Chương 67

1.1K 43 2
                                    

Trên một chòm cô tinh khác, sao rơi như mưa.

Dưới chiếc dù tua rua, Triều Phong truyền qua một túi rượu: "Bên trong có rượu Thiệu Hưng ấm, công chúa uống một ngụm nhỏ, để xua đi cái lạnh còn sót lại."

Thanh Quỳ nhận lấy, thực sự nhấp một ngụm nhỏ. Một cảm giác ấm áp từ trong dạ dày lan rộng đến tứ chi xương cốt, nàng ngẩng đầu nhìn sao băng bay lả tả mà rải rác. Tiếc là vầng thái dương xa tận cuối chân trời.

Từ nhỏ đến lớn, nàng chỉ biết chính mình sẽ đi tới Thần tộc, gánh vác trên lưng sự kì vọng của cả Li Quang thị, trở thành Thần tộc Thiên phi, thậm chí là Thần hậu tương lai.

Nhưng hiện tại, bản thân mình lại rơi vào Ma tộc, chỉ có thể ở trên khối cô tinh hoang vắng này, đưa mắt nhìn ngắm sao băng Thiên giới phía xa xa.

Thanh Quỳ nhíu mày, chẳng qua là vừa nghĩ đến Dạ Đàm, nàng liền cảm thấy toàn thân đau nhức. Dạ Đàm. . . . . . muội ấy bị thương sao?

Nàng trong lòng hoảng sợ, Triều Phong lập tức phát hiện, hắn hỏi: "Công chúa có tâm sự à?"

Thanh Quỳ đương nhiên sẽ không nói cho hắn là tâm sự gì, nàng nói: "Tình cảnh này, khiến người ta cảm khái ấy mà. Đáng tiếc hôm nay không mang theo đàn."

Triều Phong ngạc nhiên: "Công chúa cũng biết đánh đàn á?"

Thanh Quỳ đương nhiên biết.

Cả Li Quang thị đều cho rằng Thái tử Thiên giới là Thiếu Điển Hữu Cầm, mà pháp bảo bản mạng của Thiếu Điển Hữu Cầm chính là Hi Thị cầm. Nàng sao có thể không học đàn cho được?

Nàng nói: "Có biết một chút thôi."

Triều Phong mỉm cười duỗi tay ra, giữa linh thuyền, một cây đàn cổ màu đen như được triệu hoán, trong nháy mắt bay ra, dừng ở giữa cánh tay hắn. Triều Phong ôm đàn trong lòng, dẫn Thanh Quỳ đi vài bước, phía trước còn có cả bàn để đàn.

"Đây là của người nào truyền lại?" Thanh Quỳ ngạc nhiên nghi ngờ, nơi này giống như đã từng có người tới.

Triều Phong nói: "Mẫu phi ta."

Thanh Quỳ hiểu ra, nàng ở trước bàn ngồi xuống, Triều Phong bố trí đàn cho nàng, thậm chí điểm chút hương thơm lên đàn, vì để khử mùi. Bàn tay trắng nõn của Thanh Quỳ gẩy dây cung, đàn dường như hiểu được, ung dung đáp lại. Nhớ thương, lo lắng, lại cứ một mực không thể tránh được. Nàng nhìn về cô tinh mênh mông kia, giao hết tâm sự vào tiếng đàn.

Triều Phong cầm dù cho nàng, nhìn sao rơi xuống, giai nhân như ngọc, tiếng đàn bên tai từng đợt từng đợt, như gợn sóng ở nơi vũ trụ sâu thẳm.

Mà bên kia, Dạ Đàm ngay cả sức lực mắng chửi người cũng chẳng còn.

Ngân hà bao la, sao băng rơi xuống thành mưa, giống như pháo hoa giữa vũ trụ mênh mông. Triều Phong đang nghe đàn, Thanh Hành quân một mình uống rượu. Tử Vu tay trái ôm Đế Lam Tuyệt, tay phải ôm Man Man ngắm sao. Chư thần cùng bằng hữu nâng chén, cùng nhau thưởng thức thời khắc tráng lệ này.

Chỉ có Dạ Đàm nằm ngửa mặt ở trên cô tinh hoang vắng, vẫn không nhúc nhích, giống như con chó chết trôi. Đi tiêu quá nhiều lần, nàng đã sắp bị mất nước.

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now