Chương 31

3.1K 322 24
                                    

Một người một mèo nhìn chằm chằm cái móng vuốt cùng ngẩn người.

Cuối cùng Cẩn Sơ khô khan “Oa!” lên một tiếng.

Làm nửa ngày, vậy mà người có tác dụng nhất vẫn là cậu?

Diệp Duệ Thăng cũng tốt, anh Hai cũng được, đều là vì đã từng ăn lá cây của cậu, nên máu mới trở nên đặc biệt? Khác nhau chỉ ở chỗ một người ăn thật nhiều, một người chỉ được ăn một chút ư?

Tiểu Miêu Miêu chưa từng có làm cậu bị thương, cho nên cậu cũng chưa bao giờ biết mình có tác dụng như vậy với móng vuốt của nó.

Cảm giác mình đã bỏ lỡ thật nhiều thứ.

Cậu thử nhiễm xanh các móng vuốt khác, cũng không có biến hóa mạnh hơn, nhưng độ cứng và độ sắc bén so với hai chân trước biến thành màu đỏ cũng mạnh hơn nhiều. Vì thế trước khi hỏi xem sự đồng ý của Tiểu Miêu Miêu, cậu đã đem hai chân sau cũng nhiễm màu xanh lục.

Vết máu xanh lục trong suốt trong móng chân sau, cùng với vết máu đỏ trong suốt trong móng chân trước, có thể nói nó chính là một con mèo rất thời thượng. Tiểu Miêu Miêu nhăn lông mày nhỏ xíu nhìn toàn bộ quá trình, xong rồi cúi đầu lại nhìn nhìn, kêu “meo meo” hai tiếng nhỏ nhỏ, mắt mèo màu xanh biển tròn xoe chứa đựng đầy u buồn.

“Không thích à? Không sao, chúng ta hợp lại một chút xem!” Sau đó Cẩn Sơ bôi “máu” trong thân thể mình lên hai chân trước, lại bôi máu Diệp Duệ Thăng lên hai chân sau.

Cậu vốn định làm vậy là có thể biến bốn chân đều thành đỏ đối xứng lục. Như thế cũng khá là xinh đẹp! Kết quả chân trước biến thành đỏ xanh tai tái, nhưng chân sau lại không có cách nào hấp thu lại máu của Diệp Duệ Thăng, vẫn là màu xanh lục như cũ.

“Cái này…… À, ha ha, cũng khá là xinh đẹp mà.” Cẩn Sơ cười gượng hai tiếng.

Tiểu Miêu Miêu bày ra tư thế như một chiếc bánh hình mèo, giương rộng bốn cái chân ra. Cuộc sống không còn gì luyến tiếc, nó đã là một con mèo phế thải.

Cẩn Sơ xấu hổ gãi gãi mặt. Tại sao lại thành như vậy?

Nhưng việc cấp bách hiện giờ là an ủi người bạn nhỏ này. Cậu bế nó lên, toàn thân con mèo mềm mại như bông như không có xương cốt nằm trên tay cậu. Cậu ôm nó ra sau thùng xe, mở thật nhiều đồ hộp cho nó, tự tay đút cho nó ăn, còn xoa bụng chải lông. Qua một lúc lâu tâm tình nó mới tốt lên một chút, tiếp nhận móng vuốt mới của mình.

Lăn lộn như vậy một hồi, Cẩn Sơ cũng không còn tâm tư nào tìm hiểu đến cùng rốt cuộc vuốt mèo bị biến dị là thứ gì. Cậu bắt đầu đánh giá máu Diệp Duệ Thăng cả buổi. Ừ, màu đỏ, có hơi sền sệt, cẩn thận ngửi ngửi như có một mùi vị như hợp kim rỉ sét.

Vì có chút liên quan đến chuyên môn, cậu phải đi tìm trong mấy rương sách kia. Diệp Duệ Thăng trừ việc chuẩn bị sách vở học tập cần thiết cho cậu, lại còn cho một cái rương sách chuyên môn, sách đọc thêm gì đó. Cậu tìm được ở đó một quyển sách chuyên môn có nói đến máu người. Kết quả vừa nhìn, trên đó viết, thành phần máu có protein, tiểu cầu, hồng cầu, bạch cầu gì gì đó. Đó đều là cái gì vậy, xem không hiểu, xem không hiểu gì hết.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now