Chương 45

1.6K 222 16
                                    

Cẩn Sơ vừa phơi nắng vừa có hơi nhàm chán, nên nhìn các loài động vật nhỏ đi lại.

Bởi vì cậu đến đây, chim thú trùng xà gì gì đó khu vực xung quanh cậu biến mất sạch sẽ, giống hệt như đang chạy trốn vậy.

Ấy ấy, có cần phải khoa trương như vậy không chứ, cậu đáng sợ lắm à? Lá gan nhỏ quá đấy!

Di chuyển năm dặm về phía đông, cậu thấy được một con rắn ba đầu. Lần đầu tiên nhìn thấy ba cái đầu của nó, cậu có chút kinh ngạc, liền phân ra một cái cành đuổi theo nó. Nó chạy trên mặt đất, còn Cẩn Sơ nằm giữa tán cây mà đuổi theo sau. Rắn lớn sợ tới mức bộ da hoa hòe loè loẹt cũng phải trắng toát.

Sau đó thì gặp một tiểu đội loài người.

Cẩn Sơ thấy trong những người đó một người hơi quen thuộc, à mà cũng không quen lắm, là Lưu Đại Hải.

Tên Lưu Đại Hải này Cẩn Sơ vẫn luôn cảm thấy có chút kỳ quái. Hắn là người thứ nhất cùng nhau thêm bạn tốt với cậu ngoài Diệp Duệ Thăng. Tuy rằng lúc ấy ở trên Tinh Võng, khuôn mặt của mình cũng khác với cái mà hắn biết, nhưng tên lưu lại vẫn là hai chữ "Cẩn Sơ". Sau đó hai người cùng học chung một trường, sau khi Cẩn Sơ "nổi tiếng", người này lại giống như trước nay chưa từng nghe về tên của cậu, dù một lần cũng chưa từng tới tìm cậu nói chuyện.

Cũng không phải Cẩn Sơ tự luyến, cậu chỉ là cảm thấy kỳ lạ. Người bình thường thì không phải nên hỏi một câu, ô, bạn chính là người cùng thêm bạn tốt với tôi hả? Hay chỉ là trùng tên trùng họ?

Còn nói muốn mời cậu ăn cơm nữa chứ! Cẩn Sơ thấy hắn chính là muốn quên bữa cơm đó luôn rồi!

Bởi vì nghĩ đến chuyện này, Cẩn Sơ luôn nhìn chằm chằm Lưu Đại Hải thật lâu, sau đó cậu phát hiện hắn làm một động tác thần kỳ. Những người đó không biết sao lại đánh nhau với rắn ba đầu, sau đó Lưu Đại Hải không hiểu thế nào đã bị đuôi rắn đánh trúng, bay xa vài mét, rơi xuống đất rất mạnh rồi hộc máu không ngừng. Máu của hắn bị mặt nạ bảo hộ hô hấp ngăn lại nên toàn bộ chảy lên hết mặt hắn, nhìn thảm cực kỳ.

Cẩn Sơ kinh ngạc. Động tác giả này có vẻ lợi hại ghê á, tất nhiên là chính hắn cố ý bị đánh trúng, cố ý bay xa vậy, cố ý hộc máu thảm thê như thế!

Thật ra, con rắn bự này cũng quả thật có chút lợi hại đó. Hình dạng ba cái đầu to lớn xấu kinh. Khi miệng há to còn thổi ra mùi thối hoắc rồi phun nọc độc, thật là khiến người ta chịu không nổi.

Nhưng giờ nó lại đang "chạy trốn" đó! Nhìn thấy Lưu Đại Hải bị như vậy không đánh với nó nữa, nó sửng sốt, tức khắc chạy về hướng Lưu Đại Hải, muốn từ chỗ hổng trong vòng vây do Lưu Đại Hải ngã xuống để chạy ra.

Một khắc trước Lưu Đại Hải còn ngã trên mặt đất vô cùng thê thảm, ngay sau đó vội vàng bò dậy, miệng hô to: "Để tôi dẫn nó đi!", chạy ra xa như một làn gió. Con rắn ở phía sau cũng hồng hộc bò theo.

Đám người phía sau đuổi theo thở hồng hộc.

Nhưng hiển nhiên cước bộ của họ chậm hơn Lưu Đại Hải, trong chốc lát đã bị bỏ xa, chỉ có thể gọi phi hành khí tới cứu trợ. Mấy học sinh gấp đến độ không chịu nổi, mà đội trưởng dẫn đầu lại đi đến một bên, âm thầm dựng cổ áo lên, hạ giọng: "Là tôi, 0715, 0715! Lưu Đại Hải chạy rồi, là tự hắn chạy, vờ như bị một con rắn đuổi theo, phỏng chừng sẽ không nguy hiểm...... Được, rõ!"

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now