Deadly 32: Queens' Profile

Kiana's POV

We are now currently inside our base to take a look at the files we got from Kings' house. Binigay ko ang isang flash drive kay Alex at inirapan niya pa ako bago iyon ikinonekta sa monitor.

Natawa naman ako. Hanggang ngayon ba naman at bitter pa din siya tungkol sa flash drive niya na binigay ko sa Kings? Hindi maka-move on. Hayst.

"Jaja, transfer the informations inside this flash drive to the monitor," sambit ni Alex.

"Copy, Miss Blood."

The biggest monitor screen opened and showed the files that are being transfered. Nilapag naman ni Kaye ang mga nakuha niyang folders galing sa kwarto ni Gio sa lamesang nasa gitna namin.

"Transfer complete."

Inalis ni Alex ang flash drive mula sa monitor at sinira ito bago itinapon sa trash can. I just shrugged as she sat down on her seat beside Yumi while Kaye is sitting beside me.

"Alin ang uunahin natin? Ito o 'yan?" tanong ni Kaye at tinuro nang palitan ang folders sa lamesa at ang monitor.

"This one first," Yumi said and pointed at the folders on the table.

Tumango si Kaye at kumuha ng isang folder. Napabuntong hininga siya at nakataas ang kilay na tumingin sa amin.

"Nakita ko 'to sa isang secret compartment sa ilalim ng kama ni Giovanni. And guess what? It's about us, about the Queens."

Imbes na sa folder namin basahin, sa screen na lang. Kaye fetch the folders at nilagay iyon sa isang photocopy machine. Nilagay niya doon lahat ng papel at sinara iyon. She pressed a button and after a few minutes of scanning, everything that was written on the papers can now be seen in the monitor.

That is one of the inventions of Gehenna in US. Hindi ko din alam kung paano sila nakakagawa ng mga ganoong bagay pero hindi na iyon importante. Nagiging useful din naman sa amin.

"Read it, Jaja," utos ni Yumi.

"It is titled 'Queens' Profile.'"

Nagpakita sa screen ang sinabi ni Jaja. Unang-una na dito ang pangalan ni Blood dahilan para mapangisi si Alex.

"Mukhang curious ang mga 'yun, ah?"

We just shrugged and returned our eyes on the monitor. Hindi na din ako nagulat na kumalap ang Kings ng impormasyon tungkol sa amin.

"Bloody Queen or Blood's profile. Blood is the best hacker, information seeker, and pathfinder of Queens. She knows how to get informations in the fastest way possible and can hack a system of a whole building in a span of 2-3 minutes."

"Aba, aba. Saan nila nakuha ang ganyan kagagandang infos tungkol sa akin?" natatawang tanong ni Alex at nagkibit balikat na lang kami.

"Blood is also known as the 'Vampire Head' because of her obsession of blood. Blood excites her and she always makes sure to drain every ounce of blood in her enemies' bodies. That obsession made her scarier in the battlefield. She's the third attacker of the Queens and she's the best in terms of defense. She's a sharp shooter and can shoot with her both hands, and that's also why she was also called as the Queen of Guns. But aside from gun, she also use daggers in fighting."

Sinabi ni Jaja sa mga infos tungkol kay Blood na nakalap ng mga Kings. At ang bruha, tuwang-tuwa naman. Natawa na lang din ako.

Totoo din naman lahat ng sinabi ni Jaja. But there's more in Blood that wasn't stated in those files.

Alex is good at opening anything. She can open any kind of doors, locks, and vaults with a limited time using her lock-picking skills. She may not be able to take down every kind of security systems with just her skills but she can always find a way to that.