Chương 38

1.8K 247 11
                                    

Cẩn Sơ chạy tới báo danh, sau đó lãnh tới một chồng...... sách điện tử. Hiện nay sách giáo khoa không in ra giấy, nhưng nếu không quen nhìn bản điện tử, cũng có thể tự mình đi in.

Dù sao các học sinh mới cũng khá vất vả khi mang cả một bao tải sách về nhà vào ngày báo cáo.

Trường cũng có cung cấp nơi tạm trú, cũng bởi vì học sinh đến từ khắp toàn cầu, không cung cấp nơi dừng chân thì quá bất tiện. Nhưng không phải ở trong trường, mà là khu vực xung quanh trường quân đội đã được xây dựng thành khu sinh hoạt. Cẩn Sơ cảm thấy nhiều người sinh sống cùng nhau như vậy rất vui, liền cũng báo danh.

Giao xong học phí rất thấp và phí tạm trú lại rất đắt đỏ, cậu đi tới lớp 99 của khóa điều khiển phi thuyền. Một lớp có 100 người, tổng cộng có 100 lớp, và được xếp hạng dựa theo tổng thành tích bài từ trên xuống, ha hả.

(Kiều Kiều: "Chắc Cẩn Sơ đang rất xí hổ nên cười gượng đây mà, xem cái thành tích muốn rớt nước mắt".)

Cẩn Sơ từ cửa sau đi vào, tìm vị trí ngồi xuống, quan sát các bạn học cùng lớp của mình. Một lát sau, có lẽ mọi người đã đến đông đủ, chủ nhiệm lớp đi vào, âm thanh cãi cọ ồn ào nói chuyện trong phòng học tức khắc biến mất.

Chủ nhiệm lớp là một người đàn ông trung niên mập mạp. Người trên đế quốc có thọ mệnh trung bình là hai trăm tuổi. Hai ba mươi tuổi đến một trăm tuổi, hầu như dung mạo đều là dáng vẻ thanh niên, sẽ từ vẻ ngây ngô thay đổi từng chút một đến càng lúc càng trưởng thành. Một trăm tuổi là đường ranh giới, sau tuổi này con người sẽ chậm rãi xuất hiện đặc thù trung niên, sau 150 tuổi, con người bắt đầu già đi.

Chủ nhiệm lớp mập mạp họ Khang. Ông cười tủm tỉm nói một hồi, sau đó tuyên bố về sau mỗi tuần có bốn ngày học tiết lý thuyết, thứ Sáu mỗi tuần đều là tiết thực hành. Biểu hiện tốt, có thể được sắp xếp đi tham quan quân đội hoặc là thực tập, một năm sau tốt nghiệp, cũng sẽ ưu tiên đề cử nhập ngũ.

Đúng vậy, chương trình học này là một niên chế, bởi vì nó nhằm vào tính chuyên nghiệp cực cao. Ví dụ như học sinh muốn làm phi công cơ giáp chuyên nghiệp trong tương lai, phải học thao tác cơ giáp như thế nào, phải học cách dùng hệ thống để chiến đấu, phải biết sửa chữa cơ giáp một chút, phải hiểu biết về chiến tranh, còn phải bồi dưỡng về mặt nhận thức liên hợp tác chiến, tóm lại là phải học rất nhiều thứ.

Nhưng hệ điều khiển phi thuyền thì không giống, chỉ học chuyên hệ, lại hơi có ý học cấp tốc. Đây cũng là bởi vì bên quân đội có nhu cầu. Lấy một chiếc phi thuyền quân dụng chịu tải lượng của một trăm nghìn người mà nói, dù chỉ điều khiển và vận hành cơ bản, cũng phải cần ít nhất mấy trăm người làm việc, thiếu sót trước mắt cũng khá lớn.

Nhưng phần thưởng ưu tiên đề cử nhập ngũ này vẫn rất hấp dẫn mọi người, các học sinh mới đều nhiệt tình mười phần.

Chủ nhiệm lớp nói xong thì xem thời gian: "Rồi, đến lượt chúng ta đi kiểm tra sức khoẻ. Mọi người tự mình đi thôi, nhìn thấy hàng nào ngắn thì đến đợi ở hàng đó, phải thông minh lên."

Cẩn Sơ ra phòng học hoàn toàn không cần phân biệt phương hướng, đi theo đám đông là được, cuối cùng về tới đại lễ đường học viện. Hạng mục kiểm tra sức khoẻ không nhiều lắm, chủ yếu có ba mục. Một là cởi hết quần áo kiểm tra bên ngoài thân. Hai là chiếu tia X kiểm tra trong cơ thể. Ba là lấy máu, cái này thì lợi hại, từ trong máu có thể nhìn ra có bệnh tật ẩn giấu hay không, thể chất không quá quan trọng, quan trọng nhất chính là kiểm tra thông tin gen.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now