Chương 17: Vay tiền

13.1K 770 34
                                    

Edit: Arisassan

Sau khi về đến nhà, Lâm thị đã làm cơm xong, thấy hai người đem thực vật với cây về thì vô cùng ngạc nhiên, Hàn Liệt trực tiếp nói ra ý tưởng bán cây cảnh của mình cho Lâm thị.

Lâm thị chợt nhớ đến cha mình cũng từng rất thích chăm sóc cây cảnh, liền đề xuất vài ý kiến cho Hàn Liệt, Hàn Liệt cũng vui vẻ tiếp thu.

Ăn xong cơm chiều, Hàn Liệt đến thư phòng để vẽ, Trì Tu thì một mình nói chuyện lên núi cho Lâm thị.

Trì Tu sau khi trở về phòng thì trông thấy Hàn Liệt đang chăm chú vẽ tranh, bản thân Hàn Liệt đã thanh tú tuấn lãng, khuôn mặt tuy trắng nõn nhưng không mang chút nữ khí nào, trên người phát ra khí tức sạch sẽ, là dương quang cùng sức sống mà y vẫn luôn khuyết thiếu, trong mắt y liền đong đầy ý cười.

Lúc trước khi Hàn Liệt còn sống ở Hàn gia dinh dưỡng không đầy đủ nên thân thể vô cùng gầy yếu, hiện tại dinh dưỡng được bổ sung lại, tuy vẫn không bổ ra tí thịt nào nhưng tinh thần cùng dung mạo cũng khá hơn nhiều.

Sau thêm một nén nhang nữa, Hàn Liệt mới buông bút lông trong tay ra, thở phào một hơi rồi xoay xoay cần cổ vài cái, vừa quay đầu qua đã thấy Trì Tu nhìn mình bằng ánh mắt sáng quắc, làm cậu giật nảy cả lên.

"Sao ngươi đứng chỗ này chi vậy, làm ta sợ suýt chết." Hàn Liệt vỗ ngực nói.

Trì Tu cười nói: "Do ngươi tập trung quá nên không thấy ta đứng kế bên thôi", nói xong liền đưa tay cầm mấy bản phác thảo trên bàn lên nhìn, càng xem mắt càng phát sáng.

"Không ngờ được khay trà còn có thể có tạo hình như vậy, quả thật rất tinh tế thanh lịch." Trì Tu tán thưởng.

Hàn Liệt gật đầu: "Tất nhiên, nếu dùng nó để biểu diễn nghệ thuật uống trà thì càng là cảnh đẹp ý vui nữa."

"Nghệ thuật uống trà?" Trì Tu chưa bao giờ nghe qua cụm từ này.

Lúc này Hàn Liệt mới nhớ là nghệ thuật uống trà nguyên bản bắt đầu từ triều Tống, mà quốc gia cậu đang sống này nằm trong một lịch sử hư cấu, những triều đại cậu biết đến đều không được ghi lại trong sách sử nơi đây, nhưng một vài sự vật hiện tượng vẫn tồn tại một cách khó hiểu, chỉ là triều đại thay đổi thôi, ví dụ như Hoa Đà vẫn là thần y, nhưng không liên quan gì đến Tam Quốc, cho nên cậu suy đoán đây có thể là thế giới cổ đại song song.

[*Hoa Đà, biểu tự Nguyên Hóa, là một thầy thuốc nổi tiếng thời cuối Đông Hán và đầu thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc.]

]

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ