Chương 111

934 23 0
                                    

Thùy Hồng điện, Huyền Thương quân vẫn đang hôn mê bất tỉnh.

Càn Khôn Pháp Tổ tự mình chuyển vận thanh khí, trì hoãn thương thế của hắn chuyển biến xấu. Phi Trì ở một bên hầu hạ. Không bao lâu sau, tiên thị Hàn Mặc cầm một hộp đan dược báo lại: "Thiên Tôn, hoa Thủy Tiên điện phái người đến tặng đan dược."

Càn Khôn Pháp Tổ cẩn thận xem xét thương thế của Huyền Thương quân, hồi lâu mới nói: "Để xuống đi."

Hàn Mặc do dự nói: "Hoa Thủy Tiên điện còn truyền lời của Vi Nguyệt thượng tiên, nói là. . . . . . Vi Nguyệt thượng tiên gần đây thương thế chuyển biến tốt đẹp, hy vọng có thể tự mình đến Thùy Hồng điện, chăm sóc quân thượng."

Càn Khôn Pháp Tổ căn bản không nhìn đan dược hoa Thủy Tiên điện đưa tới, nghe vậy cũng chỉ thản nhiên hỏi: "Thùy Hồng điện thiếu nhân công à?"

Phi Trì bên cạnh vội nói: "Thiên Tôn, quân thượng mê man bất tỉnh, Thùy Hồng điện nếu có nhiều người, chỉ sợ ngược lại ồn ào. Vi Nguyệt thượng tiên cũng bệnh, căn bản không nên đến đây."

Càn Khôn Pháp Tổ khẽ gật đầu: "Vậy liền đáp lời nàng, không cần."

Hàn Mặc vâng một tiếng, đi ra ngoài thưa lại. Càn Khôn Pháp Tổ nói thêm: "Thiên Ba viện hiện tại cũng không có việc gì làm, tiểu tiên nga kia của tôm nhỏ, gọi là gì ấy nhỉ. . . . . ."

Phi Trì nhắc nhở nói: "Hồi bẩm Thiên Tôn, tên Hồ Tuy."

Càn Khôn Pháp Tổ nói: "Đúng. Kêu nàng ta tới đây giúp đi. Nha đầu đó trông có vẻ thành thật chăm chỉ, mắt nhìn người của tôm nhỏ không tồi đâu."

Phi Trì vội quỳ xuống đất: "Vâng."

Hoa Thủy Tiên điện, Bộ Vi Nguyệt mới vừa về tới, chỉ thấy Bộ Thanh Từ quỳ gối ở trước cửa phòng nàng.

"Sao vậy?" Nàng hỏi.

Bộ Thanh Từ dập đầu chạm đất: "Sư phụ, vừa nãy. . . . . . Càn Khôn Pháp Tổ đích thân lên tiếng, từ chối để sư phụ tiến đến Thùy Hồng điện hầu hạ. Hơn nữa. . . . . . ông ấy vừa từ chối sư phụ, đã lập tức điều tiểu tiên nga của Thiên Ba viện —— một tiện tì xuất thân từ Ngũ Tân tộc vào Thùy Hồng điện. Thà rằng điều phái một tiên tì của Thiên Ba viện, cũng không để ý tới lời thỉnh cầu của sư phụ, đây không phải là làm cho sư phụ bẽ mặt ở trước mặt mọi người sao?"

Bộ Vi Nguyệt hơi hơi ngửa đầu, hít một hơi thật sau, sau đó cười nói: "Ta không chịu thay bệ hạ làm chuyện dơ bẩn, khiến lão nhân gia ông ta mất hứng. Chuyện này không thể tránh được mà, thôi vậy."

Bộ Thanh Từ nói: "Tiểu tiên nga Thiên Ba viện kia, đối với Li Quang Thanh Quỳ ngược lại rất trung thành. Chúng ta có nên thừa dịp nàng ta vắng mặt, cho tiên nga đó biết tay thử một chút không?"

"Cần gì phải so đo với hạng người thấp kém đó? Đắc tội Thiên Tôn, cũng không có lợi gì cho chúng ta." Bộ Vi Nguyệt trực tiếp quay về phòng, nhẹ nhàng để lại một câu, "Nhưng có một người, so với chúng ta càng muốn làm như thế hơn."

Đôi mắt Bộ Thanh Từ phát sáng: "Sư phụ là nói. . . . . . Bích Khung tiên tử? !"

Bộ Vi Nguyệt không trả lời câu hỏi này, ngược lại nói: "Nghe nói trà muối của Diêm mẫu, đối với cỏ cây tiểu yêu mà nói, cho dù là uống một lượng nhỏ cũng có thể lấy mạng."

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now