Chương 53: Ý tưởng mới về đua ngựa

9.9K 543 47
                                    

Edit: Arisassan


Ngày vườn cây của Nguyên Cảnh Diệu được xây xong, một vài nhân vật bí ẩn ở đảng Thất hoàng tử đều trình diện.

Do biệt viện của Nguyên Cảnh Diệu xây bên ngoài phủ thành, bên trong mảnh đất còn có một hồ nước lớn, Hàn Liệt mới dùng nó để thiết kế tổng thể bố cục lâm viên. Lấy hồ nước làm trung tâm, đình đài lâu tạ đều được xây xung quanh hồ, có vài đình được xây hẳn trên mặt nước, hình thể kiến trúc lẫn bố trí đều không đồng nhất với nhau, cao thấp chằng chịt, phân biệt rõ chủ yếu cùng thứ yếu, có tụ có phân, sơn quang thủy ảnh, vừa sâu thẳm yên lặng, vừa lịch sự tao nhã.

Nhân dịp mừng tân gia của Nguyên Cảnh Diệu, các nhân vật trọng yếu theo đảng Thất hoàng tử gặp nhau nghị sự, Ám Tam đã sớm thanh trừ hết tất cả thám tử ở khắp nơi, bọn họ không cần lo lắng về tính an toàn lẫn bí mật.

"Trong khoảng thời gian này ngươi thế nào rồi?" Hàn Liệt cười hỏi Lý Cẩn.

Cậu phát hiện khí sắc của Lý Cẩn so với lúc Lý Ly chết thì tốt hơn nhiều, cả người cũng không còn lạnh lùng nữa, ngược lại tản mát ra một loại cảm giác yên lặng đạm bạc.

"Rảnh rỗi thì đi nghiên cứu y thuật, đánh đàn, chơi cờ, ngày qua ngày cũng coi như thảnh thơi." Vẻ mặt Lý Cẩn nhuốm màu ấm áp cười nói, trong lòng hắn, Hàn Liệt chẳng những là ân nhân cứu mạng, mà còn là bạn thân của mình.

Hàn Liệt nghiêng đầu liếc mắt nhìn Lý Cẩn, nhướng mày cười nói: "Ta còn chưa được nghe ngươi đánh đàn đó, sau này nếu có dịp thì đánh cho ta nghe chút đi."

"Được." Lý Cẩn gật đầu nói: "Hình như ngươi hơi gầy đi một chút."

Hàn Liệt sờ sờ mặt, gần đây Trì Tu cũng bảo cậu gầy đi: "Có thể là do bận quá, trong khoảng thời gian này ta phải đi tới đi lui giữa ba chỗ thị trấn, phủ thành, kinh thành, mệt muốn chết đi được."

"Cứ bảo Trì Tu đi thay ngươi đi, y đau lòng ngươi như vậy, chắc chắn sẽ nguyện ý vì ngươi làm mọi thứ." Ánh mắt Lý Cẩn lộ ra vài phần chế nhạo, cười nói.

Hàn Liệt nguýt hắn một cái, nói: "Y không quá hiểu biết về việc thiết kế ôn tuyền sơn trang lẫn biệt viện đâu, có muốn giúp cũng không được, cơ mà tuy hơi mệt một chút, nhưng ta lại cảm thấy rất vui."

"Đúng thế, ngươi là một người vô cùng mâu thuẫn, có lúc thì lười biếng đến mức có thể ngồi liền không đứng, có thể nằm liền không ngồi, có lúc thì lại chịu khó đến mức cả ta cũng phải thấy xấu hổ." Lý Cẩn lắc đầu, bất đắc dĩ cười trêu.

Người tên Hàn Liệt này vô cùng thông minh thấu triệt, có lúc thì như cái gì cũng hiểu, nhưng có lúc thì lại đơn thuần như một tờ giấy trắng, khiến cho người khác không thể nhìn rõ được. Cậu luôn mang thái độ lạc quan hướng về phía trước, đối xử với người khác rất chân thành, không thích đùa giỡn tâm cơ, tính tình còn ngay thẳng hào phóng, ở chung cùng một người như vậy là thoải mái nhất, khó trách Trì Tu cứ như gà mẹ bảo vệ gà con, không cho cậu ấy dính dáng đến mấy thứ đồ vật âm u nọ.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ