Chương 10

5K 603 16
                                    

Ba năm sau...

Trong một tinh hệ nào đó cách rất xa mấy tinh hệ đế quốc, một hành tinh toả ánh sáng loá mắt, hằng tinh không ngừng tản ra nhiệt lượng cuồn cuộn, nghiêm túc đứng ở vị trí của mình, đã bảo trì trạng thái như vậy vài tỷ năm. Mà hơn mười hành tinh khác đã vài tỷ năm vẫn như một ngày theo từng quỹ đạo của mình quay quanh nó.

Nhưng ba năm trước đây, trong hàng ngũ hành tinh đó đột nhiên nhiều thêm một cái.

Hành tinh đó thoạt nhìn thể tích cũng không lớn, chung quanh lượn lờ một tầng bụi bặm. Tiểu hành tinh này không giống các hành tinh xung quanh khác thoạt nhìn rất khí phái lại cao cấp. Tầng bụi bậm làm hành tinh này nhìn qua thật xám xịt dơ bẩn, từ bên ngoài cơ bản là nhìn không ra trên hành tinh đó có hoàn cảnh như thế nào.

Mà hành tinh này thì xuất hiện tại vị trí bên ngoài hơn mười hành tinh khác, cách hằng tinh già lớn ở trung ương rất xa, không thế nào chiếu sáng đến được, cho nên nhìn qua càng ảm đạm không ánh sáng. Cùng xuất hiện với nó là vệ tinh nhỏ hơn, thì càng là gần như một chút ánh sáng cũng chiếu không tới.

Trên Tiểu Hoa Tinh, tuy rằng là ban ngày, nhưng hầu như khắp nơi đều là một mảnh xám xịt, tuần tra qua một khoảng khu vực, xác định nơi này cũng là lạnh như băng. Thổ nhưỡng trở nên cứng rắn, rất nhiều con sông đều kết băng. Cẩn Sơ hít cái mũi nhìn tro bụi bay đầy trên không trung, cúi đầu ủ rũ mà buông tiếng thở dài.

Ba năm trước đây vì tránh né những loài người đáng giận muốn cướp đoạt và các tai họa khác, Cẩn Sơ lựa chọn di chuyển hành tinh.

Con người tuy rằng mỗi người đều rất yếu ớt, nhưng số lượng nhiều như vậy, còn có thể điều khiển chiến hạm lớn. Cẩn Sơ nhàn tản đã quen, không muốn cùng bọn họ dây dưa, cũng biết nếu thật muốn dây dưa, bên bọn cậu khẳng định phải trả giá rất lớn.

Không thể trêu vào thì cậu lại không thể trốn sao?

Cho nên cậu rất sảng khoái một mình dẫn toàn bộ hành tinh trốn chạy.

Đây là một chiêu thức lớn vô cùng quan trọng được truyền thừa trong trí nhớ của cậu. Lúc cậu hơn bảy trăm tuổi đã từng sử dụng một lần. Nguyên nhân là lúc ấy cái hằng tinh trong tinh hệ sắp không được nữa, ánh sáng không ấm áp nữa, năng lượng ẩn dấu trong đó cũng thực không ổn định. Mà Cẩn Sơ lại thích nơi có ánh sáng ấm áp nên liền chuẩn bị thật lâu để sau đó cho hành tinh dọn nhà.

Tập hợp lực của tất cả dị thú dị thực toàn hành tinh, chính Cẩn Sơ cũng bằng bất cứ giá nào mà xuất ra hơn phân nửa năng lượng, cho hành tinh tìm địa phương tốt, sau đó thì cậu suy yếu mấy chục năm. Nhưng mỗi khi ánh nắng ấm áp chiếu xuống, hấp thu mỹ vị của ánh trăng, cậu liền cảm thấy hết thảy đều là đáng giá.

Chính là lần ba năm trước đây, cũng không biết là sai lầm chỗ nào, cậu không thể dọn đến địa phương yêu thích. Vốn dĩ lấy năng lực cảm ứng của cậu, cái nơi nào không nóng không lạnh thích hợp sinh hoạt nhất cậu sẽ tìm thật sự chuẩn. Kết quả lại tới biên giới âm u lạnh như băng của tinh hệ kia.

Cẩn Sơ cũng sắp khóc rồi. Ba năm qua cậu đã chưa từng nhìn thấy ánh mặt trời sáng lạn được không?

Hơn nữa sau khi phóng đại chiêu là thời kỳ suy yếu, toàn bộ hoa đều khô héo.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now