: "Biết rồi!"

Thù, tất nhiên là phải báo. Nhưng vấn đề là báo như thế nào. Nếu báo thù chỉ là làm cho đối phương bị trừng phạt xứng đáng với tội nghiệt gây ra thì chẳng có chút ý nghĩa gì cả. Dạ Đàm khẽ chạm tay vào mảnh sao nhỏ, Cơ Lang à Cơ Lang, gặp phải bản công chúa coi như đời này của ngươi phải khắc cốt ghi tâm rồi...

Lôi Hạ Trạch Cơ gia tuy rằng bị Huyền Thương quân xem là tiên môn cuối cùng còn lưu lại, nhưng lại rất có uy danh ở hai tộc Nhân, Yêu, được cho là danh môn vọng tộc. Dạ Đàm tìm tới nơi này cũng thực dễ dàng.

Ngày hôm sau, quá nửa giờ Tỵ, Dạ Đàm đã đang đứng ở trước cửa phủ của Cơ thị. Cửa bằng đồng mạ vàng, còn được trạm trổ cặp sư tử ngậm vòng ngọc.

Cửa này thực sự rất cao, giống như cố ý muốn làm cho người đứng trước cửa thấp thỏm lo âu, trong lòng cảm thấy kính sợ. Cửa phủ khí thế uy nghiêm, hai bên trái phải đều có thủ vệ đứng canh giữ. Dạ Đàm trực tiếp giao tín vật của Huyền Thương quân ra, sau đó từ trong ngực áo lấy ra một chiếc khăn lụa, bắt đầu chấm nước mắt: "Làm phiền ngài đem vật này trình lên cho chủ nhân của Cơ thị."

Nàng tỏ ra điềm đạm, đáng thương, cách nói chuyện cũng thuỳ mị, có chút bối rối. Thủ vệ không gây khó dễ gì, trực tiếp đem tín vật đi vào trình lên.

Chỉ chốc lát sau, cửa lớn của Cơ thị phân trái phải mở ra, một ông lão râu bạc trắng dài đến tận ngực đi nhanh ra, tuỳ tùng phía sau gần như theo không kịp bước chân của ông ta.

"Là vị thần đó đưa tín vật tới?" Ông lão vội vàng đi tới trước mặt Dạ Đàm, tỉ mỉ cẩn trọng.

Dạ Đàm như hoa lê bị vùi trong giông bão, khóc lóc thương tâm, nức nở nói: "Cơ gia gia, lần trước ở Võng Lượng thành, tiểu nữ cùng với Cơ gia Nhị công tử Cơ Lang có phát sinh tranh chấp dẫn đến đánh nhau. Lúc sau trở về, phụ thân trách phạt con nghiêm khắc, ra lệnh cho con mang tín vật này đến cửa nhà ông tạ lỗi. Mong Cơ gia gia tha thứ cho sự vô lễ cùng lỗ mãng của tiểu nữ."

Nàng vừa khóc vừa quỳ xuống, trông vô cùng oan ức, tủi thân. Vừa nhìn đã thấy không hề chịu phục, chẳng qua là bị người trên bắt ép nên phải tuân lệnh, miễn cưỡng giải thích nhận sai.

Chủ nhân Cơ Hạc Đình của Cơ thị sắc mặt trắng bệch trong nháy mắt, chân đứng không vững, lùi lại ba bước liền.

Gia...phụ?

Mảnh sao nhỏ kia đích thực là tín vật thuộc sở hữu của riêng Huyền Thương quân! Nàng luôn mồm gọi gia phụ, mà Huyền Thương quân vẫn chưa cưới thê tử, rốt cuội thì nàng là người từ đâu đến?!

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ