Chương 1

12.9K 882 129
                                    

Đây là một đêm không khí đầy căng thẳng.

Trên Hành tinh Tiểu Hoa, tại đỉnh núi cao nhất Tiểu Hoa Sơn và vùng phụ cận xung quanh, tất cả dị thú thành thành thật thật chui vào trong ổ chính mình, không dám chạy ra đi chơi vui vẻ khắp nơi hoặc đánh nhau giống ngày thường. Những dã thú trí tuệ thấp bình thường cũng cuộn đuôi hoặc rụt đầu không dám hé răng.

Bởi vì đêm nay là thời điểm Lão đại Tiểu Hoa Tinh chúng nó sinh baby!

Không đúng, phải nói là thời điểm nở hoa kết quả chứ.

Cẩn Sơ là một đóa hoa yêu nhỏ, năm nay vừa tròn một ngàn tuổi. Cậu không biết chính mình là hoa gì, chỉ biết là một đóa hoa trắng ngọc cuộn lại như nụ hoa. Nhiều năm dài đằng đẵng như vậy, nụ hoa vẫn luôn là nụ hoa, cuộn tròn một cục, nhưng đêm nay, cuối cùng nó muốn nở rồi!

Cẩn Sơ từ sớm đã hóa thành nguyên hình. Chỉ thấy đỉnh núi bằng phẳng ẩm ướt, trên mặt đất có vô số cành cây kéo dài vươn ra ngoài. Trên cành mọc từng chiếc từng chiếc lá cây hoặc lớn hoặc nhỏ, mỗi một lá đều xanh biếc trong suốt, tươi mới căng tròn, bên trong phảng phất như có chất lỏng lưu động, rất là đáng yêu.

Cẩn Sơ tùy ý giãn bản thể mình ra. Những cái cành chiếm đầy toàn bộ đỉnh núi, thậm chí kéo dài tới phía dưới sườn núi. Bộ rễ phức tạp thâm nhập sâu hơn dưới mặt đất, gần giống một cái lưới giăng ra bao bọc khắp đỉnh núi lại.

Nếu có người thấy cái cảnh này, chỉ sợ sẽ cho rằng đây là một mảng dây leo lớn bò khắp nơi, mà không ngờ tới là từ một gốc thực vật khổng lồ vươn ra.

Đương nhiên Cẩn Sơ nguyện ý coi mình là một đóa hoa hơn. Cậu chính là một đóa hoa yêu nhỏ dễ thương xinh đẹp, bởi vì cậu có một cái nụ trong suốt đáng yêu.

Ở giữa cành lá xanh tươi rộng lớn, có một nụ hoa trắng ngọc xinh xắn mọc ở đầu cành, run run rẩy rẩy nở ra vài cánh hoa ngoài cùng, theo gió đêm nhẹ nhàng lay động.

Giữa hư không trên đỉnh đầu là vệ tinh tròn của Tiểu Hoa Tinh - mặt trăng đỏ. Lúc này đang lúc trăng tròn, ánh trăng màu đỏ nhạt chiếu xuống dưới, khiến khắp bầu trời đêm nhiễm sương mù màu đỏ nhạt mênh mông, nhìn có chút dơ dơ. Nhưng ánh trăng màu đỏ chiếu trên nụ hoa, lại giống như mang đến nhiều chất dinh dưỡng, đều bị hấp thu hết, vì thế từng cánh hoa mở ra.

Cẩn Sơ cực kỳ kích động. Tuy rằng không biết lai lịch bản thân là gì, nhưng dựa vào bản năng cũng biết mình mỗi một ngàn năm mới có cơ hội nở hoa một lần. Mà chỉ có nở hoa mới có thể kết quả, chỉ có kết Quả Quả, mới có thể sinh ra một bé hoa yêu nho nhỏ khác, đó chính là đứa con của mình. Chờ bé Tiểu hoa yêu lớn một chút, liền có thể hóa hình, có thể rút bộ rễ từ trong đất ra, cậu có thể mang nó chạy khắp núi khắp tinh cầu rồi!

Nghĩ đến thật nhanh sẽ có một đứa nhỏ trắng trẻo mập mạp nắm tay mình kêu "Ba ơi", Cẩn Sơ kích động đến nỗi tất cả lá cây đều run rẩy, phát ra tiếng vang xào xạc.

Cậu đã cô đơn thật lâu. Tuy rằng nơi này dị thú dị thực vật càng ngày càng nhiều, cũng có một bộ phận mở linh trí có thể giao lưu cùng cậu, nhưng có được một bé cưng của riêng mình vẫn đầy sức hấp dẫn với cậu hơn.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ