Chương 17

6.1K 598 58
                                    

Chương 17

Edit + Beta: Vịt

Đệt, xảy ra chuyện gì? Đây con mẹ nó rốt cuộc là tuyên ngôn tình yêu gì?

Lon bia trong tay Ngụy Quang Lỗi suýt chút nữa rơi xuống đất.

Nhưng hắn cẩn thận quan sát Lục Thời, phát hiện, hình như . . . . . . không đúng lắm?

Không nói xuân tâm nảy mầm gì đó, chói lóa của tình yêu, thấp thỏm của thầm mến, trong mắt anh Lục của hắn, là lãnh đạm đen trầm theo thói quen, giống như không nhìn cái gì vào trong, một chút ánh sáng một tia dao động cũng không có.

Không biết tại sao, lại nhớ lại câu nói lúc nãy, đầu tim Ngụy Quang Lỗi, khó giải thích được nổi lên chút lạnh lẽo.

Bên kia, Sở Dụ đang đứng cùng Chúc Tri Phi ở cửa quán thịt bò, chờ chú Dương pha trà.

Bọn họ vốn định tùy tiện xách đi một bình, chú Dương cứ muốn để bọn họ chờ 2 phút, pha thêm ấm nữa.

Chúc Tri Phi chờ nhàm chán, dùng mũi chân nghiền nát lá cây rơi trên mặt đất, tán gẫu, "Đừng thấy quán này nhỏ, mùi vị thực sự ngon! Tính ra, chú Dương mở quán ăn này đã mười mấy năm rồi, tớ và Thạch Đầu hồi bé, người lớn trong nhà bận, không ai nấu cơm, liền cầm tiền đến đây ăn. Chú Dương lần nào cũng sẽ múc thêm mấy miếng thịt cho bọn tớ, nói ăn nhiều chút, sau này có thể cao hơn 2cm."

"Ừ, thịt bò hầm quả thực ngon cực kỳ!" Sở Dụ lại nghi ngờ, "Vậy Lục Thời thì sao?"

"Anh Lục? Cậu là muốn hỏi, anh Lục tại sao không đi cùng bọn tớ hả?"

Thấy Sở Dụ gật đầu, Chúc Tri Phi cười nói, "Tớ nếu nói tớ và Thạch Đầu, thật ra cũng mới quen biết anh Lục hơn 1 năm, cậu tin không?"

Sở Dụ có chút kinh ngạc.

"Tớ cho rằng —"

"Cho rằng bọn tớ cùng nhau lớn lên từ bé?"

"Ừ, đúng, cảm thấy . . . . . . các cậu ở gần, là hàng xóm, cùng đi học tan học, cùng chơi, rất quen thuộc, người lớn trong nhà cũng đều quen thuộc. Cậu hôm qua tan học đến tìm Lục Thời, tớ nghe thấy nói, mẹ cậu bảo Lục Thời đến nhà cậu ăn cơm."

"Không lừa cậu, anh Lục thật sự hơn một năm trước mới dọn đến, khoảng mồng 3 kỳ nghỉ hè đó. Tớ nghe mẹ tớ nói, mẹ Thạch Đầu, và mẹ anh Lục, là khuê mật lớn lên cùng nhau từ bé. Mười mấy hai mươi năm trôi qua, người không tụ tập nữa, nhưng tình cảm còn đó.

Anh Lục chuyển vào căn nhà trước đây mẹ cậu ấy ở, lại trở thành hàng xóm. Mẹ tớ và dì Nhu bảo tớ và Thạch Đầu dẫn anh Lục đi chơi, làm quen xung quanh, đừng để anh ấy cảm thấy cô đơn."

Âm thanh Chúc Tri Phi thấp một chút, "Đáng tiếc mẹ tớ và dì Nhu, đều quá ngây thơ! Đây phải tớ và Thạch Đầu dẫn anh Lục đi chơi? Rõ ràng là anh Lục một mình che chở hai bọn tớ!"

Sở Dụ không lớn tiếng hỏi, "Che chở hai các cậu?"

"Phải! Mẹ tớ và dì Nhu, hiện tại vẫn chưa biết, anh Lục mới dọn đến đường Thanh Xuyên," Chúc Tri Phi giơ một ngón tay ra, lắc lư, "Một tuần, đã đánh nhau 5 trận, từ đó ở đường Thanh Xuyên danh tiếng lên cao. Mấy con gà hen kia, đều chỉ có nước quỳ gọi bố! Có thể tưởng tượng, tớ và Thạch Đầu lúc ấy đều sợ ngây người, đàng hoàng gọi anh Lục! Nếu như vậy cũng không tính là anh, vậy cái gì tính là anh!"

[Hoàn - Đam mỹ] Cắn ngón tay anh - Tô Cảnh NhànWhere stories live. Discover now