Chương 36

2.2K 262 8
                                    

Chờ đến khi người này bắt đầu nói lặp lại, hơn nữa còn bắt đầu kể các câu chuyện ngoài lề, gì mà thời thơ ấu khốn khổ, gì mà tích lũy trong lòng bất bình với cả không cam lòng vân vân... suốt nhiều năm. Diệp Duệ Thăng biết càng hỏi nữa càng không ra. Cũng đúng lúc này, hình như người này chậm rãi không còn sức, phịch một tiếng gục đầu bất động trên bàn.

Noan đi qua nhìn nhìn: “Ngất đi rồi, như là tinh thần hưng phấn cao độ thì kiệt sức.” Noan thấp giọng nói với Diệp Duệ Thăng, “Anh cảm thấy lời hắn nói đều là thật vậy à?”

Diệp Duệ Thăng nói: “Ít nhất hắn cho rằng đó là thật.” Anh tạm dừng một chút, “Gen thật sự có thể phân cấp bậc sao?”

Noan hơi thận trọng lắc đầu: “Tôi không biết, phải hỏi thử anh họ tôi, dù sao tôi cũng chưa từng nghe đến.”

Anh họ của Noan chính là người làm trong viện nghiên cứu “Tương Lai Tươi Đẹp”, hoặc là nói, viện nghiên cứu đó là do gia tộc họ mở, hơn phân nửa người trong gia đình đều ở trong đó vì lòng nhiệt tình với sự nghiệp nghiên cứu vô tận. Bác sĩ Noan thì khác, y ít khi lui tới gia tộc, thậm chí người ngoài căn bản không biết thân thế y. Nhưng ngược lại quan hệ giữa y và anh họ rất tốt, mà anh họ y đúng là nhân viên nghiên cứu chủ lực trong cả một thế hệ tuổi trẻ.

“Nhưng chuyện này cũng bình thường. Anh xem, hiện tại người trên đế quốc chúng ta đều phân cấp bậc, tuy cái hình người ABO gì đó đều căn cứ theo biểu hiện mà phân chia, nhưng sở dĩ có năng lực biểu hiện bất đồng, còn không phải bởi gen bất đồng sao? Cho nên căn nguyên vẫn ở gen, mà nói gen phân cấp bậc chẳng phải rất hợp lý à?”

Noan vuốt cằm, trong ánh mắt màu lam mê người lưu chuyển một tia hứng thú: “Cái tổ chức con kiến nhỏ bé này cũng lợi hại đấy, thế mà nghiên cứu sâu đến như vậy. Nếu như bị anh họ tôi và những nhà cuồng nghiên cứu biết, không biết nên hưng phấn phát điên, hay là khóc trời gào đất đây, ờm —— nghiên cứu lâu như vậy, một cái đuôi của người ta cũng chưa đuổi kịp.”

“Con kiến nhỏ” kỳ thật là hài âm, vừa rồi người nọ phát âm “ô ô a a” mơ hồ không rõ, hơn nữa còn không phải nói đế quốc ngữ. Nhưng tổ chức này là đối thủ một mất một còn của đế quốc, tại cái tinh hệ cách vách ấy, ở một quốc gia hay liên minh nào đó náo loạn như vậy chắc chắn không chạy đi đâu được.

Y hỏi Diệp Duệ Thăng: “Anh nói có khả năng dùng được tôi, chính là vì chuyện này à? Bảo tôi đi liên hệ với anh họ?”

Sắc mặt Diệp Duệ Thăng lạnh băng: “Tôi thấy bọn chúng cầm máy lấy máu, đoán được có liên quan về mặt gen, không ngờ là liên quan thế này.”

Noan gật đầu: “Đúng thật là kinh người, nhưng nếu đúng theo như lời hắn, gen cao cấp có tác dụng mấu chốt với gen cấp thấp.” Y trêu ghẹo nhìn Diệp Duệ Thăng, “Sau này hình người tiến hóa AB giống anh, chỉ sợ sẽ bị cưỡng chế trở thành vật thí nghiệm, ít nhất cũng là kho máu di động đó.”

Khi y và Diệp Duệ Thăng nói giỡn anh này anh nọ, nhưng ngày thường một tiếng là trung tướng đại nhân, kỳ thật cũng có ý vui đùa trong đó.

Sắc mặt Diệp Duệ Thăng càng khó coi, liếc y một cái.

Tức khắc sau lưng Noan nổi da gà, vội nói: “Ấy, tôi chỉ thuận miệng nói, anh mạnh như vậy, nếu anh không muốn, ai dám động đến anh chứ, ai có thể động được anh đâu!”

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now