Chương 30: Cường đoạt dân nam

11.4K 674 23
                                    

Edit: Arisassan


Hàn Liệt dự định mang theo tranh thêu cảnh lâm viên cùng những bộ đồ thêu hoa nở bốn mùa khác đi đến hàng thêu trong phủ thành để bán, đồng thời quảng cáo cho bản thân luôn.

Phủ thành Thanh Châu vô cùng lớn, quảng trường cũng vô cùng phồn hoa, bên trong thành có xe ngựa cố định làm phương tiện giao thông, giống như xe bus ở hiện đại vậy, nhưng xe ngựa cũng không phải thùng xe phong bế, mà theo dạng xe một con ngựa kéo theo một tấm gỗ lớn, hai bên có hai băng ghế dài, mỗi bên có thể ngồi được năm người, trên đỉnh là một cái mái che mưa che nắng, ở phủ thành một lần đi xe cần phải trả hai văn tiền.

Hàn Liệt coi như không biết gì về nơi này cả, cậu đành thanh toán hai văn tiền lên xe ngựa đến trung tâm phủ thành, coi như trải nghiệm xe bus cổ đại một lần, quả thật thoải mái hơn so với xe trâu, ít nhất tốc độ cũng nhanh hơn nhiều. Ngã tư ở phủ thành cực kỳ rộng, đến mức bốn chiếc xe ngựa có thể lưu thông song song nhau cùng lúc, con đường ở chính giữa thì chỉ dành cho xe ngựa chuyên dụng, cậu nhận ra kỳ thật thời đại này cũng không lạc hậu đến thế.

Một đường ngồi trên xe ngựa thưởng thức phong cảnh ở phủ thành, hai bên ngã tư đường người người đi tới đi lui vô cùng náo nhiệt, có cả phụ nữ cùng những cô gái trẻ tuổi tự do dạo phố, không cần phải dùng mấy thứ như khăn che mặt, cho thấy dân phong ở Tây Nguyên quốc vẫn vô cùng cởi mở.

Nơi cậu muốn đến là ngã tư đường phồn hoa nhất ở phủ thành, tương đương với trung tâm thành phố ở thời hiện đại, sau khi xuống xe, cậu liên tục nhìn ba hàng thêu nhưng vẫn thấy không thích hợp lắm, lúc đang đi đến Cẩm Tú Các lớn nhất phủ thành, cậu đột nhiên bị vài người nhảy ra chặn đường.

Hàn Liệt nhìn năm người đứng trước mặt mình, đi đầu là một nam tử trẻ tuổi mặc hoa phục, tuy thể trạng cường tráng, diện mạo có thể coi là anh tuấn, nhưng dâm quang trong ánh mắt lại khiến người khác không ưa nổi, phía sau dẫn theo bốn gã hầu, trên mặt lộ ra thần sắc cười như không cười.

"Tiểu huynh đệ đây muốn tới Cẩm Tú Các sao?" Nam tử trẻ tuổi mở chiết phiến trong tay ra, cười hỏi.

Hàn Liệt nhẹ nhíu mày, thản nhiên nói: "Ta đi đâu thì liên quan gì đến ngươi?"

"Tại hạ là Hứa Viễn Chi, ta cảm thấy tiểu huynh đệ đây thật hợp mắt ta, nên muốn kết giao bằng hữu cùng ngươi, chắc ngươi sẽ không cự tuyệt đâu nhỉ."

Từ lúc Hứa Viễn Chi trông thấy Hàn Liệt vào hàng thêu thứ hai đã bắt đầu chú ý tới cậu, hắn thích nhất là thiếu niên bề ngoài thanh tú tuấn lãng, hơn nữa thiếu niên này lại còn mang trên mình hương vị sạch sẽ dương quang, khiến xuân tâm của hắn rung động, cho nên lập tức dẫn người hầu chạy đến trước cửa Cẩm Tú Các chặn người.

"Xin lỗi, ta không có hứng thú kết giao bằng hữu." Hàn Liệt lãnh đạm trả lời, cậu thấy được lửa nóng khác thường trong ánh mắt của người này, liền biết được hắn cảm thấy hứng thú với mình, cậu thật sự không muốn để ý đến loại người ăn chơi trác táng này.

Diện mạo của Hàn Liệt kế thừa từ Nghiêm thị, tuy trước đó cũng từng xuống ruộng làm việc, nhưng da lại không thể bị nắng phơi đen, tướng mạo của cậu vô cùng phù hợp với thẩm mỹ của người thích nam phong hiện nay, cho nên ngay từ ánh mắt đầu tiên Hứa Viễn Chi đã coi trọng cậu.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ