Chương 14

4.2K 534 9
                                    

Đêm đến, Cẩn Sơ đeo hai cái túi lớn của cậu lên, rời trạm thu mua phế liệu, tìm địa phương hẻo lánh, đào cái hố, đem hai túi đồ lớn đều vùi xuống. Sau khi lấp đất lên, còn chôn một hạt giống xuống, sau đó cung cấp năng lượng, làm hạt giống kia mọc rễ nảy mầm. Rễ cây tỉ mỉ đem hai cái túi lớn tầng tầng quây chung quanh, cũng đem đất quanh mình bao lấy.

Đừng nhìn sợi rễ kia mảnh, thật ra rất cứng rắn chắc chắn. Cái chỗ này trừ phi liều mạng mà đào, nếu không căn bản đào không ra, chỉ cho rằng cái này là một tảng đá lớn.

Chôn xong kho báu của mình, Cẩn Sơ vỗ vỗ tay, nhìn về phía chân con mèo nhỏ mập mạp: “Tiểu Miêu Miêu, tối nay ngươi vất vả rồi!” Nói xong cậu biến thành một cành cây thật nhỏ, phiến lá thật dài, giống như sợi cỏ bình thường, vòng trên cổ mèo, bị lông tơ mềm mại che lại, không nhìn kỹ tất nhìn không ra.

“Meo.” Mèo mập choai choai vặn vẹo thân thể lông cam trắng đan xen mềm mượt sáng láng, nhẹ nhàng chạy đến góc tường cách đó không xa, hướng trên tường vọt một cái. Bốn cái móng vuốt bám chặt, hai ba lần nhảy lên trên nóc nhà, tựa gió đuổi mà chạy trên đó. Mặc dù có người nhìn thấy, cũng sẽ chỉ nghĩ một con mèo hoang.

Buổi tối Cẩn Sơ ra đây là vì muốn hiểu sâu hơn về thế giới nhân loại, thuận tiện tìm cho mình những nguồn tiêu thụ kho báu.

Nhưng chạy hơn nửa buổi tối, trừ ăn một miệng gió ra, nhìn vô số cảnh đêm cũng không quá đẹp, gần như cũng không có thu hoạch gì.

Cẩn Sơ ngồi trên đỉnh một tòa cao ốc phá bỏ, thở ngắn than dài, vốn tưởng rằng là kỳ ngộ khắp nơi, kết quả lại là không chỗ xuống tay. Cậu cũng không thể đụng người liền đi chào hàng, như, tôi có thật nhiều thứ tốt, bạn muốn không?

Điều an ủi duy nhất là chính ánh nắng ánh trăng ở hành tinh này cũng không tệ. Tuy không khí không tốt lắm, nhưng dù sao trước mắt vẫn có thể ăn no một bữa. Đó đều là vấn đề nhỏ thôi.

Cậu vươn ra thật nhiều cành cây, treo trên nóc nhà, giãn phiến lá ra dưới ánh trăng trên trời, bỗng nhiên nhìn thấy nơi xa có ba bóng người lén lút mà lên đường.

“Anh Cả, anh nói chúng ta giở trò bịp bợm như vậy có được không?”

“Không được cũng phải được, đối phương muốn chính là thuốc làm tinh thần lực mạnh mẽ. Chúng ta nào có thể làm ra loại đồ đó chứ?”

“Pha chế rượu, cái này cũng không tệ, nói thật thì uống say phát điên cũng rất giống mạnh mẽ điên cuồng.”

“Cũng đúng, có thể cầm được tiền là được rồi. Người mua phát hiện là giả còn có thể tìm mình tính sổ à?”

“Đến lúc đó ta đã sớm trốn đi không thấy bóng rồi, ha ha ha!”

“Bóng không thấy, ha ha ha!”

“Không bóng thấy, ha ha ha!”

“……”

“Nói xem rốt cuộc tới rồi chưa vậy, thằng Ba chú mày không đi sai đường đó chứ?”

“Không đâu, nơi đó hơi xa.”

“Ài, mày nói cố gắng làm cái gì chỉnh đốn và cải cách, ba ngày hai lần đổi địa điểm giao dịch. Này không để yên cho người khác à?”

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ