❤ Chương 9+10 ❤

4.7K 177 7
                                    

Chương 9

Kỳ lão gia xoa xoa nước mắt, ngẩng đầu hỏi, “Đạo trưởng, bây giờ có thể xác định hài tử kia chính là ‘lô đỉnh’ định mệnh của Tiểu Phong sao?”

“Bát cửu thập, hắn nhỏ hơn thiếu gia ba tuổi, một năm kia vừa đúng lúc có thiên tai lũ lụt, người người chết thảm, có thể nói là oán khí hết một năm, hơn nữa còn là sinh ra trong năm Sao Quỷ, bát tự thuần âm. Người như vậy trời sinh mệnh không tốt, nửa đời trước đã định trước là long đong, may mắn là thân thể của hắn cất giấu danh khí cực kỳ trân quý, có thể trung hoà phần sát khí này, về sau đã định trước là mệnh phú quý đại cát đại lợi phú quý.”

Kỳ lão gia vừa nghe ánh mắt đều sáng, bắt lấy tay Kỳ Phong nói, “Tiểu Phong a, người hiếm lạ như vậy con cũng có thể gặp phải, chứng minh ông trời phù hộ con. Con nói cho ông biết, sao con gặp gỡ được đứa nhỏ này?”

Kỳ Phong mặt không đổi sắc, suy nghĩ trong chốc lát nói, “Uống rượu gặp.”

Lão gia cùng Tôn đạo trưởng nháy mắt cứng đờ, “Tiểu Phong đừng đùa, ông nội hỏi thật mà.”

“Con giống như đang đùa sao?” Kỳ Phong hỏi lại một câu, con ngươi đen như mực không gợn sóng, ánh mắt phi thường nghiêm túc.

Y cũng không có nói dối, lúc trước tại bữa trước, y bị vài chính khách muốn nịnh bợ uống vài chén rượu, tái phát bệnh, lại bị tiểu minh tinh Lý Thiên Kỳ kia đè lên người, tim quặn đau giống như trúng xuân dược, đánh bậy đánh bạ vào phòng hóa trang, lúc này mới gặp gỡ Lạc Khâu Bạch đang rình coi.

Đây cũng tính là uống rượu chứ? Kỳ Phong nhíu mày suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy mình giải thích đã rất rõ ràng, không tái nói thêm cái gì.

“…”

Hai lão nhân liếc nhau, có chút nhức đầu, rất muốn gật đầu nói “Giống”, nhưng là tưởng tượng Kỳ Phong từ nhỏ đến lớn cũng chỉ có phản ứng với người này, lúc này không nguyện ý nhiều lời, nhất định là trong lòng thẹn thùng, vì thế bọn họ cũng không truy vấn nữa.

Kỳ lão gia thở dài, vẫn không dám tin nói, “Trước nghe Tiểu Phong nói, có người có thể thông qua thanh âm ảnh hưởng người khác, tôi còn tưởng nó nói hưu nói vượn, hôm nay được lĩnh giáo, vừa rồi đứa bé kia vừa nói, tôi liền thấy sảng khoái, như được hít hai bình dưỡng khí, khó trách có thể làm cho Tiểu Phong động tình.”

“Bất quá tôi còn có nghi vấn, đạo trưởng, ông không phải nói cổ đại tứ đại mỹ nữ linh tinh đều là người mang danh khí sao? Chứng minh người cất giấu bảo bối kia hẳn là bộ dạng đều không tồi, chính là tôi xem vừa rồi đứa bé kia…”

Câu nói kế tiếp lão gia không nói tiếp, nhưng là tất cả mọi người đều hiểu được ý tứ của ông.

Bởi vì Lạc Khâu Bạch bộ dạng thật sự rất bình thường, ném vào trong một đám người cũng sẽ không tìm thấy, người như vậy sao lại cùng tuyệt sắc mỹ nhân thời cổ mang danh khí giống nhau chứ?

Tôn đạo trưởng vuốt râu mép lắc đầu, “Không phải vậy.”

“Người này khác với ngoại diễm, có vài người bộ dạng độc nhất vô song, bên ngoài mang danh khí, tỷ như Tây Thi, đều thuộc một loại này. Nhưng là có vài người nhìn bình thường, chỉ là phác ngọc chưa tạo hình, chỉ cần còn không phá thân, tư vị vẫn luôn giấu ở trong thân thể, loại danh khí này so với ngoại diễm càng trân quý, nhưng là tên của bọn họ không được ghi vào phong nguyệt phổ, bởi vì một khi có người hưởng qua sẽ thấy luyến tiếc không nói cho người khác biết.”

Cự Tinh Chi Danh Khí Lô Đỉnh (Hoàn)Where stories live. Discover now