Chương 35

2.1K 289 12
                                    

Cẩn Sơ viết dòng chữ cuối cùng: "Sau đó con chim trắng bị đập thảm luôn." Thảm trạng đó không biết nên miêu tả thế nào, viết nhiều từ quá đến nỗi cậu thấy mệt mỏi, tóm lại chính là bị đè xuống mà đánh, đánh thật sự rất thảm, cực thảm luôn.

Diệp Duệ Thăng đọc câu chuyện này, cũng không biết nên đồng cảm với chú chim công, hay là con chim trắng kia.

Anh biết được chuyện xưa của Cẩn Sơ, thấy hai con chim này quả thực giống như con người, nhưng lại nghĩ đến con mèo bự kia, anh cũng thấy bình thường. Hình như sinh vật trên hành tinh đấy đều là như thế này ha?

"Sau thì sao?" Anh hỏi.

Cẩn Sơ tiếp tục viết hồi đáp: "Chim trắng tỉnh táo lại thì vô cùng hối hận, đi xin lỗi với cái đầu bị đánh trọc cả lông, nhưng chim công như thế nào cũng không chịu tha thứ cho nó. Chim trắng có một người bạn thân là một con chim gõ kiến lớn, bởi vì từng xem bệnh cho nhiều cây đại thụ, kinh nghiệm phong phú, cũng coi như là nửa bác sĩ, giúp chim trắng tìm nguyên nhân, phát hiện vấn đề hẳn là ở chỗ ăn nhầm cỏ."

Cẩn Sơ hồi tưởng lại, kỷ niệm lại ùa về, tiếp tục cúi đầu hối hả viết chữ trên màn hình.

Chim trắng cao hứng lắm, thế là nói với chim công là do ăn nhầm cỏ mới nói hươu nói vượn vậy, nhưng chim công vẫn là không chịu tha thứ. Vẫn là "điểu duyên" của chim trắng rất tốt, phát động rất nhiều loài chim và động vật khác giúp nó nói giúp cho. Những người bạn đó cũng là rất đủ ý tứ, vì muốn giúp bạn mình mà không tiếc xả thân, thế là cả tập thể đi ăn loại cỏ kia muốn cho chim công nhìn thấy được kết quả, sau đó......

Ai, hình ảnh quả thực loạn thành một nùi. Đầu tiên là đem những lời bình thường vốn giữ kín trong lòng đi nói ra hết. Ví dụ như: bảo bối à, rất lâu trước đây em không tìm được mấy con sâu béo dự trữ là do anh ăn vụng đấy; lần đó mày rơi xuống nước là do tao đá mày xuống; vợ à anh cảm thấy em quá béo đó, có phải em nên giảm béo rồi không, vân vân.... Sau đó đám lông lá này lập tức làm lộ tẩy bí mật lẫn nhau, tiếp theo lại thăng cấp lên thành ẩu đả, cả đám đánh đến mày chết tao sống.

Đương nhiên, cũng có loại tương đối ôn hòa. Thừa nhận sai lầm xin lỗi nhau, còn có tâm sự cùng nhau, càng đừng nói, còn có cả mấy con thành công nắm tay nhau thành một đôi nữa!

Rốt cuộc khung cảnh cực kỳ hỗn loạn, chim trắng, chim công, còn có chim gõ kiến đều trợn tròn mắt. Chúng nó khống không được tình hình, cuối cùng vẫn chạy tới tìm Cẩn Sơ. Cẩn Sơ ra tay ném một đám xuống sông đi tẩy não, lúc này mới áp chế xuống được.

Vì thế mọi người cũng biết, đó không phải là nói hươu nói vượn, mà là cỏ ăn vào sẽ nói lời thật lòng.

Chim trắng còn xấu hổ hơn nữa.

Nhưng náo loạn lớn đến vậy, chim công cũng không cứng rắn nữa, cho chim trắng một cơ hội, nói với chim trắng nếu ăn cỏ kia cũng có thể khen nó xoè đuôi ra đẹp, thì liền tha thứ cho nó!

Chim trắng thật cao hứng ăn vào, rất là tự tin, khiến cho mọi người cũng rất tin tưởng nó.

Sau đó nó mở miệng: "Lúc ngươi xoè đuôi thật là vô cùng xinh đẹp cạc cạc cạc, so với ta còn đẹp hơn nhiều cạc cạc cạc, ta đặc biệt thích nhìn ngươi đấy cạc cạc cạc, lông đuôi đẹp như vậy không xoè ra thì rất đáng tiếc đó nha cạc cạc cạc......"

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now