Chương 8

4.7K 599 5
                                    

“Hành tinh này thật là kỳ quái, rõ ràng trong quá trình rớt xuống có lực hấp dẫn lớn như vậy, nhưng chúng ta đứng ở chỗ này lại không có cảm thấy cố hết sức. Anh nói có đúng không?”

“Không chỉ có như thế, xa xa nhìn nhỏ vậy, rớt xuống xuống dưới mới phát hiện viên hành tinh này thể tích hẳn là rất lớn.”

“Bầu trời cũng kỳ quái thật, màu đỏ nhạt rất ít thấy. Hơn nữa nơi này một chút tín hiệu đều không có.”

“Con mèo kia thật đúng là lớn, nơi này động vật nếu đều lớn như vậy, thế thì rất thú vị.”

“Động vật sao thì không biết, nhưng nơi này thực vật cũng rất lớn. Các anh xem những cây cái đó, cao lớn khổng lồ như vậy.”

“May mắn người không lớn. Vừa rồi  người trên con mèo thoạt nhìn không có gì khác so với người bình thường.”

“Con mèo kia nếu như bị những nhà khoa học đó nhìn thấy, chỉ sợ sẽ bị cắt thành mảnh nghiên cứu.”

“Đừng nói là mèo, ngay cả người kia, vạn nhất thật là dân bản xứ……”

“Đừng nói nữa, không nghe Lão Đại nói sao, đó là ân nhân của anh ấy.”

Những người này đều là chiến sĩ tinh anh, ngày thường kỷ luật cũng nghiêm minh. Chỉ là hôm nay bởi vì rốt cuộc tìm được boss nhà mình rồi, trước nay luôn như dây cung căng cứng mà bây giờ buông lỏng ra, lúc này mới tốp năm tốp ba tụ tập nói chút chuyện phiếm. Những lời này cũng chỉ là thấp giọng nói, nhưng bọn họ nào biết đâu rằng gần đó ở bên trong bụi cây bụi cỏ sẽ có “tai nghe cách vách”?

Cẩn Sơ từ cuộc đối thoại này nghe ra một ít chuyện, trực giác cho cậu thấy có điểm không tốt lắm, nhưng còn chưa thể xác định, thẳng đến khi cậu thấy người đàn ông tên Diệp Duệ Thăng kia cùng một người đàn ông tóc đỏ khác giằng co.

“Chính như theo lời Đường tiên sinh, tôi là người đầu tiên phát hiện hành tinh này, dựa theo pháp luật đế quốc, tôi có quyền ưu tiên với nó.” Diệp Duệ Thăng nói với người tóc đỏ kia, “Vừa lúc tôi còn là hàm thiếu tướng, đế quốc pháp quy định, từ quân hàm thiếu tướng trở lên có thể có hành tinh tư nhân.”

Người tóc đỏ liền cười: “Diệp thiếu tướng hình như nhớ lầm đế quốc pháp rồi chứ? Nơi hành tinh này, nếu chỉ là những tài nguyên khoáng vật hành tinh thì giá trị ở dưới cấp A, nhưng một hành tinh mà tự nhiên có con người trên đó, đó chính là cấp X, không có khả năng làm thành của riêng.”

Đế quốc phân loại hành tinh theo tài nguyên khoáng vật, tài nguyên sinh vật, giá trị nghiên cứu, giá trị mỹ quan và nhiều phương diện nhân tố khác tạo thành rất nhiều cấp bậc. Cơ hồ không có giá trị chính là cấp H, giá trị càng cao, cấp bậc càng cao. Nếu là hành tinh tư hữu, cấp A là cực hạn. Phía trên còn có cấp S, đó là chỉ có thể thuộc về công hữu của đế quốc.

Trừ cái đó ra, người đế quốc hiện giờ cư trú sinh hoạt tại hai mươi ba hành tinh hành chính chính thức và các vệ tinh, cái này không ở trong phạm vi tư hữu. Có mười lăm hành tinh khác bị quy hoạch vì làm hành tinh căn cứ quân sự, tất cả lệ thuộc vào quân đội đế quốc, tức là huấn luyện thành hành tinh đặc thù về quân sự hoá, sách lược hoá phát triển thành căn cứ, tên gọi tắt là quân chính tinh.

[BL] [EDIT] Tiểu Hoa Yêu [tinh tế]Where stories live. Discover now